Ứng dụng của gạch 2 lỗ và bật mí địa chỉ mua hàng tin cậy

ngày 22/07/2023

Trong thời điểm hiện tại, gạch 2 lỗ là một loại vật liệu xây dựng phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về gạch 2 lỗ, các loại gạch 2 lỗ và ứng dụng của chúng.

Gạch 2 lỗ là gì?

Gạch 2 lỗ hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như gạch thông tâm, gạch ống. Đây là một khối gạch hình chữ nhật với 2 lỗ tròn rỗng ở giữa chạy theo toàn bộ chiều dọc của viên gạch. 

Ứng dụng của gạch 2 lỗ và bật mí địa chỉ mua hàng tin cậy

Ưu điểm nổi bật của gạch 2 lỗ là đặc tính nhẹ, dễ thi công. Gạch 2 lỗ thường dùng để xây dựng ở các vị trí ít chịu lực như các vách ngăn tường, hàng gạch trong của tường 20, tường ở vị trí trên cùng của các toà nhà, tường rào… Bên cạnh đó, gạch 2 lỗ còn có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với gạch thẻ đặc. Vì vậy, loại gạch này là vật liệu lý tưởng cho những chủ đầu tư muốn tối ưu chi phí xây dựng. 

Tuy nhiên, gạch 2 lỗ cũng có nhiều nhược điểm cần chú ý như khả năng cách âm cách nhiệt kém; khả năng chịu lực, chống thấm ẩm không cao. Nếu bạn chọn gạch 2 lỗ khi thi công công trình, hãy tham khảo kỹ ý kiến từ những người có kinh nghiệm để có được quyết định phù hợp. 

Gạch 2 lỗ gồm những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có hai loại gạch 2 lỗ cơ bản là gạch tuynel 2 lỗ và gạch 2 lỗ không nung. Mỗi loại gạch lại có những tính chất, ưu nhược điểm riêng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Gạch tuynel 2 lỗ 

Gạch tuynel 2 lỗ là loại gạch được làm từ nguyên liệu chính là đất sét. Trải qua quá trình ngâm ủ, tạo hình, phơi khô, gạch sẽ được đưa vào nung trong lò tiêu chuẩn với phương pháp tuynel hiện đại. 

Gạch tuynel 2 lỗ có màu cam sáng hoặc màu đỏ tươi đồng đều với kích thước phổ biến là 220 x 105 x 60 (mm), trọng lượng trung bình từ 1,3kg – 1.6kg. So với các loại gạch lỗ khác, gạch tuynel 2 lỗ được xem là loại gạch có chất lượng cao nhất.  

Ứng dụng của gạch 2 lỗ và bật mí địa chỉ mua hàng tin cậy

Gạch không nung 2 lỗ 

Gạch không nung 2 lỗ hay còn được gọi là gạch block 2 lỗ. Gạch thường có màu xám hoặc trắng đục, được tạo thành từ đá, xi măng, cát cùng nhiều chất phụ gia, phụ phẩm trong xây dựng, công nghiệp. Để tạo nên những viên gạch không nung 2 lỗ, người thực hiện sẽ tiến hành phối trộn các nguyên liệu sau đó tạo khối bằng lực ép. 

Ưu điểm của gạch 2 lỗ không nung là khả năng chống thấm, hút ẩm tốt. Vì vậy, bề mặt của gạch thường ít bị bám rong rêu, nấm mốc. Tuy nhiên, do màu sắc đơn điệu, tính thẩm mỹ không cao nên gạch 2 lỗ không nung chủ yếu được ứng dụng để xây tường rào hoặc những công trình nhà tạm hay các vị trí không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt. 

Gạch tuynel 2 lỗ có đắt không? Ứng dụng của gạch tuynel 2 lỗ trong xây dựng

Trong số các loại gạch xây dựng dạng lỗ hiện nay, gạch tuynel 2 lỗ được sử dụng phổ biến hơn cả. Với ưu điểm tính thẩm mỹ cao, nhẹ, dễ thi công và giá thành hợp lý nên gạch tuynel 2 lỗ thường được dùng để xây dựng ở những vị trí như: 

  • Tường ngăn giữa các phòng, vách ngăn không gian nội thất
  • Tường nhà cấp 4, hàng gạch bên trong của tường 20 
  • Tường ở vị trí áp mái, tường của tầng trên cùng các ngôi nhà cao tầng
  • Tường rào, tường bao, tường trang trí xung quanh của các công trình 

Như vậy có thể khẳng định, ứng dụng của gạch tuynel 2 lỗ khá rộng. Trừ những hạng mục xây quan trọng đòi hỏi khả năng chịu lực, chống thấm cao như bể ngầm, móng nhà, nhà vệ sinh, tường bao chính… thì gia chủ có thể sử dụng gạch tuynel ở hầu hết các vị trí.  

Về chi phí, mức giá của mỗi viên gạch tuynel phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như đơn vị cung cấp, chất lượng thành phẩm, số lượng cần dùng… So với các loại gạch lỗ nói riêng và gạch xây dựng nói chung, giá gạch tuynel 2 lỗ luôn ở mức thấp nhất. 

Ứng dụng của gạch 2 lỗ và bật mí địa chỉ mua hàng tin cậy

Mua gạch tuynel 2 lỗ – Đến ngay nhà máy gạch Bảo Lạc 

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm, lựa chọn gạch tuynel 2 lỗ, hãy liên hệ với nhà máy gạch Bảo Lạc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. 

Tự hào là đơn vị đi tiên phong trong sản xuất gạch tuynel công nghệ cao, nhà máy gạch tuynel Bảo Lạc đã và đang mang đến dòng sản phẩm gạch tuynel 2 lỗ chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý. Theo đó, quý khách hàng chỉ phải bỏ ra mức chi phí rất thấp đã có thể sở hữu gạch tuynel 2 lỗ chất lượng. Nhà máy gạch tuynel Bảo Lạc cam kết đây là mức giá phù hợp nhất thị trường, luôn ổn định, không biến động bởi bất kỳ một tác nhân nào. Ngoài việc tới trực tiếp tìm hiểu và mua gạch tại nhà máy, khách hàng cũng có thể yêu cầu vận chuyển gạch tới tận chân công trình. 

Ứng dụng của gạch 2 lỗ và bật mí địa chỉ mua hàng tin cậy

Thông tin chi tiết về gạch 2 lỗ tuynel cũng như nhà máy gạch Bảo Lạc, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn