Trump dọa tăng thuế với Trung Quốc, chứng khoán châu Á giảm

ngày 20/11/2019

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,2% trong đầu phiên 20/11, với hầu hết thị trường chứng khoán trong khu vực đều giảm.

Hong Kong và Australia giảm mạnh nhất khu vực, Hang Seng và ASX 200 lần lượt giảm 1% và 1,2%. Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc đều giảm hơn 0,7%.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,3% và 0,1%. Hôm nay, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ công bố quyết định về lãi suất cho vay cơ bản.

Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 0,4%. Jakarta Composite và KLCI của Malaysia lần lượt giảm 0,4% và 0,3%.

Nghi ngờ xung quanh triển vọng về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 ngày càng lớn sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 19/11 cảnh báo sẽ tăng thuế với hàng hóa của đối phương nếu không đạt được thỏa thuận ông thích. Trước đó, CNBC cũng đưa tin rằng phía Trung Quốc bắt đầu bi quan về thỏa thuận thương mại.

Theo nhóm phân tích tại ANZ, thị trường hiện vẫn tập trung vào đàm phán thương mại Mỹ - Trung. "Họ dường như không muốn mua hay bán cho tới khi vấn đề này được giải quyết. Đáng chú ý là giá các tài sản có thu nhập cố định tiếp tục tăng dù giá cổ phiếu có xu hướng ổn định. Điều này cho thấy thị trường vẫn thận trọng về triển vọng tăng trưởng kinh tế".


Nguồn: Báo Tài Chính