Ăn đều những loại quả này, bạn sẽ trẻ hơn tuổi

ngày 08/05/2015

Những loại trái cây giàu dinh dưỡng quen thuộc hàng ngày là cách đơn giản và hiệu quả nhất để chống lại các triệu chứng lão hóa.

» Cách đơn giản loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau củ
» Tăng cân mà không bị béo với hiệu quả không ngờ
» Loại quả cứu cuộc đời bạn khỏi bệnh tật
» Ổ viêm gan A từ trái cây Trung Quốc làm rúng động Australia

Quả bơ
 
Bơ là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời gồm các loại vitamin A, B, D và E, giúp làn da không lão hóa. Dầu tự nhiên trong bơ còn làm sạch chất bẩn giúp da bạn được thư giãn và "nghỉ ngơi".
 
Bạn có thể làm mặt nạ bơ cực kì rẻ tiền và tốn không nhiều thời gian.
 
Với những thành phần không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cho da bạn như vậy, bơ thực sự là loại trái cây chống lão hóa, làm giảm các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn hiệu quả.
 
Bạn có thể làm mặt nạ bơ cực kì rẻ tiền và tốn không nhiều thời gian. Chọn quả bơ chín, lấy phần thịt bên trong cho vào một cái tô và đánh nhuyễn. Sau đó bạn đắp bơ lên da mặt và chờ trong vòng 10 phút. Bạn dùng một cái khăn có thấm nước mát lau sạch lại.
 
Dưa leo
 
Dưa leo (hay dưa chuột) được coi là một sản phẩm làm đẹp da “truyền thống”. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và rất nhiều các thành phần dưỡng chất khác. Nhờ đó, thực phẩm này có thể giúp loại bỏ các nếp nhăn và làm trắng da một cách tự nhiên.
 
Không những thế, dưa leo còn có tác dụng loại bỏ các vết tàn nhang, vết thâm, các vết cháy nắng, làm giảm kích ứng da.
 
Dưa hấu
 
Dưa dấu cung cấp một nguồn chất dinh dưỡng lớn cho da.
 
Dưa dấu cung cấp một nguồn chất dinh dưỡng lớn cho da, giúp da không xuất hiện nếp nhăn và các chỗ da không đều màu. Bạn có thể xay cả vỏ và hạt dưa hấu để làm sinh tố vì chúng chứa các vitamin cần thiết để chống ôxy hóa như Vitamin A, B và C. Hạt dưa hấu còn là nguồn kẽm, selen và vitamin E dồi dào.
 
Đu đủ
 
Đu đủ là một loại trái cây giàu vitamin A, giúp sáng mắt, đây là điều ai cũng biết nhưng tác dụng chống lão hóa thì có lẽ không phải ai cũng để ý đến.
 
Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim papain, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da. Thường xuyên dùng đu đủ có thể giúp bạn làm sáng da, giảm sự xuất hiện các vết nám do lão hóa. Đu đủ còn có tác dụng giữ cho da mềm và trắng hồng.
 
Sử dụng đu đủ làm mặt nạ dưỡng da, bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ đu đủ đắp trực tiếp lên mặt. Vỏ đu đủ có tác dụng như dung dịch tẩy trang, cân bằng lượng dàu trên da một cách tự nhiên và chống lão hóa.
 
Chuối
 
Lượng lớn Vitamin C và B6 trong chuối giúp điều chỉnh độ đàn hồi và gắn kết của da.
 
Lượng lớn Vitamin C và B6 trong chuối giúp điều chỉnh độ đàn hồi và gắn kết của da. Mangan và nhiều chất chống ôxy hóa khác nhau trong loại quả này giúp chống lại quá trình lão hóa sớm, che chắn cho làn da khỏi tổn thương và giữ ẩm da.
 
Bưởi
 
Trong các loại hoa quả, bưởi có chứa nhiều loại vitamin nhất, đặc biệt là vitamin C, không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu stress, mà còn chống lão hóa cực tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp… Bưởi còn được tin dùng trong việc làm đẹp da và giữ vóc dáng cân đối.
 
Măng cụt
 
Măng cụt giàu chất chống oxy hóa.
 
Măng cụt giàu chất chống oxy hóa như catechin, giúp chống lại các tổn thương ở tế bào da do các phân tử gốc tự do; đồng thời hàm lượng vitamin C cao thúc đẩy làn da được mịn màng và rạng rỡ.
 
Nho
 
Nho là loại quả có chứa nhiều mangan và vitamin C giúp da chống lại tia cực tím, đồng thời tính chất chống oxy hoá của chúng giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá.
 
Khi bạn thèm đồ ngọt, hãy làm một bát salad hoa quả. Không chỉ vì chúng bổ dưỡng hơn, da bạn cũng sẽ thấy trẻ trung, săn chắc và tươi tắn hơn nhờ những tính chất tuyệt vời của các loại hoa quả này.
 
Nguồn VTC News