CHA MẸ CẦN LÀM GÌ KHI TRẺ SUY DINH DƯỠNG?

ngày 30/10/2014

Trẻ suy dinh dưỡng không chỉ là nỗi lo mà còn là nỗi đau của cha mẹ. Thực tế là ngày càng có nhiều trường hợp trẻ tuy được gia đình dành nhiều thời gian chăm sóc nhưng vẫn bị suy dinh dưỡng. Thông thường trong trường hợp như vậy thì rất có khả năng cha mẹ đang áp dụng kiến thức dinh dưỡng chưa phù hợp với bé nhà mình.

Muốn biết trẻ suy dinh dưỡng hay không, cha mẹ nên thường xuyên theo dõi chiều cao và cân nặng của con theo biểu đổ phát triển chuẩn sau.

 

 

Trẻ suy dinh dưỡng thường chia làm 3 cấp độ:

  • Suy dinh dưỡng cấp độ I: Chỉ số tương ứng với 90% mức yêu cầu theo độ tuổi.
  • Suy dinh dưỡng cấp độ II: Chỉ số tương ứng với 75% mức yêu cầu theo độ tuổi.
  • Suy dinh dưỡng cấp độ III: Chỉ số tương ứng dưới 60% mức yêu cầu theo độ tuổi.

Trong vòng 2-3 tháng liên tục, trẻ không có dấu hiệu cải thiện chiều cao và cân nặng, cha mẹ nên đưa bé đến bác sỹ để biết nguyên nhân và cách khắc phục.

Việc cung cấp dinh dưỡng không khoa học là nguyên nhân không tốt cho trẻ suy dinh dưỡng. Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, muốn trẻ phát triển thể trạng bình thường thì nên cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cần cung cấp bữa ăn đa dạng, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, D, trẻ em trong độ tuổi quy định uống vitamin A liều cao 2 lần./ năm, bữa ăn được phối hợp nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là sử dụng các thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.

Sản phẩm UP2 là một giải pháp hiệu quả cho các bậc phụ huynh muốn cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho bé, đặc biệt tình trạng trẻ thiếu canxi là nguyên nhân dẫn tới việc trẻ bị thấp còi, hạn chế phát triển chiều cao. Với những trưởng hợp bé trên 6 tháng tuổi, thấp còi, trí nhớ kém, tự kỷ, thiếu vi chất, mới ốm dậy, không tập trung… đều cần bổ sung những dưỡng chất trên nhằm cải thiện tình trạng cơ thể, đưa cơ thể trở lại guồng máy hoạt động bình thường. Đây là sản phẩm nổi bật, thơm ngon dễ sử dụng được các bác sỹ Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam khuyên dùng do cung cấp khoa học bộ ba dưỡng chất: canxi nano, CGF và Beta- Glucan.

Cốm dinh dưỡng thúc đẩy chiều cao Up2 đã vinh dự nhận được Cúp lưu niệm và giấy chứng nhận "Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em 2014" do Người tiêu dùng báo Lao động và Xã hội bình chọn. Sản phẩm có mặt tại Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc với mức giá bán lẻ niêm yết 150.000 đồng/ hộp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 01663.696969 hoặc truy cập website: http://biolife.vn/

nguồn: biolife.vn

{fcomment}