Cơ thể có dấu hiệu này vào ban đêm, đi khám ngay kẻo hỏng hết gan

ngày 30/09/2019

Ảnh minh họa: Internet

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể con người. Trong cuộc sống bình thường, mọi người cần phải tăng cường sức khỏe gan và cải thiện chức năng gan thông qua các phương pháp hợp lý, nếu không gan sẽ bị tổn thương.

Khi ngủ nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường này cho thấy sức khỏe gan đang gặp hạn, gan đã phát triển các tổn thương nghiêm trọng.

Đau nhẹ ở vùng gan

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn luôn cảm thấy vùng gan bị đau nhẹ trong khi ngủ, cần cảnh giác.

Đau đến mức tỉnh ngủ

Khi ngủ đến giữa đêm, đột nhiên cơ thể cảm thấy đau ở bụng, ở vị trí của gan. Cơn đau khiến cơ thể không chịu đựng được và khiến ta mất ngủ tới sáng. Khả năng co giật vào giữa đêm là có thể xảy ra.

Điều này cho thấy gan có vấn đề. Đặc biệt là các bệnh như sỏi mật trong gan. Túi mật là một cơ quan nhỏ bên mặt dưới của thùy gan phải. Túi mật lưu trữ mật, chất lỏng màu vàng xanh trợ giúp tiêu hóa. Hầu hết, sỏi mật hình thành khi có quá nhiều cholesterol trong mật.

Gan như một chu trình trao đổi chất và là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người, bình thường vào ban đêm gan cần phải tiến hành nhiệm vụ giải độc tương quan, đồng thời cải thiện chức năng của nó. Do đó, bạn luôn tỉnh giấc khi ngủ vào ban đêm, hầu hết chúng đều liên quan đến ung thư gan. Ảnh minh họa: Internet

Khô và đắng miệng

Thông thường trong quá trình ngủ, nếu bạn luôn cảm thấy khô và đắng miệng, bạn cần cảnh giác với bệnh ung thư gan. Bình thường, trong quá trình phát triển bệnh ung thư gan, khả năng vận chuyển của gan bị giảm và độc tố trong cơ thể không thể được đào thải kịp thời hoặc có trường hợp xuất hiện tình trạng trào ngược dịch mật.

Do đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy khô và đắng miệng, thậm chí ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường. Nếu tồn tại loại trường hợp này, tốt nhất là đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời ung thư gan. Chỉ khi sức khỏe gan ở trạng thái ổn định, sự khó chịu ở miệng của người bệnh mới có thể giảm bớt.

Chuột rút giữa đêm

Theo y học phương Đông, gan và thận chủ yếu chịu trách nhiệm chuyển hóa chất lỏng trong cơ thể, nếu chức năng gan và thận bất thường sẽ có hiện tượng tiểu tiện nhiều lần ban đêm.

Nửa đêm tỉnh giấc

Trong cuộc sống, nhiều người sẽ xuất hiện một số hoạt động bất thường trong khi ngủ. Biểu hiện của bất thường này sẽ phản ánh sức khỏe của gan. Nếu trong quá trình ngủ, bạn thường thức khuya vào giữa đêm, mà sau khi tỉnh rất khó để ngủ lại, cần phải cảnh giác vì có thể gan đã bị tổn thương.

Bởi vì gan như một chu trình trao đổi chất và là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người, bình thường vào ban đêm gan cần phải tiến hành nhiệm vụ giải độc tương quan, đồng thời cải thiện chức năng của nó. Do đó, bạn luôn tỉnh giấc khi ngủ vào ban đêm, hầu hết chúng đều liên quan đến ung thư gan.

Trong quá trình ngủ, nếu thường xuyên có cảm giác buồn nôn, nôn ói thì cũng cần phải cảnh giác cao độ, nó rất có thể liên quan đến tổn thương gan. Ảnh minh họa: Internet

Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm

Thời tiết mát mẻ hoặc ngủ trong phòng điều hòa, một số người vẫn có triệu chứng đổ mồ hôi, đặc biệt ở lòng bàn tay và lòng bàn chân.

Điều này theo y học phương Đông cho thấy bạn bị chứng can âm hư, dẫn đến mồ hôi không được kiềm chế. Lúc này cần uống thuốc để điều hòa gan. Theo Đông y, bạn nên ăn nhiều củ từ (khoai từ), thịt gà hầm để giúp tẩm bổ cho gan.

Đi vệ sinh về đêm

Rất nhiều người có thói quen đi tiểu về đêm, đặc biệt là vào mùa hè. Đi tiểu về đêm không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn là một biểu hiện nói lên sức khỏe của gan và thận không tốt. Gan hoặc thận dần suy yếu với các mức độ khác nhau.

Theo y học phương Đông, gan và thận chủ yếu chịu trách nhiệm chuyển hóa chất lỏng trong cơ thể, nếu chức năng gan và thận bất thường sẽ có hiện tượng tiểu tiện nhiều lần ban đêm.

Buồn nôn và nôn ói

Trong quá trình ngủ, nếu thường xuyên có cảm giác buồn nôn, nôn ói thì cũng cần phải cảnh giác cao độ, nó rất có thể liên quan đến tổn thương gan. Bởi vì gan, là một phần của cơ quan tiêu hóa, có thể tiết ra dịch mật và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Chức năng gan đã giảm và khả năng tiêu hóa thức ăn của cơ thể cũng giảm.

Do đó, bệnh nhân cảm thấy buồn nôn, nôn ói. Đôi khi bạn ngủ vào ban đêm, triệu chứng này rất rõ ràng và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Do đó, sau khi phát hiện ra sự bất thường này, cần phải điều trị càng sớm càng tốt để ổn định sức khỏe gan.


Nguồn: Báo Tiền Phong