Cướp vào công trường, đánh chết thủ kho

ngày 21/07/2013

Bị phát hiện, nhóm trộm đánh ông Hải bất tỉnh rồi lấy đi xe máy cánh én cub 50 của ông. Do chấn thương quá nặng, ông Hải đã tử vong sau đó.

Chiều 20/7, chúng tôi có mặt tại căn nhà nhỏ của cụ Trần Thị Bạc (72 tuổi, ấp Thới Tây 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nơi gia đình vừa lo xong hậu sự cho ông Nguyễn Văn Hải (52 tuổi), người bị trộm đột nhập đánh trọng thương dẫn đến tử vong.

Trước đó, vào khuya 16/7, ông Hải, đang làm bảo vệ tại công trình xây dựng nhà ở trên đường Song Hành Quốc lộ 22 (xã Tân Kiên, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị bọn trộm đột nhập đánh trọng thương và tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Hậu sự của ông Hải được lo xong nhưng trong căn nhà nhỏ vẫn bao trùm một không khí đau buồn. Mẹ già bỗng mất con, con gái mất cha. Đó là nỗi đau quá lớn mà gia đình ông Hải phải gánh chịu.

Đứng trước bàn thờ của cha, chị Nguyễn Đỗ Ngọc Châu (23 tuổi, con ông Hải) nói trong nước mắt: “Từ khi vừa sinh ra, mẹ đã bỏ đi nơi khác. Em lớn lên trong tình yêu thương của ba và bà nội. Cuộc sống gia đình khó khăn nên ba phải bươn chải làm đủ nghề để nuôi em ăn học. Từ việc phụ hồ đến việc giữ kho, ai mướn việc gì ba cũng làm để có tiền nuôi em ăn học đến nơi đến chốn”.

Cướp vào công trường, đánh chết thủ kho, An ninh Xã hội, cuop danh chet phu ho, cuop danh chet thu kho, danh chet nguoi, cuop danh chet nguoi, cuop giat, trom cuop, trom cap, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn

Người thân đau đớn trước cái chết của ông Hải

Cuộc sống gia đình càng chật vật hơn khi Châu bước vào năm cuối đại học. Cũng từ đó, ông Hải càng cố gắng làm để lo cho con năm học cuối được tốt nên đã xin làm phụ hồ ban ngày, ban đêm làm thủ kho tại căn nhà nơi ông bị sát hại.

Về phần mình, biết gia cảnh khó khăn nên Châu cũng cố gắng đi làm thêm để phụ giúp ba. Hai cha con ít khi được gặp nhau vì công việc làm thêm của Châu vào buổi chiều tối, trùng với thời gian ông Hải làm thủ kho.

Châu òa khóc khi kể về đêm định mệnh của cha mình: “Buổi chiều khi phụ hồ xong, ba chạy về nhà ăn vội chén cơm rồi lại xuống chỗ công trình cho kịp giờ làm. Hôm đó trời mưa rất to, ba trông coi một mình nên bị bọn trộm sát hại. Đến sáng ngày hôm sau, mọi người mới phát hiện đưa ba em tới bệnh viện. Khi em chạy tới thì ba đã mất”.

Khuôn mặt đầy nếp nhăn, đôi mắt đẫm nước chỉ trực tuôn trào, cụ Bạc, mẹ của ông Hải nói: “Chiều hôm đó, nó chạy xe về nhà và khoe với tôi là mới lãnh được 2 triệu tiền công. Rồi đưa 200 trăm ngàn để tôi mua trầu. Tôi không lấy thì nó nài nỉ mẹ cầm để mua thức ăn, có sức khỏe mới sống với con cháu lâu được. Nói với tôi là vậy nhưng sao nó lại bỏ tôi và con nó mà ra đi”.

Cũng theo cụ Bạc, ông Hải từng nói chỗ làm mất an ninh, có hôn, một nhóm người lẻn vào bên trong công trình để trộm đồ nhưng bị ông Hải phát hiện hô hoán nên đã bỏ chạy. Ông Hải có nói với mẹ là xin chủ công trình cho thêm người trực vào ban đêm.

Cướp vào công trường, đánh chết thủ kho, An ninh Xã hội, cuop danh chet phu ho, cuop danh chet thu kho, danh chet nguoi, cuop danh chet nguoi, cuop giat, trom cuop, trom cap, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn

Công trình nơi ông Hải bị sát hại

Chúng tôi tìm đến công trình nơi ông Hải làm phụ hồ ban ngày và ban đêm làm thủ kho, khu vực này khá vắng vẻ, xung quanh là đồng ruộng. Hiện công trình xây dựng vẫn đang được tiến hành.

Trao đổi với chúng tôi, chủ công trình xây dựng nhà ở nơi ông Hải bị sát hại cho biết: “Trước đó, có nghe anh Hải phản ánh có một nhóm người đột nhập vào công trình để trộm vật tư nhưng bị phát hiện nên đã nhanh chóng tẩu thoát. Anh Hải có đề nghị cho thêm người trực cùng anh vào ban đêm nhưng tôi chưa tìm người được thì sự việc đau lòng xảy ra”.

Cũng theo chủ công trình, ông Hải là một người hiền lành. "Anh sống rất hòa đồng với đồng nghiệp. Vì gia cảnh khó khăn nên anh xin tôi cho ban ngày làm phụ hồ còn ban đêm trực trông coi tài sản công trình để kiếm thêm tiền" - Người này nói.

Đến sáng 17/7, mọi người phát hiện cửa công trình mở, vào bên trong kiểm tra thì thấy ông Hải đã nằm gục trên sàn. Được đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, ông đã không qua khỏi. Chiếc xe máy phương tiện của ông Hải cũng bị bọn trộm lấy đi.

Sau khi vụ việc xảy ra cơ quan công an huyện đã phối hợp với Viện Kiểm Sát nhân dân TP.HCM, Pháp y, phòng Kỹ Thuật hình sự công an TP.HCM tiến hành giải phẫu tử thi. Kết quả cho thấy, nạn nhân bị chết là do bị chấn thương sọ não (do bị đánh).

Cơ quan công an huyện Hóc Môn cũng đã bắt được một số đối tượng nghi có liên quan tới cái chết của anh Hải.

Thanh Phương (Khampha.vn)

{fcomment}