Sốc: Bale đắt hơn 11 ngôi sao

ngày 02/08/2013

Với 87 triệu bảng, người ta có thể mua Tevez, Navas, Villa… và nhiều ngôi sao khác.

 

 

Real sắp chiêu mộ thành công Gareth Bale và mức giá mới nhất được đề cập là 87 triệu bảng + 1 ngôi sao trong Dải ngân hà. Chưa cần biết ngôi sao đó là ai, chỉ riêng số tiền 87 triệu bảng đã là một kỷ lục thế giới mới và với khoản chi khổng lồ ấy, người ta có thể mua cho mình một đội bóng ngôi sao ngay trong mùa Hè năm nay.

Ở vị trí thủ môn, Stekelenburg là một cái tên chất lượng đã từng được chính Real và cả những đội như MU hay Milan để mắt ở các kỳ chuyển nhượng trước. Thủ thành tài năng người Hà Lan vừa chuyển từ Roma sang Fulham với giá chỉ 4,8 triệu bảng. Trong một mùa Hè mà cả châu Âu quay cuồng tìm kiếm tiền đạo, giá trị của Stekelenburg thấp như vậy cũng là dễ hiểu. Cần nhấn mạnh, dù đã 30 tuổi nhưng Stekelenburg vẫn là một trong những thủ thành đáng mơ ước của nhiều đội bóng.

Sốc: Bale đắt hơn 11 ngôi sao, Bóng đá, bale, gareth bale, real, perez, ronaldo, levy, tottenham, tin chuyen nhuong, bongda, bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Trung vệ Santana có giá chưa đến 1 triệu bảng

Ở hàng phòng ngự, danh sách các hậu vệ đáng chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng năm nay là Bruno Alves, Kolo Toure và Felipe Santana. Cựu binh 31 tuổi Bruno Alves, người có rất nhiều năm chinh chiến đỉnh cao, vừa cập bến Fenerbahce với giá 4,8 triệu bảng. Trong khi Liverpool không mất tiền để có được Kolo Toure dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Thực ra, Kolo Toure từng là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League. Sau chấn thương, phong độ của anh đã sa sút nhưng vẫn là “món hàng” giá trị với nhiều đội bóng thuộc loại trung bình khá. Trường hợp của Santana lại khác. Cầu thủ này mới 27 tuổi và đang dần khẳng định khả năng ở Dortmund. Chỉ có điều tại đội bóng áo vàng, Santana không thể cạnh tranh với bộ đôi “khủng” là Hummels và Subotic nên đã gật đầu đến Schalke với giá 1 triệu euro (tương đương 800.000 bảng).

Đối với các tiền vệ, mùa Hè này Thiago Alcantara trở thành một trong những mục tiêu nóng nhất của các đại gia. Sau khi không đồng ý ở lại sắm vai dự bị cho các đàn anh tại Barca, tiền vệ triển vọng nhất châu Âu đã đòi ra đi và được MU theo đuổi quyết liệt. Đến phút cuối, Bayern Munich của ông thầy cũ Pep Guardiola nhảy vào thuyết phục và đã có Thiago với cái giá khá hời 21,8 triệu bảng. Sở dĩ Bayern không tốn nhiều tiền bởi điều khoản hợp đồng giữa Barca và Thiago quy định phí giải phóng chỉ là 18 triệu bảng trong trường hợp anh không ra sân đủ số trận mong muốn.

Cùng với Thiago, những cái tên như Benat (từ Betis tới Bilbao với giá 6,9 triệu bảng) và đặc biệt là Toulalan (từ Malaga sang Monaco với giá 4,4 triệu bảng) đều là những thương vụ “giá ưu đãi” mà các đội bóng may mắn đã sở hữu được. Trong khi đó, Jesus Navas là vụ đầu tư mà Man City đã theo đuổi trong thời gian dài nhưng cuối cùng họ cũng có được ngôi sao chạy cánh rất tài năng này với giá khá rẻ: 17,5 triệu bảng.

Sốc: Bale đắt hơn 11 ngôi sao, Bóng đá, bale, gareth bale, real, perez, ronaldo, levy, tottenham, tin chuyen nhuong, bongda, bong da, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da

Tevez là món hời của Juventus

Trên hàng công, siêu sao “giá rẻ chất lượng cao” đáng kể nhất chắc chắn là David Villa. Cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha đã chuyển đến khoác áo Atletico Madrid với mức giá làm nhiều người sốc nặng: 4,4 triệu bảng (sẽ tăng lên 5 triệu tùy thuộc phong độ của Villa). Thậm chí, Atletico chỉ phải thanh toán ngay cho Barca có 2 triệu bảng. Sở dĩ thương vụ được xúc tiến nhanh gọn như vậy là bởi Villa đã chán ngấy cảnh bị đầy đọa ở Barca. Tương lai của anh càng mờ mịt hơn khi Neymar cập bến Nou Camp. Đứng trước hoàn cảnh đó, siêu sao 31 tuổi buộc phải ra đi càng sớm càng tốt.

Fiorentia mùa Hè này đã bị mất ngôi sao trẻ Jovetic nhưng bù lại họ có sự thay thế hoàn hảo từ Mario Gomez, một siêu tiền đạo bị thất sủng ở Bayern. Đẳng cấp săn bàn của Gomez là không phải bàn cãi và Fio đã rất may mắn sở hữu anh với giá chỉ 13,5 triệu bảng. Tương tự đội bóng áo tím, Bà đầm già Juventus cũng chiêu mộ thành công Carlos Tevez với giá hời 7,8 triệu bảng. Chứng kiến màn trình diễn của Tevez trong những trận đầu tiên cho Juve, nhiều người phải cảm thấy ngạc nhiên khi Man City chỉ yêu cầu số tiền bèo bọt trên.

Như vậy, tổng giá trị của đội hình 11 ngôi sao này chỉ là 86,7 triệu bảng, ít hơn nhiều “87 triệu bảng + 1 cầu thủ” mà Real định bỏ ra chỉ để lấy chữ ký của Gareth Bale. Điều đó càng cho thấy thương vụ Bale “điên rồ” đến nhường nào.

 

 

Thế Anh (Khampha)

 

 

{fcomment}