Dustin Nguyễn tâm sự về hai người vợ

ngày 12/02/2015

Dù đã chia tay nhưng đạo diễn phim `Trúng số` vẫn giữ liên lạc, thậm chí gửi ảnh vợ mới và hai con gái để khoe với vợ cũ.  

- Cách đây 3 năm, khi quyết định sống chung và có con với BB Phạm, anh đã gặp phải dư luận trái chiều vì vừa chia tay vợ tật nguyền. Bản thân anh lúc ấy sao không lên tiếng, nhất là khi BB Phạm bị `quy chụp` là người thứ ba khiến cuộc hôn nhân trước của anh tan vỡ?

- Tôi không giải thích vì thời điểm đó khá nhạy cảm. Mọi người đều nghĩ tôi vội đến với BB Phạm khi mới ly hôn với Angela (tên vợ cũ của Dustin Nguyễn) dù sự thật, chúng tôi đã không còn chung bước từ lâu. Những năm trước, báo chí thêu dệt cho tôi hình ảnh nghệ sĩ cùng `chuyện tình cổ tích` với người vợ tật nguyền. Điều đó gây áp lực khủng khiếp bởi tôi không hề thích được tô vẽ như vậy. Tất nhiên, tôi rất cám ơn phóng viên đã yêu mến mình nhưng tôi nghĩ, nó không hề thực tế. Tôi chỉ là người cố gắng sống hết lòng vì người thân. Lúc Angela gặp tai nạn và phải ngồi xe lăn, là người chồng, tôi cũng như bao người đàn ông khác, chăm sóc chu đáo cô ấy.

Hôn nhân của tôi và Angela chấm dứt, nhiều người sốc và nói rằng, tôi bỏ vợ tật nguyền để đi theo nàng siêu mẫu. Tôi thấy dư luận không công bằng với BB Phạm. Bạn bè tôi cũng thắc mắc, vì sao tôi không lên tiếng để mọi người không hiểu lầm BB Phạm, nhưng tôi lắc đầu. Tôi đâu cần giải thích về cách sống của mình với người khác. BB Phạm cũng nghĩ giống tôi, cả hai đều không quan tâm đến chuyện thiên hạ bàn tán. 

dam-cuoi-dustin-nguyen-4480-1423641962.j

Sau 4 năm chung sống, Dustin Nguyễn và BB Phạm mới chính thức trở thành vợ chồng vào cuối tháng 1 vừa qua.

- Vậy mà BB Phạm nói, lấy cô ấy, anh chịu nhiều áp lực và cô ấy chỉ biết an ủi anh cố gắng vượt qua? 

- Tôi không thấy mình bị áp lực hay thiệt thòi gì cả. Tôi chưa bao giờ để dư luận làm ảnh hưởng đến mình. Nói thì dễ vậy thôi, làm được mới khó. Nhưng càng sống lâu trong nghề, hiểu rõ bản chất của truyền thông, tôi càng có kinh nghiệm đối phó với chuyện này. 

- Ấn tượng đầu tiên của anh về BB Phạm thế nào khi cả hai bén duyên trong lần hợp tác phim `Truy sát` cách đây 4 năm?

- Bạn hỏi làm tôi chững lại vài phút vì 4 năm trôi nhanh quá. Tôi đang nhớ lại, cảm giác của mình thế nào khi gặp cô ấy. (Cười) Kỳ thực, với tôi 4 năm qua là khoảng thời gian rất dài, giống như chúng tôi đã sống với nhau 10 năm. Trong 4 năm đó, cả hai đã gắn bó, chia sẻ rất nhiều điều ý nghĩa, thậm chí có với nhau 2 đứa con. 

Chúng tôi quen biết và làm bạn từ lúc làm phim Dòng máu anh hùng. Tình bạn là nền tảng tốt để cả hai phát triển tình yêu sau này. Trong mắt tôi, BB Phạm là người biết quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn xung quanh mình. Tôi nhớ có lần, cả hai đang đi công việc giữa trưa nắng. Nhìn thấy một bà cụ gánh chè qua cửa kính ô tô, cô ấy thở dài và nói: “Bác này gần tuổi mẹ em mà vẫn phải đi kiếm tiền. Sao cực quá!”. Câu nói ấy làm tôi xúc động. BB Phạm cũng không phải là người quá tham vọng. Cô ấy hài lòng, hạnh phúc với những gì mình có. Quan điểm đó giống với tôi. 

