Cô gái đòi bạn trai tài trợ đi châu Âu: Tìm người yêu hay cây ATM?

ngày 21/08/2019

Xem xong clip cô gái 31 tuổi đòi bạn trai tài trợ đi châu Âu trong game show Bạn muốn hẹn hò, Trần Trung Tín (26 tuổi, nhân viên bán hàng) nói anh "sợ yêu phải những cô gái đòi hỏi quá cao".

Với mức lương trên dưới 15 triệu/tháng tùy doanh số, cũng như chưa mua được nhà và xe ở Hà Nội, Tín nói bạn gái gắn bó với anh từ thời sinh viên chưa một lần chê anh nghèo hay đòi hỏi anh về vật chất.

9X khẳng định kể cả khi có điều kiện "quản lý doanh nghiệp riêng" như nam chính 35 tuổi trong chương trình hay thậm chí đủ khả năng tài trợ cho bạn gái đi du lịch vòng quanh thế giới, anh cũng không nhấn nút hẹn hò với cô gái "mở miệng ra là nói về tiền bạc, vật chất".

"Qua cách bạn nữ trò chuyện, mình cảm giác cô ấy quá đặt nặng vấn đề kinh tế trong một mối quan hệ mà không mấy quan tâm đến mặt tình cảm. Không hiểu cô ấy coi bạn trai là người để yêu thương hay ATM, ngân hàng khi chỉ chăm chăm hỏi về khả năng tài chính như vậy?", Tín bày tỏ.

Phạm Thị Thùy Dương (31 tuổi, TP.HCM) nhận nhiều ý kiến trái chiều khi chia sẻ quan điểm muốn bạn trai tài trợ đi du lịch châu Âu. Ảnh chụp màn hình.

Muốn bình đẳng nhưng đòi hỏi chồng nuôi?

Trên một diễn đàn, quan điểm “10 triệu/tháng thì ai ăn ai nhịn. Đàn ông lương 10 triệu/tháng mà đòi cưới vợ” của một cô gái nhận được nhiều bình luận "ném đá" hơn là ủng hộ từ dân mạng.

Trong khi số rất ít đồng tình "đàn ông không kiếm được nhiều tiền mà hỏi cưới là làm khổ chị em", phần lớn nhận xét tư tưởng kiểu này kỳ lạ vì “tính cưới về không làm ăn, ỷ lại, dựa dẫm để chồng nuôi hay gì?”.

Quan điểm "đàn ông lương 10 triệu/tháng có lấy được vợ" gây tranh cãi trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Phạm Phương (28 tuổi, quản lý shop thời trang) cho hay với nhiều cô gái xung quanh mình, thước đo bản lĩnh của người đàn ông có thể là việc anh ta kiếm được bao nhiêu tiền và có chu cấp đầy đủ khi bạn gái cần hay không.

Tuy nhiên với Phương, cô luôn hỏi họ: "Đòi hỏi đối phương nhiều vậy sao không nhìn lại mình?".

Đồng quan điểm với Phạm Phương, Thu Hà (24 tuổi, nhân viên marketing) nhận định con gái không có quyền đòi hỏi chàng trai chi tiền cho những nhu cầu của mình bởi mỗi người đều đã trưởng thành, có công việc, kiếm ra tiền.

Mọi lý do về việc "con trai phải biết chiều lòng người yêu" đều không hợp lý.

"Phụ nữ ngày nay thường đòi hỏi sự bình đẳng. Vậy thì hãy tập những thói quen bình đẳng ngay từ lúc mới yêu đi", Hà bày tỏ.

Ngọc Quang (29 tuổi, nhân viên kinh doanh bất động sản) cho hay anh có thu nhập hàng nghìn USD mỗi tháng nhờ làm công việc chính và kinh doanh bên ngoài.

Tuy nhiên, không phải với ai anh cũng bỏ tiền ra.

"Đó đều là công sức đổ mồ hôi, nước mắt mới có được. Có bản lĩnh hay không đâu có phải đánh giá từ việc 'chịu chi', đáp ứng đòi hỏi trên trời của người khác được. Yêu đương mà cứ đặt nặng tiền bạc, vật chất thay vì tình cảm thì độc hại với khó bền lắm", Quang bày tỏ.

Với nhiều cô gái, thước đo bản lĩnh của người đàn ông có thể là việc anh ta kiếm được bao nhiêu tiền và có chu cấp đầy đủ khi bạn gái cần hay không. Ảnh: Glamour.

Đòi hỏi vật chất từ nam giới - chuyện không riêng ở quốc gia nào

Trong chương trình hẹn hò If You Are the One nổi tiếng của Trung Quốc, một nữ ứng viên 24 tuổi bày tỏ: “Tôi sẽ không do dự chọn một ngôi nhà sang trọng thay vì bạn trai luôn khiến tôi hạnh phúc. Nửa kia của tôi phải có mức lương hàng tháng là 200.000 nhân dân tệ".

