Chuỗi mới của Thế Giới Di Động tại Indonesia có gì đặc biệt?

ngày 16/03/2022

Thế Giới Di Động sẽ kết hợp với nhà bán lẻ Erafone để mở cửa hàng bán đồ công nghệ tại Indonesia.

Thế Giới Di Động vừa công bố hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu “Era Blue”) tại Indonesia.

Một cửa hàng Erafone tại Indonesia.

Chuỗi cửa hàng của liên doanh này sẽ có tên Era Blue, dự kiến bắt đầu mở cửa từ giữa năm 2022 tại Jakarta. Phía Thế Giới Di Động cho hay các cửa hàng sẽ có không gian hiện đại và thân thiện, trải nghiệm khách hàng được nâng lên một bậc và nâng cao các tiêu chuẩn hình ảnh sắp đặt.

Trao đổi với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - cho hay nhà bán lẻ Erafone tại Indonesia chuyên bán điện thoại di động. Liên doanh Era Blue sẽ bán thêm các sản phẩm điện máy. Nói một cách dễ hình dung là Erafone hiện tại tương tự mô hình cửa hàng Thế Giới Di Động, trong khi chuỗi mới Era Blue sẽ giống với Điện máy Xanh.

Indonesia có dân số gần gấp 3 Việt Nam, do đó doanh số điện thoại và điện máy có thể tăng tương ứng, song ông Hiểu Em cho hay mảng điện máy tại nước bạn mới bằng một nửa Việt Nam. Do đó, dư địa để Era Blue phát triển còn rất lớn.

Ông Budiarto Halim, Chủ tịch Erafone cho biết cả hai bên sẽ bổ sung cho nhau để hiện thực hóa tầm nhìn mở rộng chuỗi bán lẻ, nhắm đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong lĩnh vực. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động, cho hay hai bên đã biết nhau từ nhiều năm trước, đồng thời khẳng định liên doanh Era Blue sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại đất nước vạn đảo.

Indonesia là quốc gia thứ hai trong hành trình vươn ra khu vực Đông Nam Á của Thế Giới Di Động. Trước đó, nhà bán lẻ này đã mở chuỗi Bluetronics tại Campuchia và chiếm thị phần lớn nhất tại đây.

Đây là lần đầu tiên Thế Giới Di Động bắt tay với một đối tác để mở hệ thống bán lẻ. Chia sẻ với ICTnews trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay, để mở chuỗi tại quốc gia lớn nhất Đông Nam Á, Thế Giới Di Động muốn hợp tác với doanh nghiệp am hiểu thị trường nhằm đẩy nhanh tiến độ. “Chúng tôi có thể tiết kiệm được vài năm so với tự mình triển khai ở một thị trường mới hoàn toàn”, CEO hai chuỗi bán lẻ công nghệ của Thế Giới Di Động lý giải.

Buổi ký kết hợp tác giữa Thế Giới Di Động và Erafone diễn ra trực tuyến.

Việc hợp tác nhằm đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi cũng chính là triết lý mới của Thế Giới Di Động, ông Hiểu Em nói thêm. Chẳng hạn, chuỗi Thế Giới Di Động mất khoảng 17 năm để phát triển mạnh, Điện máy Xanh mất gần 10 năm, Bách hóa Xanh cũng 5-7 năm song các chuỗi sau này Thế Giới Di Động sẽ đẩy nhanh tốc độ hơn.

Các chuỗi TopZone, AVA, Điện máy Xanh siêu nhỏ thời gian gần đây là những minh chứng cho tốc độ triển khai nhanh của nhà bán lẻ đa ngành này.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/cuoc-song-so/chuoi-moi-cua-the-gioi-di-dong-tai-indonesia-co-gi-dac-biet-406604.html