Tôi không phải là tỷ phủ, nhưng từ nhỏ đã có cuộc sống vật chất khá đầy đủ. Nổi tiếng vào năm 25-26 tuổi, tôi có cơ hội khi khắp nơi trên thế giới nhờ công việc diễn viên. Tôi gặp nhiều người, từ tỷ phú, tổng thống đến dân lao động nghèo… Những trải nghiệm đó giúp tôi nhận ra rằng, trong cuộc đời, không phải có cứ tiền bạc dư dả là hạnh phúc. Nhiều người bạn tỷ phú của tôi vẫn chưa hài lòng về tài sản, bởi họ luôn so sánh mình với người giàu hơn. Nhưng tôi thì khác, từ nhỏ, bố mẹ đã giáo dục để tôi luôn biết tìm kiếm niềm vui giản đơn trong cuộc sống của mình. 

- Vợ cũ của anh nói gì khi anh thông báo về tin vui của mình với BB Phạm?  

- Tôi có nhắn tin cho Angela biết việc mình lập gia đình rồi sinh con. Tôi còn gửi hình vợ và hai con để khoe với cô ấy. Mặc dù không liên lạc thường xuyên nhưng chúng tôi vẫn là những người bạn. Hiện tại, Angela cũng gặp được bạn trai tốt, biết cách quan tâm, yêu thương cô ấy. Thực lòng, tôi vui và mong Angela sẽ luôn gặp được những điều tốt nhất trong cuộc sống. Trước sau gì, chúng tôi cũng từng là vợ chồng và tôi rất tôn trọng cô ấy. 

BB Phạm cũng biết rõ về Angela. Tôi không giấu hay né tránh về quá khứ của mình mà muốn người bạn đời hiện tại hiểu rõ. BB Phạm thông cảm, không bao giờ ghen tỵ với bất cứ người phụ nữ nào từng đi qua cuộc đời tôi. Bản thân tôi cũng ít quan tâm đến quá khứ của BB Phạm vì tôi nghĩ, quá khứ chỉ là quá khứ, hiện tại mới là điều quan trọng. Chúng tôi đang ở bên nhau và phải sống thế nào cho tốt.

Trải qua hai cuộc hôn nhân, tôi thấy rõ sự trưởng thành của mình. Thời điểm này, tôi là người đàn ông hoàn toàn khác, chứ không phải là Dustin của 10 năm trước. Cuộc hôn nhân đầu đã có tôi nhiều bài học quý giá để tôi rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân hơn. Tôi không bao giờ nhìn về quá khứ để so sánh với hiện tại. 

dustin-nguyen1-crop-7477-1423641962.jpg

Hình ảnh nam diễn viên `Bẫy rồng` bên cạnh người vợ tật nguyền Angela từng khiến khán giả xúc động. Tuy nhiên, sau 10 năm chung sống, cả hai đã quyết định chia tay. Tìm thấy hạnh phúc bên BB Phạm, Dustin vẫn giữ tình bạn với vợ cũ. 

- Sống với nhau đã 4 năm, lại có chung 2 đứa con nhưng gần đây, vợ chồng anh mới chính thức tổ chức hôn lễ trong nhà thờ. Lý do nào khiến anh để BB Phạm chờ đợi đến tận bây giờ để được `danh chính ngôn thuận`?

- Trong tình trạng đã ly hôn của tôi vào thời điểm đó, chúng tôi không muốn vội vàng chuyện cưới xin. Cả hai muốn sống chung để hiểu về nhau. Sau đó, tôi bận rộn đi đóng phim. Tất nhiên, tôi vẫn đau đáu việc tổ chức đám cưới vì nghĩ đến bố mẹ hai bên gia đình. Bố mẹ BB Phạm không bao giờ hỏi hai đứa về đám cưới. Họ càng yêu thương thì tôi càng bị áp lực. Trong 4 năm qua, hai đứa con gái lại lần lượt ra đời, chúng tôi cứ mải nuôi con rồi quên đi mất việc đại sự. Nhưng giá như tôi cưới sớm hơn thì chắc ba tôi đã yên lòng trước khi nhắm mắt (Bố của Dustin Nguyễn - nghệ sĩ hài Xuân Phát qua đời vào tháng 6/2014).

BB Phạm là người theo Đạo, do đó tôi mất 6 tháng để đi học. Khi kết hôn, chúng tôi buộc phải làm lễ trong nhà thờ nhưng chuyện này rất phức tạp vì cả hai đã có 2 đứa con. Để tìm được người cha chấp nhận làm lễ cho chúng tôi là điều khó khăn. Khi tìm được người, cha xứ nói chúng tôi phải làm ngay, bởi tuần sau ông có thể đổi ý. Lúc đó, vợ chồng tôi đang gấp rút chuẩn bị cho buổi ra mắt phim Trúng số. Trước hôn lễ một ngày, cả hai vẫn lu bu tính toán số lượng khách mời. Khi chợt nhớ ra việc chưa có nhẫn cưới, chúng tôi mới đi mua. 

Hôm làm lễ trong nhà thờ, vì mọi chuyện gấp quá nên tôi không có bất cứ cảm xúc gì đặc biệt. Nhưng lúc đọc lời thề nguyền với BB Phạm, tôi thực sự mới thấm thía, xúc động và thấy trân trọng tình yêu, cuộc hôn nhân của chúng tôi. Làm lễ vào buổi sáng thì buổi trưa, cả hai phải lập tức bay qua Thái Lan làm nốt khâu hậu kỳ cuối cùng cho phim Trúng số. Lúc về nước, chúng tôi nhận được tin nhắn trách móc của bạn bè chỉ vì báo chí viết rằng, hôn lễ tổ chức có sự tham gia của gia đình và bạn bè thân thiết. Tôi và BB Phạm đã phải gọi điện cho từng người giải thích là hôn lễ chỉ trong phạm vi gia đình và hứa sẽ mời họ dự đám cưới chính thức vào tháng 3. 

Chuyện hôn lễ là như vậy, rất chóng vánh và không hề được lên kế hoạch từ trước. Còn việc tổ chức tiệc cưới vào tháng 3 là vì mẹ tôi đang ở Việt Nam thăm hai cháu, cuối tháng 3 bà sẽ về Mỹ. Vì thế, nếu không làm vào tháng 3, chúng tôi không biết đến bao giờ mới có thể tổ chức vì sau đó, tôi rất bận với nhiều dự án phim ảnh. Cả tôi và BB Phạm đều muốn làm cho cha mẹ vui lòng và yên tâm về hai đứa. 

- 50 tuổi, anh mới được làm bố. Cảm xúc của anh thế nào khi hai con chào đời?

- Bạn bè vẫn thường nói khi có con, đời họ thay đổi nhiều. Tôi nghe cũng chỉ biết thế. Và khi có con thực sự, tôi mới cảm nhận được hết điều đó. Từ ngày làm bố, tất cả những quyết định của tôi trong công việc đều hướng về con. Năm vừa rồi, có 2 phim của Mỹ mời tôi đóng, một phim quay ở Romania, một phim ở Thái Lan. Bình thường, tôi không gặp khó khăn để đưa ra quyết định, nhưng lúc đó, con gái đầu lòng mới hơn 1 tuổi nên tôi đã chọn phim ở Thái Lan. Nếu chọn dự án ở Romania, tôi sẽ phải làm việc vào mùa lạnh, như thế thì vợ con tôi sẽ không chịu được thời tiết khắc nghiệt khi đi theo. 

Nhiều lúc tôi nghĩ, giá như mình có con sớm hơn thì chắc tôi bây giờ đã khác. Nhưng tôi tin, chuyện gì xảy ra cũng có cái duyên. Vì thế, chuyện có con muộn, tôi không lấy gì làm buồn. Làm bố ở thời điểm này tôi cho rằng là điều phù hợp vì thời trẻ, tôi chưa chững chạc, chỉ mải tập trung cho sự nghiệp, ít thời gian ở bên gia đình. 

- Anh hãy chia sẻ một chút về hai con gái của mình? 

- Con gái đầu lòng thì có gương mặt y hệt bố. Tôi tự hào lắm nhưng cũng thấy tội vì con gái nếu có nhan sắc của mẹ sẽ đẹp hơn, còn giống bố thì hơi nam tính. Không biết sau này lớn lên cô bé sẽ thế nào, chứ mới 3 tuổi mà bé nghịch như con trai. Bé không bụ bẫm, người mảnh nhưng tay chân lại có cơ bắp rất chắc. Còn con gái thứ hai thì mới hơn 3 tháng tuổi nên tôi chưa có nhiều điều để khoe, nhưng tính cách của bé thì lại khắc hẳn chị gái.  

con-gai-dustin-nguyen-2988-1423641963.jp

Hình ảnh hiếm hoi về con gái đầu lòng của vợ chồng Dustin Nguyễn. 

