Thực phẩm này có thể giúp bạn đốt thêm 100 calorie mỗi ngày

ngày 16/02/2017

Muốn giảm cân nhanh ? Thực phẩm này sẽ tăng lượng calorie bạn đốt mỗi ngày.

Thực phẩm này có thể giúp bạn đốt thêm 100 calorie mỗi ngày - 1

Thực phẩm này có thể tăng lượng calorie được đốt trong cơ thể

Nếu bạn thật sự muốn một cơ thể cường tráng và cơ bắp, bạn phải sẵn sàng bỏ thời gian để luyện tập và bỏ những thói quen ăn uống xấu. Tuy vậy, vẫn có những mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để cơ thể khỏe mạnh hơn. Chìa khóa để có một thân hình cơ bắp là đốt nhiều calorie hơn là lượng calorie tiêu thụ. Điều đáng mừng là có nhiều thực phẩm có thể giúp bạn đốt lượng calorie thừa này.

Những nghiên cứu của trường Đại học Tufts chỉ ra rằng, bằng việc tiêu thụ ngũ cốc nguyên cám thay vì ngũ cốc tinh chế, chúng ta sẽ đốt nhiều calorie hơn. Chỉ cần áp dụng thay đổi này, bạn có thể đốt thêm 100 calorie mỗi ngày. Nhóm nghiên cứu đã chia 81 người tham gia thí nghiệm thành 2 nhóm. Một nhóm sẽ ăn theo chế độ giàu ngũ cốc nguyên cám, với lượng chất xơ khoảng 40 gram mỗi ngày. Nhóm còn lại chủ yếu tiêu thụ ngũ cốc tinh chế, với số lượng chất xơ chỉ bẳng một nửa.

Kết quả đã cho thấy, nhóm những người ăn ngũ cốc nguyên cám đã mất thêm 100 calorie mỗi ngày. Con số này tương đương với 30 phút đi bộ mỗi ngày, các nhà nghiên cứu cho biết. Bằng việc thay những thực phẩm như gạo trắng và bánh mì bằng gạo lứt và yến mạch,chúng ta đang giảm lượng calorie giữ lại sau quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, thay đổi này còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng lượng chất xơ trong cơ thể- điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ thải ra nhiều calorie hơn.

“Những nghiên cứu trước đã chỉ ra lợi ích của ngũ cốc nguyên cám và tác dụng của nó với những bệnh mãn tính. Nghiên cứu này của chúng tôi đã phát hiện thêm mối liên hệ giữa ngũ cốc nguyên cám, chất xơ và các biện pháp giảm cân", bác sĩ Phill, người đứng đầu nhóm nghiên cứucho biết.

Nguồn 24h