Đứng đếm vàng 15 phút, khách 'sốc' tại chỗ vì giá 'tụt dốc không phanh'!

ngày 12/08/2020

Theo ghi nhận của PV tại một số cửa hàng vàng lớn sáng nay (12/8), giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 51,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, nếu mua ở đỉnh giá cách đây vài ngày và bán ra ở thời điểm hiện tại thì số tiền lỗ lên tới gần 12 triệu đồng/lượng.

Khách đến bán vàng vẫn rất đông, dù vàng đã giảm giá nhiều ngày

Lỗ nặng sau đợt sốt giá này, chị N.T.H. (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, lúc vàng vừa chớm hạ, chị đã mua vào với giá khoảng 60 triệu đồng/lượng. Nghĩ rằng vàng sẽ chỉ biến động nhẹ rồi lại tăng theo đà, nên chị H đã mua vào 10 lượng vàng, tương đương với 600 triệu đồng.

Thế nhưng, giá vàng những ngày sau lại diễn biến giảm mạnh. Bán sớm thì xót của, chị H cố “ôm” thêm vài ngày chờ tình hình. Đến hôm nay, chị H đành phải bán vội vì tình hình không khả quan. Số tiền lỗ lúc này đã lên đến hơn 80 triệu đồng.

Dám "ôm" vàng lâu như vậy vì theo phân tích của chị H, dịch bệnh ở Việt Nam đang diễn biến khó lường, có nhiều người nhiễm bệnh hơn, nên giữ vàng là phương án an toàn. Giá sẽ còn tăng trở lại nếu dịch không được khống chế tốt như lần 1.

Tuy nhiên, mọi phân tích đó của chị H đều dựa trên cảm tính. Vì thế, số tiền lỗ của chị H mới lên tới gần 100 triệu đồng.

Cũng quyết định đi bán vàng từ sáng sớm, nhưng không ít người còn không gặp may khi vừa ra tiệm vàng thì giá lại giảm thêm.

Theo một khách giao dịch tại tiệm vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), anh này đã chứng kiến một vị khách còn đang loay hoay kiểm đếm vàng tại quầy thì giá đã giảm thêm khiến số tiền lỗ lại càng lớn thêm.

“Mới chỉ khoảng 15 phút, người này còn đang loay hoay hỏi thông tin nhân viên và kiểm tra lại số vàng đang có thì nhận được thông báo vàng đã giảm. Cay đắng không nói nên lời, vị khách này cũng đành phải bán ngay để tránh lỗ thêm” - người này cho hay.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 12/8, đa số khách tới các tiệm vàng đều thực hiện giao dịch bán ra. Dù giá đã giảm sâu nhiều ngày, nhưng tới hôm nay vẫn có rất đông người đi bán vàng để tránh thiệt hại thêm.


Nguồn: Báo PetroTimes