Cận cảnh Ferrari F8 Tributo thứ ba cập bến Việt Nam

ngày 09/02/2021

Giống với chiếc Ferrari F8 đầu tiên về nước, chiếc F8 Tributo này sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ tươi (Rosso Corsa) truyền thống của thương hiệu siêu xe đến từ Ý.

Giống với cả bốn chiếc trước đây, chiếc F8 Tributo này vẫn được trang bị bộ mâm năm chấu với thiết kế ngôi sao chéo bắt mắt, sơn bạc. Bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Bên trong, chiếc F8 này có được khoang lái bọc da màu da bò sang trọng. Đây cũng là kiểu phối màu thường thất trên những chiếc Ferrari màu đỏ được mang về Việt nam trước đây.

Về thiết kế, Ferrari đã mang lên F8 Tributo một thiết kế hoàn toàn mới dành cho dòng xe động cơ đặt giữa. Ta có thể thấy được cái bóng của 488 GTB trên thiết kế này và cũng có thể cảm nhận được những đường nét của 812 Superfast, mẫu xe động cơ V12 trên F8 Tributo.

Ở đuôi xe, Ferrari đã mang lại thiết kế bốn đèn hậu dạng tròn trên Ferrari 308 GTS trở lại. Cánh gió cố định được tích hợp vào cản sau có kích thước gần như tương đương với 488 Pista.

Ferrari trang bị cho F8 Tributo động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất. Động cơ này có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất cực đại 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

Sức mạnh này tương đương với 488 Pista, mẫu xe hiệu năng cao của dòng 488 GTB. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho phép F8 Tributo tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Tại Việt Nam, giá bán của Ferrari F8 Tributo ở mức trên 1 triệu USD./.

Nguồn: Báo VOV