Đang bảo trì cáp quang biển AAG, internet lại "rùa bò"

ngày 15/09/2016

Cáp quang biển AAG đã bắt đầu được bảo trì từ 2h sáng hôm nay (15.9).

Nguồn tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG đã lên kế hoạch bảo trì cáp quang AAG tại phân đoạn S1I (hướng chủ yếu kết nối từ Việt Nam đi Mỹ và Hồng Kông)từ 2h ngày 15.9 tới 17h ngày 19.9. Đây là đợt bảo trì nhằm đảm bảo sự ổn định của đường truyền internet qua đây.

Đang bảo trì cáp quang biển AAG, internet lại

Cáp quang AAG đang được bảo trì, bắt đầu từ 2h hôm nay (15.9) đến 17h ngày 19.9.

Cũng như những đợt bảo trì cáp quang AAG do bị đứt hay rò điện trước đây, trong quá trình bảo trì, đường truyền internet quốc tế tại Việt Nam đi nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đường truyền internet dành cho các dịch vụ trong nước vẫn hoạt động bình thường.

Mặc dù đã có biện pháp định tuyến đường truyền internet quốc tế sang các hướng khác, nhưngcác nhà mạng thường khuyến cáo khách hàng nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ trong nước thay vì truy cập các dịch vụ quốc tế trong thời gian bảo trì cáp AAG. Lý do là lượng băng thông ở các tuyến khác có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng truy cập internet quốc tế, dẫn đến quá tải.

Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có tổng chiều dài hơn 20.000Km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ qua nhiều định tuyến khác nhau.

Gần đây, các nhà mạng Việt Nam đã đầu tư thêm các tuyến cáp quang mới, như tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway) với chiều dài hơn 11.000Km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ; và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1) có chiều dài 25.000Km, nối Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

Nguồn 24h