Bí kíp nặn mụn tại nhà không sưng đau, không để lại sẹo

ngày 18/03/2017

Sau khi nặn mụn, bạn gái nên nhớ những tuyệt chiêu này để giúp mụn lành nhanh nhất có thể.

Lau sạch bằng khăn

Nặn mụn luôn là giải pháp mà các cô nàng chọn lựa để diệt trừ những nốt mụn xấu xí. Tuy nhiên để vùng da có mụn không sưng tấy, ửng đỏ thì sau khi nặn, bạn nên thấm một chiếc khăn với nước nóng và lau đi lau lại vùng da đó. Tránh chạm ngón tay trực tiếp vào mụn để tránh lây lan vi khuẩn.

Chườm đá

Khi bạn nặn mụn dù theo cách này hay cách khác đi chăng nữa mụn vẫn sẽ gây sưng và viêm đỏ. Hãy giảm sưng bằng cách chườm một viên đá (đặt đá trong một chiếc khăn vải hoặc khăn giấy) lên vùng da mụn từ 10-15 phút.

Bi kip nan mun tai nha khong sung dau, khong de lai seo - Anh 1

Khử trùng hoặc dùng kháng sinh

Sau khi nặn mụn, da bạn lúc này đã là một vết thương hở và việc khử trùng là rất quan trọng. Bạn có thể dùng toner để khử trùng, giảm sưng và kích ứng trên nốt mụn của bạn. Nếu bạn đã được kê thuốc kháng sinh để trị mụn như clindamycin, bạn nên thoa một lớp mỏng lên nốt mụn của mình.

Đừng chạm vào

Bi kip nan mun tai nha khong sung dau, khong de lai seo - Anh 2

Dù bạn không thể ngừng quan tâm đến chiếc mụn trên mặt, điều duy nhất bạn nên làm để chữa lành vết mụn là đừng chạm vào nó. Chạm vào mụn quá nhiều lần có thể gây nhiễm trùng và dẫn đến sẹo.

Cẩn thận khi trang điểm

Bạn không nên dùng phấn hoặc kem che khuyết điểm cho vùng da bạn vừa mới nặn mụn vì các loại đồ trang điểm này có thể khiến mụn của bạn nhiễm khuẩn và bị nặng hơn. Nếu bạn buộc phải trang điểm, hãy thoa gel trị mụn kín vết mụn trước khi dùng đồ trang điểm để che vết mụn.

Nguồn GDTĐ