CHA MẸ CÓ CHIỀU CAO KHIÊM TỐN, LIỆU CON CÓ THỂ CAO?

ngày 07/11/2014

 Chiều cao người dân Việt Nam đang ngày càng đáng lo ngại khi Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam đưa ra báo cáo vào tháng 10/2014 rằng chúng ta đang có chiều cao khiêm tốn nhất châu Á. Đối mặt với tương lai, chiều cao trung bình của thế hệ trẻ sẽ càng cách biệt về khoảng cách so với các nước cùng khu vực. Ngay từ bây giờ, việc can thiệp giải quyết vấn đề về chiều cao là một nhu cầu cấn thiết và chính đáng, nhất là đối với trẻ em có cha mẹ khiêm tốn về chiều cao.

Cha mẹ có chiều cao khiêm tốn thường luôn lo lắng con cái sẽ hạn chế về thể trạng về ngoại hình. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học, di truyền chỉ chiếm 23% trong các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Trái lại, yếu tố dinh dưỡng lại là quyết định phần lớn đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ, chiếm 32%, và hoàn toàn có thể can thiệp được bằng dinh dưỡng và các thực phẩm chức năng an toàn.

  • Giai đoạn mang thai, mẹ nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt lưu ý đến bổ sung các loại vitamin, có trong rau xanh, trái cây chín, thịt cá, trứng, sữa… Việc cung cấp các loại vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, canxi, magie, sắt… cũng tương đối cần thiết và phải theo chỉ định của bác sỹ.
  • Cho bé ăn 3 bữa chính, và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và buổi chiều, sau giấc ngủ trưa.
  • Thức ăn cho bé đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất.
  • Bổ sung thường xuyên các thức ăn nhiều sắt (trứng, thịt, cá, gan, đậu đỗ, rau dền..), kẽm (hàu, sò, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành…), iod (trứng gà, sữa, cá biển, tảo, rau câu…)
  • Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng cung cấp canxi cho bé, đặc biệt là các thực phẩm có chứa thành phần canxi nano, tăng tỷ lệ hấp thụ vào cơ thể, đào thải dư thừa nhanh chóng khỏi cơ thể và không tương tác với thành dạ dày của bé.

 

Cha mẹ thường xuyên theo dõi quá trình cải thiện chiều cao của bé dựa trên chỉ số chiều cao cân nặng tiêu chuẩn sau đây để kịp thời điều chỉnh và can thiệp dinh dưỡng cho con:

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969 hoặc truy cập website: http://biolife.vn.

nguồn: biolife.vn

{fcomment}