Bi hài giới trẻ hẹn hò thời Pokémon Go

ngày 16/08/2016

Chẳng biết chàng trai ngủ từ lúc nào, còn cô gái vẫn ngồi im mải miết bắt pokemon.

Gần 12 giờ đêm Chủ nhật (15-8), nhiều cặp đôi ngồi bên nhau trong Công viên cảng du lịch Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) lặng lẽ, im lìm không một tiếng người.

Họ không trò chuyện, không nói lời tình cảm cũng chẳng cãi cọ, không nhìn nhau và cũng chẳng cầm tay ôm hôn… hay diễn mấy cảnh khiến người già, trẻ con nóng mặt bởi vì họ còn bận bắt pokemon.

"Chẳng biết chúng nó có yêu nhau không nữa!”

Công viên Bạch Đằng từ lâu đã trở thành điểm hẹn hò lý tưởng cho nhiều cặp đôi. Sài Gòn vào thu, thời tiết đêm mát mẻ, sông nước mênh mang,… Nhưng từ khi Pokémon Go xuất hiện, đây còn là điểm hẹn lý tưởng của những game thủ đi săn pokemon.

Bi hài giới trẻ hẹn hò thời Pokémon Go - 1

Cô gái mải mê chơi Pokémon Go, còn chàng trai đã ngủ từ bao giờ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Một số người cho biết do pokemon tập trung ở đây khá nhiều, có sẵn hai PokeStop và đặc biệt xuất hiện những loại pokemon cấp cao, hiếm gặp như slowpoke… nên các bạn trẻ đổ xô về đây ngày càng nhiều.

Hơn 11 giờ đêm, la liệt ven Công viên Bạch Đằng là những người trẻ, người đi, kẻ ngồi… mắt chăm chú, cắm cúi vào điện thoại, iPad để... bắt. Có nhóm tụm năm tụm ba, có người ngồi đơn lẻ, cũng có những cặp đôi ngồi trên ghế đá, thậm chí ngồi luôn cả trên xe… để săn thú ảo.

Trên một chiếc ghế đá trong công viên, chàng trai gối đầu lên đùi bạn gái ngủ ngon lành. Thỉnh thoảng chàng lại lấy tay gãi gãi, đập bẹp bẹp để xua muỗi. Chẳng biết chàng trai ngủ từ lúc nào, còn cô gái vẫn ngồi im mải miết bắt pokemon. Phải đến hơn 12 giờ, cô gái mới đứng dậy lay chàng trai: “Đi về!”

Bà Năm làm nghề bán đồ ăn vặt ở Công viên Bạch Đằng được hơn tuần nay. “Ở đây ngày trước cũng đông người đến nhưng tầm 11 giờ đêm là tan hết rồi. Từ hồi có cái trò bắt pokemon, người ta ở trễ lắm, chúng tôi bán hàng rất được" - bà Năm hào hứng kể.

Tuy vậy bà vẫn thắc mắc người ta xúm đen xúm đỏ bắt pokemon để làm gì, có ... bán được không. Yêu nhau, hẹn hò mà sao mỗi người cầm một cái máy, chẳng ai nói với ai lời nào?

"Nhìn cái đôi kia kìa (chỉ lên một cặp mặc áo đôi) đứng đó hơn 20 phút rồi mà chẳng thấy nhìn nhau một lần. Không biết chúng nó có yêu nhau không nữa!” - bà Năm lắc đầu.

Đi bộ 15 km bắt pokemon

Tuấn Anh (22 tuổi) thuê trọ ở tận Thủ Đức. Đây là đêm thứ hai Tuấn Anh chạy xe lên đây, có mặt tại Công viên Bạch Đằng để bắt pokemon. Có mặt từ 9 giờ tối để săn thú, Tuấn Anh nói cậu mới chỉ kịp lót dạ một cái xúc xích.

Bi hài giới trẻ hẹn hò thời Pokémon Go - 2

Người trẻ ngồi la liệt tại Công viên Bạch Đằng chơi Pokémon Go. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Khác với những người trẻ liên tục di chuyển chậm, Tuấn Anh chỉ ngồi yên một chỗ để chơi. Vừa ra trường, chưa có việc làm, thấy trò chơi vui nên tải về chơi cho đỡ buồn. Tuấn Anh còn vào nhóm với những người bạn mới để đi "săn" thú.

“Bọn mình đi bộ, chỉ đi vòng vòng mà nhẩm ra cũng phải 15 km. Đi đến gần sáng mới về, bắt được mấy chục con pokemon luôn” - Tuấn Anh thích thú nói.

Cậu còn kể thêm tối hôm trước đang chạy xe thì phát hiện một "con rồng". Người bạn vội vã nói Tuấn Anh dừng xe lại, quên cả bật đènxi nhan, suýt bị xe sau đâm trúng. "Phải mạnh mới bắt được mấy con thú đó” - anh chàng giải thích.

Hỏi nhà trọ tận Thủ Đức sao giờ này chưa về, Tuấn Anh cười nói: “Khoảng 1 giờ công an đuổi thì về nhưng một lát họ đi, mình lại quay lại bắt tiếp”.

Câu chuyện của chúng tôi thỉnh thoảng bị ngắt quãng vì cậu bạn mải săn thú. Dù vậy, game thủ này vẫn là người dễ bắt chuyện hơn những người đang quá bận rộn khác. Hỏi ra mới biết Tuấn Anh và bạn gái đang giận nhau.

"Chỉ vì hôm trước đi chơi, mải săn thú mình quên mất bạn gái đang đi cùng. Hai đứa giận nhau, không biết làm gì nên mình... lại đi bắt pokemon” - Tuấn Anh nhanh miệng trả lời tôi trong khi tay vẫn rê trên màn hình.

Nguồn 24h