- Các ông bố khi đứng trước con gái thường rất dễ mềm lòng, anh thì sao? 

- Tôi cũng khó cưỡng lại được trước sự đáng yêu của con. Mỗi lần con gái gọi `ba ơi` là tôi thấy sung sướng lắm! Tôi vẫn tự nhủ, mình phải nghiêm khắc mỗi khi con bướng bỉnh, không nghe lời để ép con vào khuôn phép. Nhưng khi phạt vì con lì lợm, tôi lại rất xót ruột. Hiện tại, BB Phạm đóng vai ác, tôi đóng vai hiền. 

Con gái đầu lòng được hai vợ chồng tôi dành nhiều thời gian chăm sóc, còn bé thứ hai mới hơn 3 tháng tuổi mà bố mẹ lại thường xuyên đi công tác. Tôi thấy mình đối xử hơi tệ với bé thứ hai. Xa con một chút là tôi nhớ và lo lắng dù biết con được người giúp việc chăm sóc rất chu đáo. 

- Trong các vai diễn phim tình cảm, anh là người khá lãng mạn. Còn trong hôn nhân với BB Phạm, anh có lãng mạn như thế? 

- Tôi thường nói, ai muốn hiểu tôi thì hãy xem các phim tôi từng tham gia, bởi những gì tôi thể hiện trên màn ảnh ít nhiều cũng là con người thật của tôi. Thực ra, tôi không dám nhận xét về mình, riêng nói về sự lãng mạn thì chắc tôi có đôi chút. Nhưng tôi là người thích thể hiện điều đó qua hành động, chứ không phải lời nói. Có thể vì tôi là diễn viên nên quen với việc thể hiện cảm xúc của mình với những người mình yêu thương, trong đó có BB Phạm. 

Lúc mới yêu, tôi và BB Phạm có nhiều thời gian để dành cho nhau. Nhưng giờ, khi đã có hai con, chúng tôi ít có không gian riêng tư hơn. Dẫu vậy, cả hai đều cố gắng dành 30 phút trong một ngày để chia sẻ tâm tư. Kể cả sau này, khi hai con lớn khôn, chúng tôi vẫn duy trì thói quen như thế. 

- Kết hôn với anh, BB Phạm rút hẳn khỏi showbiz để chăm sóc chồng con và mới đây lại đảm nhận vai trò sản xuất phim Tết `Trúng số` do anh làm đạo diễn. Trong quá trình quay phim, cả hai phải giải quyết ra sao khi nảy sinh mâu thuẫn? 

- Trước khi bấm máy, chúng tôi đã thống nhất, mọi chuyện đều vì bộ phim, chứ không được đưa tình cảm vợ chồng vào công việc. Phần lớn thời gian làm phim, chúng tôi không cãi cọ vì BB Phạm là người sản xuất giỏi, biết tính toán kế hoạch tốt nhất để hạn chế sự cố. BB Phạm cũng là người giao tiếp nhẹ nhàng, khéo léo, chưa bao giờ có yêu cầu quá đáng hay cư xử theo kiểu `ra lệnh`. Tôi thấy mình may mắn khi có được một người vợ hiểu mình, lại có cùng niềm đam mê nghệ thuật. 

Lần duy nhất vợ chồng tôi giận nhau là lúc quay bối cảnh của Lan Ngọc ở ngôi nhà tranh giữa cánh đồng lúa. Công việc khi đó đã kết thúc nhưng vì thấy cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, tôi đã `phá kế hoạch`, để quay thêm 2 tiếng. BB Phạm than phiền do trễ lịch ở bối cảnh khác, làm ảnh hưởng đến chi phí sản xuất. Tôi kiên quyết không nghe. Hai ngày tiếp theo, chúng tôi không hề nói chuyện. Để làm lành, tôi lại xoa dịu cô ấy bằng cách tiết kiệm thời gian ở một cảnh quay khác. 

Làm vợ chồng đã 4 năm, chúng tôi có nguyên tắc trong việc giải quyết mâu thuẫn. Đó là không nóng vội, hãy bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của mỗi người. 

Nguồn Ngôi Sao