Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ

ngày 06/02/2017

“Sở GD-ĐT Hà Nội phải xử lý nghiêm vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ”, Bộ GD-ĐT yêu cầu.

Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ - 1

Cô giáo mầm non cầm dép đánh vào đầu trẻ (Ảnh: cắt trong clip)

Sáng 6/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa ký công văn yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội làm rõ và xử lý nghiêm vụ cô giáo mầm mon cầm dép đánh vào đầu trẻ.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra làm rõ về vụ việc. Ngoài ra, Sở GD-ĐT phảiphối hợp với chính quyền địa phương kiểm tramức độ vi phạm, trách nhiệm vi phạm của các tổ chức và cá nhân đối với sự việc nêu trên và xử lý theo quy định.

“Sở GD-ĐT Hà Nội phải xử lý nghiêm vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ theo quy định”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu.

Sau sự việc này, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội quản lý các cơ sở giáo dục mầm non và phải báo cáo kết quả vụ việc trước ngày 10-2-2017.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội phụ trách trực tiếp khối GD mầm non cho biết, ông đã xem clip và đã yêu cầu phòng GD-ĐT Quận Hai Bà Trưng, trường mầm non Sao Vàng có báo cáo giải trình.

Bộ GD-ĐT yêu cầu làm rõ vụ cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ - 2

Trường Mầm non Sen Vàng, nơi xảy ra sự việc

Sáng6-2, đại diện sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT Hà Nội, đại diện UBND phường Minh Khai, hiệu trưởng trườngmầm non Sen Vàng và những người liên quan sẽ có buổi họp tại phường Minh Khai để tiếp tục làm rõ sự việc, xác định trách nhiệm và hình thức kỷ luật đối với các cô có hành vi phản cảm trên.

“Sự việc này xảy ra từ trước tết. Nhưng tới nay khi clip được tung ra. Sở GD-ĐT HN yêu cầu phải giải quyết dứt điểm trong ngày hôm nay (6-2)”, ông Lê Ngọc Quang nói.

Như tin đã đưa, ngày 5/2, trên mạng xã hội lan truyền clip “trẻ bị cô giáo mầm non lấy dép đánh vào đầu vì “ị” đùn”.

Clip khiến cư dân mạng, các bậc phụ huynh bất bình, sôi sục. Theo đó, clip này quay lại cảnh cô giáo chỉ tay vào mặt học sinh sau đó cầm một chiếc dép tổ ong đập 2 cái vào đầu đứa trẻ khoảng 2 tuổi và quát: “Mày có biết cái gì không?

Trong clip cũng xuất hiện hình ảnh một cô giáo cho tay vào túi quần, chỉ vào mặt và có những lời nói quát tháo trẻ khi vì các con ị đùn. Mặc kệ đứa trẻ khóc, cô giáo vẫn quát tháo ầm ĩ khiến đứa trẻ vô cùng sợ hãi và càng khóc to hơn.

Nguồn 24h