Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống.

ngày 18/09/2014

Hàng ngày, sức ép từ công việc và cuộc sống hiện đại bận rộn khiến bạn cảm tưởng không có thời gian để tận hưởng những điều thú vị, hay thậm chí là chăm sóc bản thân? Điều này khiến bạn thực sự mất thăng bằng trong cuộc sống? Đây cũng là câu hỏi “nhức nhối” trong xã hội hiện đại…

Khi mọi nguồn năng lượng dồn cho công việc…

Áp lực từ việc phải hoàn thành kế hoạch năm cùng việc đang chạy theo dự án tung sản phẩm mới, khiến Thu Hoài (29 tuổi, giám đốc nhãn hàng của một công ty hàng tiêu dùng có tiếng tại TP HCM bỗng chốc chuyển từ cảm giác vui mừng, háo hức sang mệt mỏi, căng thẳng.

Căng mình làm việc cộng với ăn uống qua loa và nỗi lo vì áp lực tiến độ khiến sức khỏe của cô “rơi rụng”. “Không kể việc sức khoẻ giảm, tôi còn cảm thấy đầu mình như sắp “nổ tung” bởi căng thẳng, bực bội vô cớ”. Dù đã thuê người giúp việc gia đình để có thêm thời gian, nhưng công việc cơ quan căng thẳng khiến Thu Hoài gần như không còn hứng thú với bất cứ việc gì. “Con cái bê trễ, đến cả việc shopping từng là niềm đam mê, tôi cũng không hào hứng gì nữa” – Thu Hoài mệt mỏi chia sẻ.

Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống - 1

Bí kíp cho người bận rộn cân bằng công việc – cuộc sống

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, cuộc sống hiện đại hơn, tiêu chuẩn sống cao hơn đồng nghĩa với việc con người phải nỗ lực làm việc hơn rất nhiều. Có chí tiến thủ và đam mê công việc là điều tốt, nhưng dành toàn bộ năng lượng cho công việc, loại bỏ mọi thú vui riêng, thậm chí dẫn đến căng thẳng, stress triền miên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Đâu là giải pháp để vẹn toàn công việc nhưng vẫn thoải mái tận hưởng cuộc sống?

Học cách quản lý thời gian khoa học hơn: Nếu bạn để công việc chiếm quá nhiều thời gian, các dấu hiệu mệt mỏi sẽ nhanh chóng xuất hiện. Hãy lấy lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng cách áp dụng quy tắc 8/8/8: 8 giờ làm việc, 8 giờ để ngủ và 8 giờ cho các hoạt động ăn uống, thư giãn, chia sẻ công việc và gia đình.

Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống - 2

Đơn giản hóa cuộc sống để vui tươi, lạc quan hơn. Vì sao vậy? Bản chất con người là luôn muốn hoàn thiện nhiều việc trong khi thời gian quá ít. Bạn cần xác định những mục tiêu và thứ tự ưu tiên trong kế hoạch. Biết cách nhờ người khác giúp đỡ và biết cách nói “không” cũng là một kỹ năng sống cần thiết.

Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống - 3

Đặc biệt bạn cần giữ sức khỏe và bổ sung năng lượng cho não và cơ thể để làm việc hiệu quả hơn. Theo Tiến sĩ, Bác sĩ dinh dưỡng Phan Bích Nga, “Một người trong giai đoạn làm việc căng thẳng não tiêu thụ gấp 3-4 lần năng lượng bình thường”

“Các sản phẩm chứa caffeine như nước tăng lực hay cà phê sẽ giúp não tỉnh táo tức thời nhưng tốt nhất nên tránh vì có thể khiến tim đập nhanh và mệt mỏi hơn nữa vào ngày hôm sau”.

Theo BS Nga, để tăng nguồn năng lượng cho não và cơ thể, nên bổ sung các thực phẩm giàu L-Carnitine (hay còn gọi là Vitamin BT). L-Carnitine là thành tố rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch.

Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống - 4

Nói nôm na, dù cơ thể nạp vào nhiều thức ăn nhưng “nhà máy chuyển hóa” không vận hành tối ưu thì năng lượng cho não bộ và thể chất vẫn thiếu hụt.

L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, sữa… Tuy nhiên, giai đoạn não và cơ thể cần rất nhiều năng lượng để thức khuya hay làm việc tăng cường thì thực phẩm hàng ngày khó có thể đáp ứng lượng L-carnitine cần thiết.

B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não hàng đầu từ châu Âu

B Record Plus - sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn dược dinh dưỡng hàng đầu châu ÂU Sigma –tau, Italy được biết đến là một giải pháp quan trọng giúp tăng khả năng ghi nhớ và khả năng tư duy, giúp tỉnh táo, tập trung nhờ tối ưu chuyển hóa năng lượng tới từng tế bào não, thúc đẩy dẫn truyền thần kinh và bảo vệ tế bào thần kinh.

Bí kíp giải tỏa áp lực công việc để tận hưởng cuộc sống - 5

B Record Plus chứa L-Carnitine, các axit amin và Vitamin B12 thiết yếu tạo thành công thức độc đáo và duy nhất giúp giải quyết tận gốc vòng luẩn quẩn của sự mệt mỏi, căng thẳng não bộ và thể chất bằng cơ chế cung cấp dưỡng chất cho quá trình chuyển hóa, tạo năng lượng từ trong tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

Đặc biệt, B Record Plus được bào chế hoàn toàn tự nhiên và an toàn tuyệt đối, không chất kích thích như nước tăng lực hay caffeine gây hại.

Với công dụng ưu việt này, B Record Plus được các chuyên gia khuyên dùng liên tiếp 2 tuần để đảm bảo rằng cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước mỗi sự kiện quan trọng như báo cáo, thuyết trình, thi cử hay trong giai đoạn làm việc và học tập căng thẳng.

{fcomment}