Di dời do cháy rừng kinh hoàng, cả gia đình 7 người tại Mỹ lại mắc Covid-19

ngày 02/10/2020

Vào tháng 9, Matthew Graham cùng vợ anh Jessica đã đưa 5 đứa con của họ đến nhà người anh trai sau khi một trận cháy rừng thiêu rụi thị trấn Walden, bang Washington và phá hủy ngôi nhà của họ cùng mọi tài sản.

2 tuần sau, cả 7 người trong gia đình Matthew đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện gia đình Matthew đang tự cách ly trong 2 phòng khách sạn ở thành phố Spokane Valley, nơi họ điều trị Covid-19 và lên kế hoạch cho tương lai sắp tới.

Gia đình 7 người của Matthew Graham. Ảnh: CNN

Vụ cháy rừng đã thiêu rụi 80% thị trấn Walden, cách khoảng 56km về phía nam thành phố Spokane, bang Washington. Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Whitman, vụ cháy rừng đã phá hủy các trạm cứu hỏa, bưu điện, tòa thị chính và thư viện tại thị trấn này.

Gia đình anh Matthew đã mất nhà, một nhà kho và những khu nhà bên ngoài, nơi họ cất giữ những thứ không dùng đến, quần áo trẻ em và đặc biệt là những vật lưu niệm. May mắn thay, chú chó và những con gà của họ thoát chết trong vụ hỏa hoạn.

“Chúng tôi dự định trở về nhà vào đêm hôm đó, vì vậy chúng tôi đã không mang theo bất cứ thứ gì”, Jessica nói.

Matthew cùng vợ và các con đã ở lại với gia đình anh trai sau đám cháy và nghĩ rằng, đây chính là lý do họ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Bố của Jessica xuất hiện các triệu chứng giống như cúm và mẹ của Matthew có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 20/9.

“Chúng tôi cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng mắc bệnh vào thời điểm đó, tuy nhiên chúng tôi chỉ nghĩ đó là do chất lượng không khí xấu. Nhưng sau đó, không khí đã bình thường trở lại, còn tình trạng của chúng tôi trở nên tồi tệ hơn”, Jessica kể lại.

Cha mẹ của họ đều không phải nhập viện, tuy nhiên mẹ của Matthew bị tổn thương ở cả 2 bên phổi.

Tình trạng của những đứa con của họ, Constantine Costa, 12 tuổi, Claudia, 10 tuổi, cặp song sinh 7 tuổi Adele và Zoe, và Darius 5 tuổi, đã khá hơn nhiều. Jessica cho biết, thỉnh thoảng những đứa trẻ bị sốt nhưng chúng đỡ ngay vào ngày hôm sau.

Matthew cho biết, những người dân xung quanh đã vô cùng tốt bụng khi tặng quần áo và đồ chơi cho gia đình anh. Một chiến dịch do Quỹ GoFundMe tổ chức đã giúp quyên góp cho gia đình Matthew hơn 21.000 USD.

Theo Jessica, rất khó để thuê nhà trong khu vực này, nhưng họ hy vọng sẽ tìm được một nơi ở lâu dài sau khi kết thúc thời gian cách ly trong vài ngày tới.

Jessica nói rằng, gia đình cô muốn ở lại thị trấn này và đang cân nhắc mua một ngôi nhà mới hoặc xây một ngôi nhà khác trên chính căn nhà bị phá hủy.

“Đó là điều khiến chúng tôi cảm thấy lạc quan. Chúng tôi hy vọng sẽ làm được một trong hai điều đó và chúng tôi sẽ có những thứ tốt hơn trước đây”, Jessica nói./.


Nguồn: Báo VOV