Trụ sở Facebook tại Đức bị tấn công

ngày 15/12/2015

Ngày 13-12, trụ sở Facebook ở Hamburg, Đức bị một nhóm người tấn công phá hoại, đập vỡ cửa kính, ném sơn và xịt dòng chữ "Căm ghét Facebook" lên tường.

Cuộc tấn công trong đêm được tổ chức bởi một nhóm chừng 15 đến 20 người mặc quần áo và mũ trùm đen. Cảnh sát Đức đã bắt đầu cuộc điều tra.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết không ai bị thương trong sự việc này, cũng từ chối đưa ra bình luận về động cơ và hành động của người tấn công. Tuy nhiên, trưởng chi nhánh Facebook tại châu Âu đang bị điều tra tại Đức vì các cáo buộc không xóa bỏ những lời nói phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội này.

Trụ sở Facebook tại Đức bị tấn công - 1

Cuộc điều tra với Facebook đã được thông báo vào tháng 11.2015, các chính trị gia và những minh tinh của Đức lên tiếng quan ngại về việc gia tăng những bình luận phân biệt với người nước ngoài trên Facebook của Đức và các mạng xã hội khác, khi đất nước này đang vất vả điều chỉnh với làn sóng người nhập cư.

Martin Ott, Giám đốc điều hành của Facebook tại miền Bắc, Trung và Đông Âu, đặt trụ sở tại Hamburg, phải chịu trách nhiệm cho sự thất bại của mạng xã hội này trong việc xóa bỏ những phát ngôn kỳ thị.

Vào tháng 11.2015, phát ngôn viên của Facebook đã từ chối đưa ra lời bình luận về cuộc điều tra đang nhắm vào họ, cho rằng "các cáo buộc này thiếu đạo đức và Facebook lẫn các nhân viên chúng tôi đã không vi phạm pháp luật Đức".

Facebook đã hợp tác với nhóm FSM, nhóm cung cấp truyền thông cho hoạt động nhân đạo và nói rằng họ sẽ khuyến khích người dùng đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc.

Nguồn 24h