Đồ đồng mạ vàng: Xu hướng trang trí không lo lỗi thời

ngày 24/01/2018

Không ai bảo ai nhưng rất nhiều người lại đi sắm đồ đồng mạ vàng để trong nhà. Dù trong cuộc sống lao động và sinh hoạt, đồ đồng đã không còn được cái vị thế oai hùng khi xưa thế nhưng nó vẫn lẳng lặng nằm im trên kệ tủ, trên bàn thờ của rất nhiều gia đình.

Đồ đồng đặc biệt là đồ đồng mạ vàng là một sự lựa chọn phổ biến của các gia đình trong những lần sửa sang nhà cửa dịp cuối năm. Làm thế nào để lựa chọn được những sản phẩm uy tín, chất lượng nhất để đặt trang trọng trong phòng khách hay lên phòng thờ cúng gia tiên là điều mà nhiều gia chủ đắn đo, suy nghĩ.

do-dong-ma-vang

Đồ đồng dù không còn được dùng trong sinh hoạt thường nhật như xưa kia nhưng vẫn là vật trang trí giá trị của rất nhiều gia đình.

Đồ đồng từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống mà nó còn trở nên linh thiêng, cao quý đối với mặt tâm linh. Gia đình nào khi mua đồ đồng cũng chú ý nhiều đến khía cạnh đường nét tinh xảo hoa văn thiết kế. Hiện nay, bên cạnh những điều đó, người ta còn đặc biệt quan tâm tới đồ đồng mạ vàng.

Vì sao đồ đồng mạ vàng lại được ưa chuộng?

Trong thời đại công nghệ ngày nay, mọi vật dụng, trang thiết bị trong gia đình về cơ bản đều rất hiện đại và đẹp mắt; các sản phẩm được thiết kế và sử dụng bằng các chất liệu mới, nhẹ, đẹp và bền. Tuy nhiên với tín ngưỡng truyền thống của cả dân tộc Việt Nam nói chung thì ban thờ của mỗi gia đình lại là một phạm trù khác. Ban thờ thường được các gia đình đầu tư, chăm chút và các vật dụng dùng để thờ cúng thì đa phần lại là đồ đồng.

Đồ đồng mạ vàng thường là những đồ vật có giá trị, có tính bền vững, dùng để sử dụng lâu dài. Những đồ đồng mạ vàng trong nhà thường được gia chủ kính cẩn dem về và đặt lên những nơi thiêng liêng, trang trọng. Chính vì vậy, nếu đã chọn mua, hãy chọn sản phẩm sao cho xứng đáng với cái tâm, cái tình của gia chủ với những vật dụng này.

do-dong-ma-vang

Đồ đồng mạ vàng thường được thiết kế thành các linh vật hay những vị thần, vị tướng nổi tiếng. Nhiều khách hàng cũng đặt riêng xưởng sản xuất theo thiết kế của mình. Các sản phẩm thường nhỏ, phù hợp đặt trên kệ bàn, tủ trong phòng khách, phòng họp.

Đồ đồng mạ vàng sở dĩ được ưa chuộng vì tính mỹ quan, bắt mắt của nó, đồ đồng mạ vàng có vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đẳng cấp; đặt trên ban thờ sẽ làm nổi bật tính trang nghiêm, tôn kính. Thêm nữa, đồ đồng mạ vàng có tính bền cao, chỉ cần lau chùi là lại sáng bóng như mới.

Đặc điểm của đồ đồng mạ vàng

Đồ đồng mạ vàng có đặc điểm là thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo. Lớp mạ vàng sáng bóng, hoàn toàn khác biệt với đồ đồng thông thường.

Đồ đồng khi chưa mạ thường có màu vàng thau, màu đồng đỏ hay đồng xanh. Lớp mạ vàng xung quanh khiến sản phẩm càng lung linh và có giá trị cao hơn. Thông thường, đồ đồng mạ vàng thường được các nghệ nhân làm thủ công. Các loại vàng được mạ thường là vàng 24K hoặc vàng 9999.

Nếu đặt trên bàn thì sản phẩm đồng mạ vàng nhìn đặc biệt nổi bật và rất dễ nhận ra so với các sản phẩm đồng thông thường. Đồ đồng mạ vàng vừa mang trong mình vẻ đẹp sang trọng lại có tính phong thủy nên để làm được từng sản phẩm, yêu cầu tay nghề, trình độ của nghệ nhân phải rất khéo.

do-dong-ma-vang

Đồ đồng Quang Hà

Công ty TNHH đúc đồng mỹ nghệ Quang Hà là một trong những cơ sở đúc đồng lớn của làng nghề đúc đồng Ý Yên. Quang Hà là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đúc đồng với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú với mong muốn đem lại những sản phẩm tốt nhất cho người dùng cả về chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật. Với đặc thù sản xuất trực tiếp, giao hàng tận tay không qua bất kì khâu trung gian nào nên bạn có thể yên tâm về giá thành sản phẩm tại đồ đồng Quang Hà luôn cạnh tranh nhất so với những sản phẩm cùng loại.

do-dong-ma-vang

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm và chính sách khách hàng xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: Khu ĐT Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0989 788 888 / 0988 927 777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: dodongquangha.com