Có mấy loại máy đánh bóng kim loại phổ biến trên thị trường hiện nay?

ngày 24/08/2021

Máy đánh bóng kim loại là thiết bị không thể thiếu trong ngành công nghiệp gia công xử lý bề mặt sản phẩm. Vậy có mấy loại máy đánh bóng kim loại phổ biến trên thị trường hiện nay? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Máy đánh bóng kim loại là tên gọi chung của nhóm thiết bị phụ trợ đánh bóng thay thế con người trong việc xử lý bề mặt các sản phẩm. Máy được chia thành hai nhóm chính là bán tự động và tự động (CNC).

Máy đánh bóng kim loại bán tự động

Máy đánh bóng bán tự động hoạt động dưới sự điều khiển và vận hành của con người. Loại thiết bị này cần người điều khiển trực tiếp thao tác và trông coi quá trình vận hành để đảm bảo chất lượng đánh bóng. Nhóm này bao gồm hai loại là máy mài cơ và máy đánh bóng rung.

Máy mài cơ

Máy mài cơ là các thiết bị yêu cầu người sử dụng phải có kỹ năng thành thục, khi vận hành phải mang đầy đủ đồ bảo hộ như kính, găng tay… để tránh bị thương. Những loại máy mài cơ thường được sử dụng gồm máy mài hai đầu trục (dùng với bánh nỉ, bánh vải), máy mài 2 - 3 quả lô (dùng với dây đai nhám).

Máy mài cơ

Máy mài cơ

Máy đánh bóng rung

Máy đánh bóng rung là các dạng máy sử dụng cơ chế xóc rung tạo ma sát giữa vật liệu mài và chi tiết cần đánh bóng để xử lý bề mặt. Các loại máy xóc rung được sử dụng phổ biến như máy rung ba chiều dạng lồng khung/lồng chữ U (xử lý sản phẩm kích thước nhỏ đến trung bình), lồng chữ nhật (xử lý sản phẩm kích thước lớn hoặc hình dạng đặc biệt); máy quay ly tâm (xử lý sản phẩm kích thước rất nhỏ như trang sức, chi tiết linh kiện điện tử). Vật tư tiêu hao dùng với loại máy này gồm các loại đá, bi inox/thép/sứ và hóa chất đánh bóng chuyên dụng.

Máy phun bi/ phun cát

Máy phun bi/phun cát là thiết bị dùng để phun cát kỹ thuật (bi phun, cát phun…) lên các bề mặt vật liệu. Các loại cát kỹ thuật được sử dụng với máy phun gồm: hạt bi thép (steel shot), hạt mạt thép (steel grit), hạt nhôm oxide (aluminum oxide), hạt nhựa (plastic media), Silicon Carbide, hạt thủy tinh (glass beads), steel cut wire, hạt bi thép không gỉ (stainless steel shot), hạt bi kẽm (zinc shot),... Công dụng chính của máy phun là làm sạch, đánh bóng hoặc làm nhám bề mặt vật thể; tăng cường cơ tính bề mặt.

Máy phun bi/phun cát

Máy phun bi/ phun cát

Máy đánh bóng kim loại tự động (CNC)

Đây là nhóm máy công nghệ cao hoạt động dựa trên lập trình sẵn có trong bộ phận điều khiển của máy. Sử dụng các loại máy này cho sản lượng và chất lượng đánh bóng cao, đồng đều và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Với các sản phẩm có hình dạng đặc biệt và kích thước lớn như hộp, ống, tấm, máy mài CNC xử lý hiệu quả hơn nhiều so với các loại máy bán tự động.

Máy đánh bóng kim loại tự động (CNC)

Máy đánh bóng kim loại tự động (CNC)

Máy mài CNC có thể kết hợp dùng với vật tư tiêu hao như bánh nỉ, bánh vải, lơ sáp, nhám giáp hoặc nước. Máy mài nước giúp tiết kiệm chi phí vật tư cũng như bảo vệ môi trường. Máy CNC có thể xử lý đánh thô, đánh trung, đánh tinh tùy theo lập trình trong máy. Loại máy này vận hành hoàn toàn tự động, tiết kiệm chi phí thuê nhân công đánh bóng.

Một số loại máy CNC được sử dụng phổ biến hiện nay gồm máy đánh bóng tự động 1 mặt, máy mài nước băng tải 2 đầu mài, máy đánh bóng tự động 1 mặt, 1 đầu mài nỉ, có rung lắc, máy đánh bóng xước mặt phẳng hình tam giác, máy mài nước băng tải 4 đầu mài, máy mài tam giác, máy mài 4-6-8 tổ mài,...

Địa chỉ cung cấp máy đánh bóng kim loại chất lượng cao

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group cung cấp cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các loại máy đánh bóng hiện đại mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

LEKAR Group chuyên cung cấp máy đánh bóng kim loại chất lượng cao

LEKAR Group chuyên cung cấp máy đánh bóng kim loại chất lượng cao

LEKAR cung cấp các loại vật tư như nhám dây (nhám đai), đá đánh bóng, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng… cùng các loại máy đánh bóng cơ - rung - CNC nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

LEKAR hỗ trợ tư vấn và test mẫu miễn phí 100%, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Không chỉ vậy, LEKAR còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra, bảo hành và bảo dưỡng máy định kỳ để đảm bảo độ bền cho máy.

Thông tin chi tiết về máy đánh bóng kim loại, vật tư tiêu hao & dịch vụ khác của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469 

Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬

Email: info@lekar.vn