Cảnh trái ngược ở tiệm xăm, xỏ khuyên hậu giãn cách

ngày 23/10/2021

Sau gần một tháng mở cửa trở lại, các tiệm xăm ở Hà Nội sớm hoạt động hết công suất, trong khi hàng xỏ khuyên vẫn chưa đón nhiều khách.

Suốt gần một tháng kể từ khi thành phố nới lỏng giãn cách, Mai Vân (24 tuổi), chủ cửa hàng xăm tại phố Ngọc Hà (quận Ba Đình), làm việc liên tục từ 9-21h mỗi ngày. Cô cho biết nhiều khách đã đặt lịch từ trong dịch, chỉ chờ ngày Hà Nội mở cửa.

Mai Vân nhận thấy trong thời gian dài ở nhà, khách hàng nảy ra nhiều ý tưởng độc đáo, kỳ lạ. Một số người đặt cô thiết kế riêng. "Cũng có vài người muốn xăm mã QR chứng nhận tiêm vaccine. Tuy nhiên, tôi thường tư vấn cho họ chuyển sang mẫu mã khác. Cơ địa con người sẽ thay đổi theo thời gian, nên hình xăm có thể nở ra hoặc mất nét. Trong khi đó, mã QR sẽ không hoạt động được nếu sai lệch dù chỉ một chút", cô nói.

Sau thời gian dài làm việc từ xa, Mai (25 tuổi), một giảng viên, chọn cách đi bộ từ phố Phùng Hưng tới phố Ngọc Hà vừa để thư giãn, vừa thực hiện hình xăm mới. Đây là hình xăm thứ 4 của cô kể từ đầu năm nay.

"Lần này, tôi chọn hình hoa thủy tiên - loài hoa báo hiệu mùa xuân về - với mong muốn được tiếp thêm sức mạnh, năng lượng ở bất cứ thời điểm nào. Tôi đã suy nghĩ về hình xăm mới này suốt mấy tháng và đặt lịch ngay khi thành phố nới lỏng giãn cách", Mai chia sẻ.

Hưng Lê (37 tuổi), chủ tiệm xăm ở phố Châu Long (quận Ba Đình), cho biết ngay khi thành phố nới lỏng giãn cách, cửa hàng anh đã nhanh chóng trở lại hoạt động hết công suất. "Hy vọng cảnh nhộn nhịp này tiếp tục kéo dài, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nữa", anh chia sẻ.

Anh dự đoán trong 1-2 tháng đầu, lượng khách sẽ dồn khá đông. Theo chủ tiệm, trong nhiều tháng ở nhà vừa qua, mọi người có thêm thời gian suy nghĩ về quyết định đi xăm, hoặc nảy ra ý tưởng cho hình xăm mới. Tuy nhiên, cửa hàng chỉ nhận 1-2 khách/khung giờ nhằm đảm bảo không gian giãn cách. Khách hàng cũng cần xuất trình thẻ xanh hoặc vàng trước khi đặt lịch.

Thành (29 tuổi), làm việc trong ngành kiến trúc, tranh thủ sáng cuối tuần để di lại hình xăm bên đùi phải. Đây là hình xăm thứ 9 của anh, mới được thực hiện vào tháng 7. "Đáng lẽ, buổi di hình được thực hiện ngay sau 1-2 tháng xăm. Tuy nhiên, tôi vừa xăm xong thì thành phố thực hiện giãn cách. Trong lúc chờ đợi tiệm mở trở lại, tôi cố gắng tuân thủ những lưu ý cơ bản để gìn giữ hình, bởi vùng da mới xăm giống như vết thương hở, cần thời gian hồi phục", anh nói.

Mặt khác, những tháng ngày giãn cách còn là cơ hội để anh Hưng và các thợ xăm có thêm thời gian nghiên cứu về kỹ thuật xăm khác và tập vẽ. Họ cũng nhận được một vài yêu cầu xăm hình trong dịch, song từ chối để đảm bảo an toàn.

Mặt khác, Mạnh Việt (28 tuổi), chủ studio xỏ khuyên tại phố Núi Trúc (quận Ba Đình), nhận thấy lượng khách chưa thể hồi phục như trước dịch. Một số nhân viên của cửa hàng cũng chưa trở lại làm việc do còn kẹt ở quê nhà.

Anh cho biết một số khách hàng muốn tranh thủ thời gian ở nhà, có điều kiện nghỉ ngơi để xỏ khuyên ở những vùng như rốn, song cửa hàng từ chối nhận lịch hẹn do đóng cửa theo chỉ thị của thành phố. Đối với những trường hợp bị tổn thương lỗ xỏ do va chạm, cửa hàng cố gắng hỗ trợ online để khách hàng tự chăm sóc tại nhà.

Quỳnh Anh (19 tuổi), sinh viên năm hai, bị sưng tai sau khi xỏ khuyên tại một tiệm khác. Tranh thủ ngày không có tiết học, cô đến studio của Mạnh Việt để kiểm tra và đổi khuyên mới.

Sau gần một tháng hoạt động trở lại, Anh Tuấn (29 tuổi), quản lý tiệm xỏ và bán khuyên trên phố Quán Thánh (quận Ba Đình), cho biết khách hàng vẫn chưa đến dùng dịch vụ nhiều. "Thời gian này, do các trường học chưa mở trở lại, học sinh, sinh viên vẫn học online nên số lượng khách giảm đi rất nhiều", anh nói.

Hậu giãn cách, Thanh (25 tuổi), nhân viên văn phòng, quyết định đi xỏ chiếc khuyên tai đầu tiên. Cô đã chuẩn bị tinh thần trong thời gian ở nhà.

Sau khi kết thúc ca học buổi sáng, Minh Trung (18 tuổi), sinh viên năm nhất, đi xỏ lại khuyên mũi và một bên tai. Trước giãn cách, anh đã xỏ khuyên mũi một lần. Nhưng do sơ suất, chàng trai làm rơi khuyên và không tự đeo lại được.

Nguồn: https://zingnews.vn/canh-trai-nguoc-o-tiem-xam-xo-khuyen-hau-gian-cach-post1272453.html