Công ty quản lý Mofin tại Việt Nam chính thức mua lại ứng dụng và công nghệ từ Mỹ

ngày 10/05/2019

Cho vay ngang hàng (P2P lending) là một hình thức vay mà theo đó các cá nhân vay và cho vay không cần sử dụng một tổ chức tài chính chính thức làm trung gian. Mofin là ứng dụng cho vay ngang hàng đã có thời gian hoạt động khá lâu tại Việt Nam, được đánh giá là Top 3 ứng dụng cho vay tốt nhất hiện nay và là cái tên không còn xa lạ gì trong giới P2P lending. Vừa qua, vào đầu tháng 5/2019 đã có thông tin chính thức rằng công ty quản lý Mofin tại Việt Nam đã mua lại ứng dụng và công nghệ này.

Công ty quản lý Mofin tại Việt Nam chính thức mua lại ứng dụng và công nghệ từ Mỹ

Mofin là ứng dụng cho vay ngang hàng đã có thời gian hoạt động khá lâu tại Việt Nam

Như đã biết, với vai trò là cầu nối P2P lending loại bỏ người trung gian ra khỏi quy trình vay, ứng dụng Mofin chính là cầu nối, kết nối người vay và người cho vay thông qua ứng dụng. Nền tảng P2P lending giúp người vay kết nối được với các nhà đầu tư với mức lãi suất hấp dẫn. Đối với người cho vay, các khoản vay tạo ra thu nhập dưới dạng lãi suất thường có thể vượt quá số tiền lãi có thể kiếm được thông qua các phương tiện tiết kiệm.

Bắt đầu tham gia thị trường tài chính công nghệ từ năm 2016, Mofin với vai trò là ứng dụng cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng đầu tiên tại Việt Nam. Vào tháng 6/2017 ứng dụng này bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn và kết nối tài chính một cách đơn giản, nhanh chóng đến khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Công ty quản lý Mofin tại Việt Nam chính thức mua lại ứng dụng và công nghệ từ Mỹ

Mofin với vai trò là ứng dụng cung cấp nền tảng công nghệ cho vay ngang hàng đầu tiên tại Việt Nam

Các công nghệ tiên tiến hiện nay như Big Data, AI (Trí tuệ nhân tạo), Hệ thống tự động nhận diện khuôn mặt, Quét dữ liệu và phân tích hành vi của người vay trên các mạng xã hội lớn,... đã được Mofin sử dụng với mục đích thẩm định các thông tin của người vay một cách chính xác cũng như hiểu biết sâu sắc, phân tích được khả năng chi trả của người vay.

Ngoài công nghệ tiên tiến, hiện đại Mofin còn kết nối với các ngân hàng lớn như Vietcombank, Techcombank, ACB, MB, Napas,… để có thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng, an toàn, tiện lợi 24/7. Một điểm đặc biệt của Mofin nữa đó là nó còn áp dụng hệ thống tự động giám sát khoản vay, nhắc trả nợ cũng như xử lý quy trình xử lý nợ xấu một cách bài bản, văn minh.

Công ty quản lý Mofin tại Việt Nam chính thức mua lại ứng dụng và công nghệ từ Mỹ

Đầu tháng 5/2019 Netfin xác nhận thông tin đã hoàn tất mua lại toàn bộ công nghệ và ứng dụng Mofin từ Mỹ

Ứng dụng Mofin được quản lý bởi công ty Cổ phần Công nghệ tài chính Netfin. Vừa qua vào đầu tháng 5/2019 Netfin xác nhận thông tin đã hoàn tất mua lại toàn bộ công nghệ và ứng dụng Mofin từ Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc, Mofin sẽ trở thành một ứng dụng hoàn toàn của Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện đánh dấu việc chuyển giao công nghệ mới, mở đầu cho những sự hợp tác, phát triển của của Mofin Việt Nam trong lĩnh vực cho vay P2P lending.