Theo The Modern Man, các nhà xã hội học Trung Quốc cho biết ở đất nước tỷ dân, đàn ông muốn kết hôn cần nhiều hơn “đôi tay và đôi chân”.

Theo kết quả khảo sát trên 32.000 người của Hiệp hội Nghiên cứu Hôn nhân và Gia đình Trung Quốc kết hợp với Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc, hơn 70% phụ nữ độc thân nói rằng họ sẽ không kết hôn với người đàn ông không có nhà.

50% phụ nữ coi trọng vấn đề tài chính của chồng tương lai hơn các yếu tố như đạo đức tốt, tính cách tốt.

Trong 80 cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi một đoàn làm phim ở Bắc Kinh, khi được hỏi “một người đàn ông cần bao nhiêu tiền để bạn đồng ý kết hôn với anh ta?”, một số câu trả lời không đáng ngạc nhiên như: “Đàn ông không có tiền là rác”, “Thu nhập hàng tháng tối thiểu 10.000 nhân dân tệ ở thành phố lớn”, “Có nhà là điều kiện bắt buộc”.

Không riêng ở Trung Quốc, phụ nữ ở nhiều quốc gia coi việc đàn ông phải chu cấp về mặt tài chính trong một mối quan hệ là chuyện đương nhiên.

Theo Diane Benussi - người điều hành một công ty luật hôn nhân lớn ở Birmingham, Anh chuyên giải quyết các vụ ly hôn "bạc tỷ" - nhiều phụ nữ được ví von là "cá ăn thịt người" khi không chịu tìm công việc ổn định, không tính chuyện hôn nhân mà kiếm nguồn tài chính dễ dàng, cụ thể là những người đàn ông giàu có, lớn tuổi.

"Hôn nhân không có vẻ là sự thăng hoa của tình yêu như trước đây. Thay vào đó, nhiều phụ nữ muốn có con. Trẻ em đang trở thành 'chiếc cúp vàng' hay 'vận may đổi đời' cho mẹ chúng khi yêu cầu người bố chu cấp tiền nuôi dưỡng trong 18 năm đầu đời", Benussi nói.

Phụ nữ ở nhiều quốc gia coi việc đàn ông phải chu cấp về mặt tài chính trong một mối quan hệ là chuyện đương nhiên. Ảnh: Dixon Law.

Trong 20 năm qua, Benussi chứng kiến nhiều phụ nữ nhờ phán quyết của tòa án để nhận được nhà cửa, ôtô, tiền trợ cấp nuôi con hàng tháng trên 6.800 USD từ 20 năm trở lên.

Bà nói rằng những phụ nữ này đã biết chính xác mục tiêu của mình là đàn ông trung niên "kém sắc", già nua nhưng có "chiếc ví dày" và dùng "vũ khí sắc đẹp" để tiếp cận họ. Những người đàn ông này cuối cùng phải trả giá đắt cho cuộc tình một đêm hay trở thành "sugar daddy" của cô gái xinh đẹp.

Trở thành "sugar baby" để sống nhàn hạ mà vẫn có tiền tiêu cũng là lựa chọn của nhiều cô gái Mỹ, đặc biệt là sinh viên đại học.

Theo The Atlantic, núp dưới vỏ bọc hẹn hò lãng mạn, không ít chàng trai, cô gái ở xứ cờ hoa chấp nhận việc đi chơi với người mình không có tình cảm, chỉ để được một bữa ăn không phải trả tiền. Các chuyên gia gọi hiện tượng này là “foodie call” (tạm dịch: tiếng gọi từ đồ ăn).

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Khoa học tâm lý và Nhân cách xã hội của Mỹ, khoảng 25% trong số 1.000 phụ nữ được hỏi cho biết họ từng hẹn hò với những đối tượng mình không thích, với lý do thuần túy là được mời ăn miễn phí.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra những người phụ nữ hẹn hò chủ yếu vì bữa ăn miễn phí có thói quen để đàn ông trả tiền vào buổi hẹn đầu tiên vì cho rằng đối phương nên hành xử thế.

Tuy nhiên, theo The The Modern Man, dù phụ nữ đòi hỏi ở nửa kia những tiêu chí cao thế nào trong một mối quan hệ, điều mong mỏi lớn nhất của nhiều người là tìm kiếm “người đàn ông đích thực”.

Cụ thể, đó phải là người tự tin, không chỉ vì say mê sắc đẹp mà đặt cô ấy “lên đầu”, đủ tâm lý để có thể dựa vào và có chí vươn tới thành công.


Nguồn: Báo Zing