Đại gia Hà thành sẽ "thâu tóm" khách sạn Kim Liên?

ngày 11/12/2015

Được coi là "miếng bánh vàng" trong lòng thủ đô Hà Nội nên khách sạn Kim Liên được nhiều đại gia bất động sản "để mắt".

"Miếng bánh vàng" cho các đại gia

Với lịch sử khoảng 50 năm hoạt động, Khách sạn Kim Liên là địa chỉ khá quen thuộc với phần lớn người dân Thủ đô. Ngoài ra công trình này còn được đánh giá cao về lợi thế vị trí địa lý bởi khu đất khách sạn có diện tích khá lớn, khoảng 3,5 ha trong trung tâmHà Nội.

Trong nội đô thành phố Hà Nội, hiếm có khu đất nào có quy mô lớn như Khách sạn Kim Liên, đặc biệt vị trí của khu đất này rất đắc địa khi nằm trên 2 tuyến phố lớn Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch, nơi tập trung dân cư đông đúc và hạ tầng được đánh giá có chất lượng sống rất cao. Hội tụ nhiều lợi thế như vậy, đây chính là niềm mơ ước của không ít đại gia bất động sản Hà thành và thậm chí cả Sài thành.

Đại gia Hà thành sẽ

Khách sạn Kim Liên nằm trên một khu đất "vàng" trong trung tâm Hà Nội.

Công trình Khách sạn Kim Liên có quy mô gồm 9 toà nhà, trong đó có 437 phòng khách sạn và 5 nhà hàng, có khả năng phục vụ tới hàng nghìn lượt khách cùng một lúc. Theo tính toán, lợi nhuận hàng năm của khách sạn đạt từ 15–17 tỷ đồng.

Tuy nhiên, quyền khai thác khách sạn Kim Liên mới chính là cái đích nhắm đến của các nhà đầu tư. Do đó, ngay từ ban đầu khu đất "vàng" đã lọt vào “tầm ngắm” của nhiều tên tuổi lớn hàng đầu Việt Nam.

Trong đó, theoCafeF, đáng chú ý là một đại gia mới nổi Văn Phú Invest, chủ dự án KĐT Văn Phú,Home City Trung Kính,… có vốn điều lệ 538 tỷ đồng và doanh thu năm 2014 đạt hơn 745 tỷ đồng.

Ông Mai Xuân Thông – Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung cũng vừa gửi thôngbáotham gia đấu giá lô cổ phần Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên. Xây dựng Miền Trung hiện có vốn điều lệ 2.089 tỷ đồng, tổng vốn kinh doanh khoảng 2.091 tỷ đồng, ngành nghề chủ yếu là xây dựng công trình đường bộ, vận tải, khai thác khoáng sản,kinh doanhbất động sản…

Hàng loạt tổ chức cá nhân khác cũng đang quan tâm tham gia đấu giá tại khách sạn Kim Liên như CTCP Tập đoàn Phú Mỹ có vốn chủ sở hữu hơn 496 tỷ; CTCP XNK Văn Minh, công ty Xuân Lộc Thọ, Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh, và nhiều cá nhân khác.

Hiện nay Công ty CP Du lịch Kim Liên là đơn vị đang quản lý khu đất này theo hình thức trả tiền hàng năm.

Đại gia Hà thành sẽ "thâu tóm" khách sạn Kim Liên?

Mới đây, vào tháng 11/2015, theo chủ trương của Chính phủ, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) đã thông báo sẽ đấu giá cả lô cổ phần là 3,6 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm 30.600 đồng một cổ phần của SCIC tại Công ty Du lịch Kim Liên(KLC)vào ngày 22/12 tới. Tổng giá trị của đợt thoái vốn này khoảng 112 tỷ. Ngoài SCIC, hiện công ty còn có các cổ đông lớn như GPBank sở hữu 21,6%, Công tyTài chínhbưu điện PTFinace 6,7%, GP Invest chiếm 6,6%.

Đại gia Hà thành sẽ

Theo nguồntin tứctừTri thức trực tuyến, ông Hoàng Văn Hưng sinh năm 1963 tại Hà Nội đã chào mua công khai 3.647.433 cổ phiếu, tương đương 52,43% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên.

Theo một nguồntintừSCIC, trước khi thông tin bán đấu giá phần vốn của TCT tại KLC được công bố, đã có rất nhiều nhà đầu tư đánh tiếng hỏi thăm về đợt chào bán này. Tuy nhiên, họ phần lớn lấy danh nghĩa nhà đầu tư cá nhân để hỏi chứ không lộ danh tính là tổ chức nào, do đó cũng không dễ xác định tên tuổi đại gia sẽ tham gia phiên đấu giá.

Nếu nhà đầu tư hoặc tổ chức nào mua thành công 3,6 triệu cổ phiếu trên để sở hữu 52,43% vốn điều lệ sẽ có quyền chi phối tại Khách sạn Kim Liên và có cơ hội gom tiếp cổ phần còn lại, để nắm quyền quyết tương lai của khu đất, vì vậy phiên đấu giá cổ phần vào ngày 22/12 tới đây được dự báo sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Nguồn 24h