Có bầu dù uống 5 viên thuốc tránh thai/tuần?

ngày 27/05/2013

Chúng em quan hệ không bảo vệ và uống 5 viên thuốc trong tuần, liệu bạn gái có thai không?

 

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

 

 

 

 

Bài liên quan: Có thai dù uống 5 viên thuốc tránh thai/tuần?

 

Bạn trai "xuất" ngoài sao em không có thai?

Thi thoảng mới dùng "bao", có thai không?

Xuất tinh ngoài, bạn gái chậm kinh, có thai?

"Cậu bé" chạm 5 giây bạn gái có thai?

 

 

 

 

 

 

Cháu có một vấn đề đang rất lo lắng, cháu mong chuyên mục giải đáp giúp cháu!

Cháu và bạn gái có quan hệ với nhau nhưng không xài biện pháp tránh thai nào cả. Sau đó cháu có mua thuốc tránh thai khẩn cấp cho bạn gái để uống. Trong vòng 8 ngày, cô ấy uống 3 lần loại 1 viên, 1 lần loại 2 viên. Cháu rất lo lắng, không biết bạn gái cháu có thai hay không? Liệu cô ấy có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Mong chuyên mục giải đáp giúp cháu vì cháu rất lo lắng. Cháu xin chân thành cảm ơn! (Cháu trai)

Trả lời:

Cháu trai thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Có bầu dù uống 5 viên thuốc tránh thai/tuần? - 1

Chúng em quan hệ không dùng bao cao su mà thay vào đó là thuốc tránh thai khẩn cấp (Ảnh minh họa)

Vấn đề lo lắng chuyện bạn gái liệu có thai không, câu trả lời cho cháu là không. Nhưng có điều còn đáng để cháu phải lo nghĩ hơn đó là vấn đề sức khỏe sinh sản của bạn gái cháu. Chuyên mục không rõ rằng cháu bao nhiêu tuổi, nhưng đọc những gì cháu viết, có thể thấy kiến thức về sức khỏe sinh sản của cháu thiếu hụt nghiêm trọng. Thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ không thể lạm dụng được. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được uống quá 4 viên/tháng (đối với loại vỉ 2 viên) và không quá 2 viên/tháng (đối với loại vỉ 1 viên).

Bạn gái em trong vòng 8 tháng đã uống tới 3 lần loại 1 viên, 1 lần loại 2 viên như vậy là quá nhiều so với quy định. Điều đó sẽ khiến không bạn gái em có thai được nhưng sẽ khiến bạn gái em phải đối diện với những hậu quả khôn lường từ việc uống quá nhiều thuốc tránh thai. Bạn gái em có thể sẽ bị vô sinh nếu như uống thuốc nhiều như vậy.

Có bầu dù uống 5 viên thuốc tránh thai/tuần? - 2

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến nữ giới mắc bệnh vô sinh (Ảnh minh họa)

Cháu và bạn gái nên dừng ngay việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp vô tội vạ như vậy lại nếu không muốn bị vô sinh trong tương lai. Cả hai cần phải biết cách quan hệ tình dục an toàn băng việc sử dụng bao cao su

Hi vọng rằng em sẽ thay đổi thói quen quan hệ tình dục của mình. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

 

Ths. Bs Phạm Thị Vui (Theo Khampha)

 

{fcomment}