Cốc Cốc ra mắt dịch vụ PR trên trang chủ trình duyệt Internet.

ngày 16/09/2014

Nhóm phát triển trình duyệt Cốc Cốc vừa cho ra mắt dịch vụ Quảng cáo Tin Tức. Đây là dịch vụ PR đầu tiên tại Việt Nam cho phép doanh nghiệp trả tiền theo lượng người click vào đọc bài viết.

Theo đại diện của Cốc Cốc, với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể lan truyền thông tin tới hàng chục ngàn khách hàng chỉ trong 24h.

Dịch vụ Quảng Cáo Tin Tức hoạt động trên mục tin tức của trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc. Hiện trang chủ này được sử dụng thường xuyên bởi hơn 11 triệu người. Nhóm phát triển Cốc Cốc cho biết mỗi ngày có hơn 400 ngàn lượt nhấp chuột vào mục tin tức.

Các doanh nghiệp có thể đưa thông tin của mình lên dưới dạng tiêu đề bài viết kèm ảnh đại diện. Doanh nghiệp sẽ được cập nhật liên tục số liệu về lượng hiển thị, số lượng nhấp chuột nhận được. Họ cũng có thể thay đổi tiêu đề và ảnh đại diện bất cứ khi nào muốn cải thiện hiệu quả.

Các thử nghiệm trước đó của Cốc Cốc cho thấy với thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo bất kỳ, một tin tức có thể nhận được từ 10,000 cho đến 30,000 lượt nhấp chuột trong vòng 24h. Chi phí mà doanh nghiệp phải trả được tính theo tổng lượng nhấp chuột mà họ nhận được.

Ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập Cốc Cốc cho biết: “Quảng Cáo Tin Tức cho phép các doanh nghiệp với bất kỳ ngân sách nào cũng có thể PR thông tin của mình. Số tiền doanh nghiệp phải trả phụ thuộc vào số khách hàng muốn truyền thông. Quan trọng hơn, việc chỉ trả tiền theo lượng nhấp chuột vào đọc giúp các doanh nghiệp tránh được tình trạng tốn nhiều tiền PR nhưng hiệu quả truyền thông thu về không tương xứng”

Cốc Cốc ra mắt dịch vụ PR trên trang chủ trình duyệt Internet - 1

Bà Đào Thu Phương, giám đốc kinh doanh của Cốc Cốc nói: “Các doanh nghiệp có thể chọn đưa thẳng người đọc về bài PR trên Website, Facebook của mình. Trong quá trình quảng cáo, bất kỳ lúc nào họ cũng có thể thay đổi tiêu đề và ảnh đại diện để làm tin tức hấp dẫn hơn. Đây là 2 tính năng đặc biệt mà chưa một dịch vụ PR nào khác tại Việt Nam hỗ trợ”

Đánh giá về dịch vụ Quảng Cáo Tin Tức, ông Nguyễn Huy Du, Quản lý mảng nội dung số Công ty CP truyền thông trực tuyến Netlink cho biết: “Cốc Cốc giúp chúng tôi kiểm soát được các hoạt động PR. Chúng tôi có thể chủ động được mỗi ngày sẽ có bao nhiêu lượt click vào đọc, tập trung vào những thông tin nào, chi phí PR mỗi ngày sẽ là bao nhiêu. Trong vòng 2 tháng sử dụng dịch vụ, Cốc Cốc đã mang lại cho chúng tôi một kết quả rất ấn tượng”

{fcomment}