Bi hài người đàn bà 2 con bắt cóc cháu giả làm con đẻ

ngày 12/10/2015

Con trai 7 tháng tuổi với người tình không may chết vì bạo bệnh, Nguyên vội tìm về quê bắt cóc cháu chồng giả làm con đẻ.

Mối tình từ cuộc gọi nhầm số

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, là con thứ tronggia đìnhcó 4 anh chị em, Nguyễn Thị Nguyên (SN 1983, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) từ bé đã rời xa mái trường, đi theo mẹ và anh chị làm thuê khắp nơi trong vùng để kiếm sống.

Thời gian làm thuê chung tại một xưởng gỗ trên địa bàn, Nguyên quen biết và có tình cảm với Nguyễn Hoàng Nam (SN 1983, trú tại tổ 11, khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ).

Đến tuổi trưởng thành, đôi bạn trẻ này được gia đình đồng ý tác hợp nên nghĩa vợ chồng. Thấu hiểu hoàn cảnh khốn khó của Nguyên, phía gia đình chồng luôn quan tâm, động viên, an ủi và cắt nhỏ phần đất gia đình, dựng nhà giúp vợ chồng Nguyên ra ở riêng nhằm sớm ổn định cuộc sống.

Năm 2004, Nguyên sinh cho Nam một bé gái kháu khỉnh trong tiếng cười hạnh phúc.

Đến năm 2007 thì nàng công chúa thứ hai lại tiếp tục chào đời. Có hai con nhỏ, Nam càng vất vả mưu sinh, nhưng bù lại tình cảm vợ chồng thật hạnh phúc, chồng đi làm thuê kiếm tiền, vợ ở nhà nội trợ, chăm con.

Bi hài người đàn bà 2 con bắt cóc cháu giả làm con đẻ - 1

Nguyên luôn ngây dại khi tiếp chuyện với mọi người.

Tuy nhiên, vào khoảng năm 2012, qua cuộc gọi nhầm số, Nguyên và nam thanh niên tên Danh Điền (ngụ xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) quen nhau và phát sinh tình cảm yêu đương.

Sau đó, Nguyên một mình âm thầm về sống chung như vợ chồng với Danh Điền và có con với nam thanh niên này. Nhưng tại đây, cuộc sống cũng khốn khó, Nguyên đành bế con thơ về nhà mẹ ruột ở tận Cà Mau xin tá túc.

Khi con trai vừa tròn 7 tháng tuổi thì phát bệnh nặng và không qua khỏi. Con chết, Nguyên điện thoại thôngbáocho Danh Điền biết nhưng người tình vẫn không tin, thậm chídọa giếtchết Nguyên nêu để mất con.

Sợ bị giết chết, Nguyên về quê “mượn” tạm cháu Nguyễn Minh Khang (khi đó được 16 tháng tuổi, cháu chồng của Nguyên) 3 ngày để giả làm con đẻ để mang về cho Danh Điền thăm nom.

Sợ chết, bắt cóc cháu chồng giả làm con đẻ

Khoảng 8h00 ngày 16/1/2014, Nguyên bế cháu Khang vờ ra ngoài chợ mua bánh rồi bỏ trốn. Do liên tục nhiều ngày khôngtin tứcgì về Nguyên và cháu Khang nên gia đình tức tốc đến công an địa phương trình báo.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã xác định kẻ “bắt cóc” cháu Khang chính là Nguyên, hiện đang lẩn trốn tại khu vực xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang nên tổ chức vây bắt.

Khi công an ập vào nhà Danh Điền bắt giữ Nguyên và giải cứu cháu Khang thì Nguyên vẫn ngây ngô quay sang hờn trách gia đình: “Nói đi 3 ngày về, làm gì mà dẫn quá đông người xuống đây tìm kiếm chi vậy, để tui tự về mà”.

Tại cơ quan công an, Nguyên cho biết do bị Danh Điền điện thoại đòi lại con, nếu không đem con về thì sẽ bị giết chết nên mới bắt cháu Khang và không hề biết hành động như vậy là có tội.

Trao đổi với PVNgười đưa tin, ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1951, ngụ khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, cha chồng của Nguyên) bùi ngùi cho biết: “Nguyên hiền lành, lễ phép, siêng năng, ít nói. Đặc biệt, Nguyên rất khù khờ, có lúc ngây ngô như đứa trẻ, trông đáng tội nghiệp.

Sau lần lầm lỡ của Nguyên, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều rộng lượng, bao dung tha thứ giúp làm lại cuộc đời. Gia đình nhỏ của Nguyên cũng được đoàn tụ, cuộc sống của chúng nó lại bắt đầu trở lại như xưa”.

Bi hài người đàn bà 2 con bắt cóc cháu giả làm con đẻ - 2

Cháu Khang được trinh sát giải cứu thành công và trao trả lại cho gia đình.

Nhiều người dân nơi đây luôn đồng cảm chia sẻ với hoàn cảnh, số phận của Nguyên.

Theo chính quyền sở tại, vợ chồng Nguyên không đất canh tác, thuộc diện hộ nghèo của thị trấn, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Tại địa phương, vợ chồng Nguyên chưa từng vi phạm pháp luật.

Ngày 4/7/2014, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở phiên xét xử lưu độngvụ án“Chiếm đoạt trẻ em” tại xã Phước Hậu (huyện Long Hồ) thu hút hàng trăm người đến dự. Tại phiên xét xử này, Nguyên bị kết án 2 năm tù giam về tội danh trên.

Nguồn 24h