9,9 triệu đồng cho một chiếc BPhone: Xa xỉ hay xứng đáng?

ngày 27/05/2015

"Có nên mua BPhone hay không?" à đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua và ngày một nóng hơn sau khi BPhone công bố giá bán 9,9 triệu đồng.
 
Đập tan "tin đồn" với giá 9,9 triệu đồng

Trước khi chính thức được trình làng vào sáng ngày 26/5, BPhone đã có mức giá "tin đồn" 13 - 15 triệu đồng khiến cho nhiều người dù rất muốn mua ủng hộ sản phẩm điện thoại đầu tiên của Việt Nam nhưng không khỏi ái ngại.
Giá bán BPhone được công bố trong lễ ra mắt sáng ngày 26/5
Lý do đơn giản là bởi mức giá 13 - 15 triệu là mức giá khá cao mà người ta đã có thể mua những chiếc điện thoại cao cấp nhất trên thị trường hiện nay như iPhone 6, Samsung Galaxy S6, Sony Z3... Trong khi đó BPhone lại là một chiếc điện thoại đầu tiên của một hãng công nghệ Việt Nam mới bước chân vào lĩnh vực vào sản xuất điện thoại thông minh.

Chưa kể từ trước tới giờ, BKAV cũng đã gây ra nhiều vụ "nổ xịt" bởi các sản phẩm của mình nên lần này người ta vẫn còn e ngại về chất lượng của quả "bom" phone cũng là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, nhiều người cho rằng 15 triệu hay 13 triệu là mức giá cao vượt quá mặt bằng chung về khả năng tài chính của người Việt. Nếu như BPhone giữ mức giá này sẽ rất khó cạnh tranh với những thương hiệu khác để tiếp cận với chính khán giả trên sân nhà.

Theo bạn Quang Đức chia sẻ trên trang VnReview: "Người Việt Nam vốn còn trọng về hình thức, thương hiệu nên hầu như họ sẽ chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để mua một chiếc điện thoại đẳng cấp có tên tuổi hơn là một chiếc điện thoại "vô danh" lại chưa được khẳng định về chất lượng như BPhone".

Tuy nhiên với những đặc điểm được đánh giá là "không tưởng" cùng mức giá chào bán 9,9 triệu đồng được công bố trong lễ ra mắt, BPhone đã "đập tan" mọi định kiến trên và dường như đã hoàn toàn thuyết phục được tất cả mọi người.

Với thiết kế đẳng cấp, chíp xử lý mạnh cùng nhiều đặc điểm khác được cho là "ăn đứt" iPhone 6 Plus, BPhone khiến cho những người khó tính nhất cũng phải gật gù tâm đắc và muốn đặt mua một chiếc ngay lập tức sau khi nghe giá bán khởi đầu không vượt quá 10 triệu đồng.
BPhone được so sánh có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với iPhone 6 Plus

Bạn Hoàng Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ sau khi kết thúc lễ ra mắt rằng: "Thật khó tin là BPhone nhiều ưu thế hơn iPhone 6 Plus nhưng mức giá lại dễ chịu hơn. Đây sẽ là tin vui cho những người muốn ủng hộ điện thoại đầu tiên của Việt Nam mà vốn đang e ngại về mức giá 13 triệu được đồn đại trước đó".

Một thành viên trên diễn đàn công nghệ Tinh Tế đánh giá: "Giá khởi đầu 9,9 triệu đồng quả là một bước đi khôn ngoan của anh Quảng "nổ". Dù sao mức giá này cũng dễ chịu hơn và mang tính thuyết phục hơn, nhất là phải công nhận BPhone khá là đẹp và thiết kế và đã vượt mặt iPhone về quả RAM và camera".
 

"Xa xỉ" hay "xứng đáng"?

Liên tiếp những lời nhận xét "có cánh" được chia sẻ về giá bán 9,9 triệu đồng cho một chiếc BPhone phiên bản 16Gb. BPhone đã khiến cho nhiều người cảm thấy không bõ công mong chờ, kỳ vọng từ lâu bởi nó đã thể hiện được sức mạnh trí tuệ và công nghệ của người Việt và còn làm dấy lên sự tự hào đan xen với tinh thần yêu nước của mọi người.

Bạn Tùng Dương, một thành viên của diễn đàn công nghệ TechZ đang sinh sống ở nước ngoài bày tỏ niềm xúc động: "Tự hào quá Việt Nam ơi. Với mức giá này thì người Việt sẽ dễ dàng hơn trong việc sở hữu một chiếc điện thoại hoàn toàn là của Việt Nam. Mình sẽ tìm cách để mua được một cái sang đây dùng để còn đem đi khoe với bạn bè quốc tế".

Một thành viên chia sẻ trên trang công nghệ Số Hóa của VnExpress chia sẻ: "Ôi đẹp quá. Thực sự là mình rất hài lòng. Rất nam tính, sang trọng và chắc chắn. Chắc chắn cháy hàng rồi. Bõ công ôm lúa ngồi chờ em nó ra mắt quá. Một nỗi xúc động không hề nhỏ dâng lên trong tôi. Đây sẽ là sự khởi đầu cho tư duy Việt Nam sản xuất hàng chất lượng cao cho thế giới..."
Giá 9,9 triệu đồng cho một chiếc BPhone là "xa xỉ" hay "xứng đáng"?
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có người cho rằng chưa đủ tin tưởng để mua BPhone vào thời điểm này. Ngoài việc cho rằng vẫn còn nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn trong phân khúc giá 9 - 10 triệu đồng thì còn có những ý kiến cho rằng BPhone có thể sẽ còn gặp những trường hợp bị lỗi về phần cứng hoặc không được "mượt mà" khi chạy các ứng dụng nặng.

Có thể việc chi 9,9 triệu đồng vào lúc này để sở hữu một chiếc BPhone có lẽ vẫn là một điều "xa xỉ". Tuy nhiên với tinh thần tự hào dân tộc, sẵn sàng ủng hộ hàng Việt Nam với mong muốn chiếc điện thoại "Made in Vietnam" cũng có thể sánh tầm với sản phẩm của các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới thì 9,9 triệu đồng có lẽ sẽ lại là một con số "xứng đáng" cho một chiếc BPhone.

Nguồn VTC News