Australian Open ngày 10: Bán kết vẫy gọi Murray, Azarenka

ngày 27/01/2016

(Australian Open, 18 – 31/1) Đương kim á quân đơn nam Andy Murray và cựu vô địch đơn nữ Victoria Azarenka có cơ hội lớn để giành vé vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất ở giải năm nay khi sẽ tái ngộ những đối thủ mà họ có thành tích đối đầu vượt trội trong quá khứ.

[2] Andy Murray (Vương quốc Anh) – [8] David Ferrer (Tây Ban Nha): Khoảng 10h30, 27/1, Tứ kết đơn nam

Cuộc đấu đáng chú ý nhất trên sân chính Rod Laver Arena ở Úc mở rộng hôm nay sẽ là màn so tài của đương kim á quân đồng thời là hạt giống số 2 Andy Murray với tay vợt kỳ cựu David Ferrer, hạt giống số 8.

Việc Novak Djokovic và Roger Federer có những chiến thắng thuyết phục cùng với tỉ số 3-0 trước Kei Nishikori và Tomas Berdych để giành quyền vào bán kết ở nhánh đầu tiên vừa là sức ép, nhưng cũng là động lực để tay vợt nam số 1 của Vương quốc Anh nỗ lực ở trận tứ kết sắp tới.

Những đối thủ lớn của Murray ở nhánh đấu này như Rafael Nadal và Stan Wawrinka đã lần lượt bị loại, vì thế nếu vượt qua Ferrer ở tứ kết, anh sẽ khá thênh thanh tại bán kết và có thể “tọa sơn quan hổ đấu” xem Djokovic và Federer “tử chiến” ở trận bán kết còn lại.

Australian Open ngày 10: Bán kết vẫy gọi Murray, Azarenka - 1

Murray có thành tích đối đầu áp đảo Ferrer

Nhưng để làm được điều đó, trước tiên Murray phải vượt qua David Ferrer. Lịch sử đang đứng về phía tay vợt người Vương quốc Anh khi anh đã thắng 12 lần trong 18 trận họ gặp nhau (trong đó, Murray đang giữ mạch 5 trận bất bại liên tiếp trước Ferrer).

Không phủ nhận Ferrer đang chơi khá ấn tượng ở giải năm nay khi chưa để thua bất kỳ set nào trong 4 vòng đấu đã qua, đặc biệt là những chiến thắng chóng vánh chỉ sau 3 set trước cựu số 1 thế giới và là một niềm tự hào của nước chủ nhà Lleyton Hewitt ở vòng 2 hay việc quật ngã “gã khổng lồ” John Isner ở vòng 4.

Tuy nhiên, đối đầu với Andy Murray sẽ là một thử thách khó khăn hơn nhiều với Ferrer. Cả hai đều là những tay vợt thích chơi bóng bền, ôm sân nhưng Murray có những pha giao bóng uy lực và lối đánh linh hoạt hơn so với đối thủ hơn anh 5 tuổi.

Dù vậy, nhà đương kim á quân cũng không được phép chủ quan vì Ferrer có nền tảng thể lực khá sung mãn và sẽ bước vào trận với tâm lý thoải mái hơn do được đánh giá là “cửa dưới”.

[13] Milos Raonic (Canada) – [23] Gael Monfils (Pháp): 15h30, 27/1, Tứ kết đơn nam

Không được đánh giá cao ở Australian Open năm nay nhưng cả Raonic và Monfils đã bất ngờ vào đến tứ kết và đang có cơ hội không nhỏ để tiến xa hơn nữa. Nếu như ở 4 vòng đầu, Monfils chỉ phải gặp những đối thủ hạng xoàng không được xếp làm hạt giống thì Raonic đã thực sự gây ấn tượng mạnh khi loại nhà cựu vô địch đồng thời là hạt giống số 4 Stan Wawrinka sau 5 set nghẹt thở ở vòng 4.

Ở tứ kết sắp tới, tay vợt 25 tuổi người Canada sẽ đối đầu với Monfils, người hơn anh 4 tuổi nhưng lại xếp dưới anh trên BXH ATP.

Australian Open ngày 10: Bán kết vẫy gọi Murray, Azarenka - 2

Monfils có thể gây khó khăn không nhỏ cho Raonic

Tuy nhiên, với lối đánh ngẫu hứng, tay vợt da màu người Pháp không phải là đối thủ dễ nhằn với ĐKVĐ Brisbane International khi 3 lần gặp nhau trước đây, Monfils đã thắng 2 và lần còn lại anh gặp chấn thương thì Raonic mới may mắn đi tiếp.

Ở lần tái đấu sắp tới, Raonic rất muốn thắng Monfils một cách “quang minh chính đại” để khẳng định sự tiến bộ rất nhanh của mình ở đầu mùa giải năm nay.

[14] Victoria Azarenka (Belarus) – [7] Angelique Kerber (Đức): 7h00, 27/1, Tứ kết đơn nữ

Cựu số 1 thế giới Azarenka sẽ lần đầu tiên giáp mặt một đối thủ hạt giống ở giải năm nay khi đụng độ hạt giống số 7 Angelique Kerber, người hơn cô 10 bậc trên BXH WTA.

Dù vậy, Vika vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ người Đức. Thứ nhất, Azarenka đã 2 lần vô địch Úc mở rộng, trong khi đây mới là lần đầu tiên Kerber vào đến tứ kết.

Australian Open ngày 10: Bán kết vẫy gọi Murray, Azarenka - 3

Azarenka có cả kinh nghiệm và kết quả đối đầu hơn hẳn Kerber

Thứ hai, tay vợt nữ người Belarus đã toàn thắng trong cả 6 lần so tài với đối thủ người Đức trong quá khứ.

Với những gì đã có, Azarenka có thể sẽ là chủ nhân của tấm vé vào vòng bán kết Australian Open năm nay.

Johanna Konta (Vương quốc Anh) – Zhang Shuai (Trung Quốc): Khoảng 8h30, 27/1, Tứ kết đơn nữ

Hai “chú ngựa ô” thú vị nhất ở nội dung đơn nữ sẽ có dịp so tài với nhau. Sau khi lội ngược dòng thắng hạt giống số 21 người Nga Ekaterina Makarova ở vòng 4, Konta đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt nữ người Vương quốc Anh đầu tiên vào đến tứ kết một giải Grand Slam kể từ năm 1984.

Trong khi đó, Zhang Shuai trên đường vào tứ kết một giải Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp cũng đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 2 Simona Halep với tỉ số 2-0 và lội ngược dòng thắng hạt giống số 15 Madison Keys với tỉ số 2-1.

Australian Open ngày 10: Bán kết vẫy gọi Murray, Azarenka - 4

Zhang Shuai đang được kỳ vọng sẽ là "Li Na phiên bản 2"

Konta và Shuai đã 2 lần gặp nhau và mỗi người đều đã 1 lần thắng đối thủ. Ở lần đối đầu thứ 3 sắp tới, cơ hội viết tiếp “chuyện cổ tích” ở Melbourne Park vẫn chia đều cho cả hai.

Nguồn 24h