Báo Thái Lan hào hứng nhận định trận 'chung kết sớm' ở AFF Cup 2020

ngày 20/12/2021

Khi biết thông tin gặp tuyển Việt Nam ở bán kết, báo chí Thái Lan rất hào hứng và gọi đây là 'chung kết sớm' của AFF Suzuki Cup 2020.

Tuyển Việt Nam sẽ so tài với Thái Lan ở bán kết 2 của AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức tiến vào Bán kết AFF Cup 2020 sau khi giành chiến thắng đậm trước Campuchia với tỷ số 4-0 ở lượt trận cuối. Dẫu vậy, do chỉ đứng ở vị trí thứ hai ở B nên Quang Hải và đồng đội sẽ gặp Thái Lan bán kết 2 của giải đấu năm nay.

Khi biết thông tin gặp tuyển Việt Nam ở bán kết, báo chí Thái Lan rất hào hứng và gọi đây là “chung kết sớm" của AFF Suzuki Cup 2020.

Báo điện tử MGR (Thái Lan) giật tít: "Thật nóng bỏng! Thái Lan sẽ đối đầu với Việt Nam ở trận bán kết AFF Suzuki Cup". Báo Việt Nam cũng viết: "Việt Nam đè bẹp Campuchia 4-0 nhưng họ vẫn xếp nhì bảng B và gặp Thái Lan ở bán kết".

Cây bút bình bóng đá nổi tiếng Thái Lan Bo Boo cũng có bài viết nhận định Thái Lan hiện tại rất mạnh mẽ và sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2020.

Viết ở chuyên mục bình luận của Việt Nam, cây bút Bo Boo nhận định: "Chúng ta không thua kém tuyển Việt Nam và chúng ta không cần phải sợ họ. Nếu đá như thế này mà không đòi lại được chức vô địch AFF Suzuki Cup thì quả là thất vọng".

Thái Lan được coi là đại kình địch với đội tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á và nhiều lần khiến bóng đá Việt Nam phải "ôm hận" trong các giải đấu tại khu vực. Thành tích đối đầu giữa hai đội tại Bán kết AFF Cup cũng đang nghiêng về đội bóng xứ chùa Vàng.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 1 lần ở Bán kết. Đó cũng là trận đấu diễn ra cách đây những 23 năm tại AFF Cup 1998 (khi ấy còn gọi là Tiger Cup 98).

Lúc bấy giờ, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 tại Hàng Đẫy bằng các bàn thắng của Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng song đáng tiếc đã để thua Singapore ở chung kết và chỉ giành được ngôi Á quân.

Sau đó, đội tuyển Việt Nam có thêm 3 lần chạm trán Thái Lan ở Bán kết AFF Cup nhưng chưa từng được nếm mùi chiến thắng với 2 thất bại và 1 trận hòa.

Tính tổng cộng những lần gặp nhau tại giải đấu số 1 Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam thắng 2, hòa 2 và thua 5 trước đội tuyển Thái Lan. Dù vậy mọi thứ đã là quá khứ. Chúng ta chưa từng thua Thái Lan và các đội bóng trong khu vực dưới thời của HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam đã bất phân thắng bại với Thái Lan trong 2 lần đối đầu gần nhất tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, một lần giành thắng lợi tại King's Cup 2019.

Ở cấp độ U23, Việt Nam từng đại thắng 4-0 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á 2020, hòa 2-2 ở SEA Games 30 và thắng 2-1 ở giải giao hữu M-150 Cup.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/the-thao/bao-thai-lan-hao-hung-nhan-dinh-tran-chung-ket-som-o-aff-cup-2020-uBeVJtTnR.html