Các biện pháp tránh thai truyền miệng có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

ngày 28/02/2020

Những biện pháp tránh thai truyền miệng như tính ngày an toàn, xuất tinh ngoài âm đạo, sử dụng chất có tính axit... có thật sự an toàn như bạn nghĩ hay không?

Tính ngày an toàn

Tính ngày an toàn là phương pháp quan hệ vào những ngày có khả năng thụ thai thấp dựa trên chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái. Với những ngày trứng rụng, việc kiêng quan hệ nhằm mục đích ngăn chặn tinh trùng gặp trứng để thụ tinh.

Điểm cộng của biện pháp này là dễ dàng áp dụng, không tốn kém, có thể áp dụng lâu dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không lo tác dụng phụ, đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Các biện pháp tránh thai truyền miệng có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Tuy nhiên, cách làm này chỉ tương đối hiệu quả với những phụ nữ có vòng kinh đều và thời gian rụng trứng ổn định theo từng tháng, không áp dụng với các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hoặc mắc bệnh phụ khoa khác.

Kể cả với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì sự thay đổi của hormone, thói quen sinh hoạt… có thể khiến chu kỳ thay đổi. Trứng có thể rụng bất thường khi có hưng phấn tình dục mạnh. Bởi vậy, tính ngày rụng trứng để tránh thai vẫn gặp rủi ro cao.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp mà khi quan hệ đạt đến thời điểm cao trào, nam giới sẽ đưa dương vật ra khỏi âm đạo của người phụ nữ trước khi có hiện tượng xuất tinh. Điều này sẽ giúp ngăn quá trình thụ tinh bằng cách không cho tinh trùng di chuyển vào tử cung gặp trứng, giảm thiểu khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, hiệu quả tránh thai đối với phương pháp này là không cao, vẫn có nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Các biện pháp tránh thai truyền miệng có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ cho ra khoảng 300.000 tinh trùng được phóng vào âm đạo của nữ giới. Lượng tinh trùng này được phóng ra chủ yếu trong thời điểm xuất tinh của nam giới. Tuy nhiên ngay từ thời điểm bắt đầu quan hệ, nam giới đã tiết ra một chất nhầy và có một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng vào lượng chất nhầy này. Do vậy, dù chỉ với số lượng nhỏ tinh trùng trong đó thì vẫn thể có khả năng thụ thai như bình thường.

Hơn nữa, có đến 90% nam giới thú nhận rằng, mình không thể kiểm soát được cơ thể của mình tại thời điểm “cực khoái” dẫn đến tinh trùng rơi sót lại trong âm đạo mà cả hai không hề phát hiện ra.

Sử dụng các chất có tính axit

Theo quan niệm dân gian, các chất như chanh, dấm… có tính axit cao nên khi đưa vào âm đạo sau khi quan hệ sẽ giúp diệt tinh trùng. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Ở trong môi trường âm đạo, khi tăng tính axit, tinh trùng chỉ bị suy yếu đi chứ không chết hoàn toàn.

Ngoài ra, việc nồng độ axit bị tăng lên đột ngột sẽ khiến các lợi khuẩn ở âm đạo cũng bị "tiêu diệt" theo. Chưa kể đến axit xâm nhập vào vùng kín còn gây xót, phá hủy môi trường cân bằng của âm đạo.

Các biện pháp tránh thai truyền miệng có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Kết quả là việc tránh thai vẫn chưa đạt hiệu quả, âm đạo của bạn gái sẽ bị viêm nhiễm, lở loét, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tiếp sau đó do âm đạo bị tổn thương trở nên đau rát và chất dịch nhờn sẽ giảm đi rất nhiều.

Có thể thấy, việc dùng các phương pháp để tránh có thai ngoài ý muốn là điều cần thiết. Tuy nhiên, phải tùy thuộc vào hoàn cảnh và đối tượng để dùng những áp dụng phù hợp với độ tuổi và sức khỏe, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Trong tất cả các biện pháp tránh thai, sử dụng bao cao su là biện pháp an toàn và hiệu quả cao nhất, vừa có tác dụng tránh thai, vừa phòng tránh lây lan các bệnh tình dục.

Các biện pháp tránh thai truyền miệng có thực sự hiệu quả như bạn nghĩ?

Bạn có thể tham khảo, chọn mua các sản phẩm bao cao su Krabi chất lượng, cao cấp hàng đầu Thái Lan để tránh thai an toàn, giúp chuyện yêu thêm mới mẻ, thú vị hơn.