Báo Indonesia mỉa mai Văn Hậu: 'Cầu thủ đốn Evan Dimas' ra mắt 4 phút, nhận 1 thẻ vàng

ngày 19/12/2019

Tờ Bola Sport của Indonesia mỉa mai Đoàn Văn Hậu "ra mắt 4 phút, nhận 1 thẻ vàng"

Sau trận chung kết SEA Games 30, truyền thông Indonesia tiếp tục theo sát mọi diễn biến liên quan đến hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U22 Việt Nam, người đã có tình huống phạm lỗi khiến "Messi Indonesia" Even Dimas bị chấn thương, làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận chung kết. Nhất là sau khi Văn Hậu có màn ra mắt khoảng 4 phút ở CLB Heerenveen tại cúp Quốc gia Hà Lan, báo Indonesia lập tức xoáy vào việc hậu vệ của tuyển Việt Nam bị thẻ vàng.

Trong bài viết với tiêu đề "Ra mắt tại Hàn Lan, cầu thủ đốn chân Evan Dimas ngay lập tức dính thẻ", tờ Indo Sport ngoài việc đưa tin về màn ra mắt của Đoàn Văn Hậu cũng không quên nhắc lại pha va chạm ở trận chung kết SEA Games 30.

"Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Heerenveen ở Cúp quốc gia Hà Lan vào đêm 17-12. Sau khi đội nhà có lợi thế dẫn trước 2-0, Đoàn Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89. Những tràng vỗ tay rộn rã vang lên khắp phía khán đài sân Abe Lenstra. Nhưng chỉ ít phút sau, cầu thủ này đã bị trọng tài tuýt còi và dính thẻ vàng", Indo Sport bình luận.

Trong khi đó, tờ Indo Sport lại không dùng tên Văn Hậu trên tít báo mà lại sử dụng câu "người đốn Evan Dimas" ra mắt ở cúp Quốc gia Hà Lan

Tờ báo này cho rằng pha phạm của Văn Hậu ở phút 90+2 khiến công chúng Indonesia nhớ lại tình huống chơi tiểu xảo ở trận chung kết SEA Games 30 của cầu thủ này. "Vào thời điểm đó, Văn Hậu đã có pha bóng thô bạo khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng, điều khiến cho U22 Indonesia phải chịu thất bại với tỉ số 0-3 chung cuộc", cây bút Katarina của tờ Indo Sport viết.

Tờ Bola Sport dành riêng một bài viết về Đoàn Văn Hậu với tiêu đề không kém phần gây gắt: "Đoàn Văn Hậu, cơn ác mộng của tuyển Indonesia ra mắt ở Heerenveen: Chơi 4 phút, nhận 1 thẻ vàng". Trang này viết: "Một tuần qua, Đoàn Văn Hậu đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Đầu tiên là tấm HCV SEA Games 30 vào ngày 10-12, trận đấu được đánh dấu bởi tình huống xấu chơi với Evan Dimas nhưng may mắn thoát khỏi sự quan sát của trọng tài, giúp cho Việt nam có được thắng lợi 3-0. Sau chức vô địch đó, Đoàn Văn Hậu không trở về Việt Nam để mừng công và bay thẳng sang Hà Lan. Và tròn 1 tuần sau ngày vô địch SEA Games, cầu thủ này lại có thêm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khi được ra sân lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức của Heerenveen".


Nguồn: Báo Người Lao Động