Messi quyên áo đấu từ thiện vì cầu thủ cụt chân

ngày 30/09/2016

Lionel Messi, Arda Turan và cả các ngôi sao Premier League đã cùng quyên góp ủng hộ cho một cựu cầu thủ phải giải nghệ vì bị cụt hai chân trong một vụ tai nạn.

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona vừa có nghĩa cử cao đẹp khi anh đã quyên một chiếc áo đấu Barcelona của mình cho chiến dịch gây quỹ giúp đỡ một cầu thủ hạng thấp bị mất 2 chân trong một vụ tai nạn.

Messi quyên áo đấu từ thiện vì cầu thủ cụt chân - 1

Shaun Whiter mất hai chân trong một vụ tai nạn thảm khốc

Shaun Whiter, cựu cầu thủ của CLB Newmarket Town (một CLB hay đấu ở các giải cấp tỉnh ở miền Đông nước Anh) đã bị mất cả hai chân, anh đang sửa xe cho một người bạn trên phố thì bị cán bởi một chiếc xe đang bỏ chạy ai đó trên đường. Anh đã phải cắt cụt cả hai chân từ phần đầu gối trở xuống, trong khi người bạn của anh cũng bị thương nặng.

Ở thời điểm bị tai nạn, Whiter đang tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới cho CLB Newmarket Town, và anh cũng đã đính hôn với cô bạn gái của mình. Vụ việc khiến anh phải chấm dứt sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 27. Sau khi biết tin, cộng đồng thành phố Newmarket đã tổ chức các hoạt động quyên góp giúp đỡ Whiter, hoạt động này thậm chí lan ra tận Scotland và Ireland sau khi CĐV một số CLB lớn ở hai nước này biết chuyện.

Và giờ câu chuyện đã lan tới tận Tây Ban Nha. Lionel Messi cùng với đồng đội Arda Turan ở Barcelona đã gửi tặng những áo đấu có chữ ký của họ tới các chiến dịch gây quỹ nhằm bán lấy tiền ủng hộ cho Whiter và bạn anh. Không chỉ hai cầu thủ của Barca, mà Wayne Rooney, John Terry và thậm chí cả đội hình của các CLB Liverpool, Chelsea, Tottenham và West Ham đều đã đóng góp cho quỹ ủng hộ.

Messi quyên áo đấu từ thiện vì cầu thủ cụt chân - 2

Áo đấu có chữ ký của Messi gửi tới để ủng hộ Shaun Whiter

Trả lời phỏng vấn cho BBC, Shaun Whiter cảm động nói: “Tôi không biết nên cảm ơn Messi và Turan thế nào cho đủ, họ đã nhọc công ký tặng áo đấu và gửi tặng tới tận Cambridge. Chúng tôi sẽ đem những chiếc áo của họ bán đấu giá và sẽ xem thu về được bao nhiêu tiền”.

Mặc dù đã thành người tàn phế và phải đi xe lăn, Shaun Whiter vẫn quyết tâm gắn bó với thể thao và anh sẽ dự Paralympic. Và anh còn cho biết: “Tôi nhất định sẽ dắt tay đưahôn thêcủa tôi đi xuyên lối đi của giáo đườngtrong lễ cưới khi chúng tôi thành hôn vào mùa hè năm sau”.

Nguồn 24h