Đi du học Hàn Quốc, Nhật Bản có khó không?

ngày 28/04/2017

Số lượng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản rất đông. Thậm chí, có những thời gian, con số này là lớn nhất so với các sinh viên nước ngoài tại hai quốc gia này. Vậy câu hỏi đặt ra sẽ là: có phải tới Nhật và Hàn để học tập rất dễ dàng nên mọi học sinh có nhu cầu đều có thể đi được?

Vì sao lựa chọn Nhật Bản, Hàn Quốc làm điểm đến du học?

Nhật Bản và Hàn Quốc nằm trong nhóm quốc gia có nền kinh tế, giáo dục phát triển bậc nhất ở châu Á cũng như trên thế giới. Những lý do thuyết phục các học sinh nước ngoài tìm tới đây để trau dồi kiến thức có thể kể đến bao gồm:

Nền giáo dục chất lượng cao:

Chất lượng của nền giáo dục của Hàn Quốc và Nhật Bản đã được chứng minh qua rất nhiều năm. Tại hai quốc gia này, mọi người đều có thể phát huy được thế mạnh của bản thân thông qua những lớp học, môi trường phát triển chuyên sâu. Không những vậy, những người có năng lực cũng hết sức được coi trọng và luôn được tạo những điều kiện tốt nhất để phát triển.

Du học Hàn Quốc Nhật Bản

Các cơ sở giáo dục phong phú

Ở Nhật Bản hiện có khoảng 604 trường đào tạo hệ sau đại học, 765 trường đại học, 417 trường đại học ngắn hạn, 64 trường cao đẳng chuyên nghiệp, 3401 trường chuyên nghiệp và rất nhiều cơ sở dạy tiếng Nhật. Số lượng trường học lớn đi kèm với sự đa dạng về ngành nghề, từ nông nghiệp, lý hóa, y học, đến kinh tế, văn hóa, thời trang, âm nhạc, phim hoạt hình, nấu ăn… Có thể nói hầu như tất cả mọi ngành nghề đều có thể được tìm thấy tại Nhật Bản.

Với Hàn Quốc thì hiện nay, có hơn 400 cơ sở giáo dục với hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh đóm đội ngũ giáo viên chất lượng, trình độ học vấn từ bậc tiến sỹ trở lên, Hàn Quốc đang là điểm sáng cho nền giáo dục toàn cầu.

 Du học Hàn Quốc Nhật Bản

Nền văn hoá độc đáo

Nếu trở thành một du học sinh Nhật Bản, bạn sẽ vừa có cơ hội tiếp xúc với một nền văn hóa lâu đời, mang đậm bản sắc phương Đông lại vừa hiện đại bậc nhất thế giới. Một số văn hóa như văn hóa cúi chào, văn hóa truyện tranh (manga), anime, thời trang… đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng không thể nhầm lẫn.

Còn đối với Hàn Quốc, nếu có cơ hội được đến quốc gia xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu với những dòng sông và núi rừng hùng vĩ. Không những vậy, nhờ đ ặc điểm vị trí địa lý thuận tiện, Hàn Quốc là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Đây cũng là xứ sở có truyền thống văn hóa lâu đời với nhiều di sản văn hóa quý giá

Chính sách cho sinh viên nước ngoài của Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc?

Có thể khẳng định, chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc luôn có những chính sách ưu đãi nhất dành cho các học sinh, sinh viên thực sự muốn theo học tại hai quốc gia này. Bằng chứng là, những chính sách về học bổng, về việc làm thêm cũng như quá trình học tập, sinh hoạt luôn được cải thiện, cập nhật để các sinh viên, học sinh yên tâm theo học. 

Du học Nhật Bản, du học Hàn Quốc dễ hay khó?

Mặc dù đã có rất nhiều du học sinh Việt đang học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc; mặc dù Chính phủ hai quốc ra này đã đề ra rất nhiều phương án hỗ trợ giúp đỡ xong để sang Nhật Bản, Hàn Quốc du học thì lại không phải “dễ như ăn bánh”. Để có thể sang hai quốc gia này du học, bạn cần chứng minh được mục đích – lộ trình học tập, tài chính cho học tập cũng như thực hiện những cam kết nghiêm ngặt của cả nhà trường và đất nước.

Du học Hàn Quốc Nhật Bản

 

Thông tin chi tiết về các chương trình, chính sách du học tại ICO xin vui lòng liên hệ:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC VÀ NHÂN LỰC QUỐC TẾ ICO

Trụ sở điều hành: Số 238 Hoàng Văn Thụ, Tp. Bắc Giang, Bắc Giang

Điện thoại: (0240) 6261 261

Email:  info@duhocico.edu.vn

Website: http://duhocico.edu.vn