7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày

ngày 11/08/2014

Để bảo vệ vóc dáng, thay vì phải nhịn ăn chị em nên lựa chọn những thực phẩm giàu protein và thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Quản lý chế độ ăn uống hợp lý là cách được nhiều chị em luôn bảo vệ vóc dáng, nhất là những người làm việc chốn văn phòng ít có điều kiện để vận động cơ thể.

Bởi vậy, trên thực tế nhiều chị em đã phải rất khổ sở khi phải cắt giảm các thành phần thực phẩm trong các bữa ăn. Có khi việc quá khắt khe trong chế độ ăn uống đã vô tình đem đến những hậu quả khôn lường bởi sự thiếu hụt năng lượng, thậm chí còn có tác dụng ngược lại khiến cho cơ thể càng béo phì hơn.

Một trong bí quyết trong phương pháp quản lý bữa ăn là việc lựa chọn những thực phẩm vừa giàu protein thiết yếu cho cơ thể, vừa giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất thải loại mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt là chị em không còn phải khổ sở bởi những cơn đói hành hạ.

Chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 7 loại thực phẩm thông dụng nhất luôn bảo vệ vóc dáng hoàn hảo

1. Sữa chua

Sữa chua là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi, phổ biến và có chứa hàm lượng protein cao. Đồng thời được sản xuất dựa trên bởi cơ chế lên men do đó không những nó có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể là con thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh chóng giải thoát các chẩt béo hiệu quả.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 1

Sữa chua thúc đẩy quá trình trao đổi chất

2. Trái cây

Trái cây luôn là thực phẩm được đánh giá có chứa rất ít hàm lượng đường, nhất là không có đường hóa học (thủ phạm chính gây nên bệnh béo phì). Bên cạnh đó, trái cây còn là nguồn cung cấp dồi dào các thành phần chống o xy hóa giúp tăng thọ của làn da. Các chất men có trong trái cây còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác đầy hơi và ổn định hàm lượng đường máu.

Một số loại trái cây tiêu biểu như táo, dâu tây, quả óc chó, quả mọng, mâm xôi… có thể giúp chị em một cách đắc lực trong vấn đề bảo vệ vóc dáng hiệu quả.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 2

Các loại trái cây như dâu tây, óc chó, mâm xôi... giúp cơ thể bảo vệ vóc dáng

3. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho chị em muốn bảo vệ vóc dáng và bảo đảm sức khỏe hoạt động trong ngày bởi hàm lượng protein cao.

Nhưng để trứng phát huy tác dụng đòi hỏi chỉ nên dùng vào bữa sáng để huy động lượng protein phục vụ cho quá trình hoạt động và làm giảm cảm giác thèm ăn vặt, đồng thời không bị ảnh hưởng bởi sự tích lũy chất béo bởi bữa sáng.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 3

Ăn trứng vào buối sáng cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động màkhông sợ béo

4. Các loại hạt

Một số loại hạt trái cây được dùng làm thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng như hạt hồ trăn, óc chó, hạnh nhân… Trong các bộ phận của trái cây thì hạt là nơi chứa nhiều thành phần chất béo lành mạnh cung cấp cho cơ thể lượng ptotein và chất xơ thiết yêu. Do vậy, khi ăn các loại hạt vừa có được cảm giác bùi, thơm hấp dẫn, vừa giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu và đặc biệt là giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 4

Các loại hạt giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu

5. Cá

Cá là một trong những thực phẩm được nhiều chị em biết đến bởi không chỉ tiện lợi cho việc chế biến các món ăn mà còn có tác dụng kỳ diệu trong các bước làm đẹp. Thành phần omega 3 luôn được đặt vào vị trí quan trọng giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn quá trình lão hóa và loại bỏ độc tố cùng sự tích tụ chất mỡ dưới da.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 5

Cá chứa nhiều omega 3 và ít chất béo

6. Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn protein, chất xơ và chất chống oxy hóa nên dùng nhiều sẽ có tác dụng đem đến vẻ đẹp cho làn da mà không phải bận tâm đến vấn đề thừa chất béo.

Để có được hương vị thơm ngon, hấp dẫn chị em có thể rang đậu nành rồi xay thành bột và sử dụng với đá lạnh tạo thành những cốc đậu nành giải nhiệt trong mùa hè.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 6

Đậu nành chứa nhiều protein và không chất béo

7. Rau sống

Rau sống là một loại thực phẩm thường được dùng trong các bữa ăn đi kèm với những món ăn nhiều chất béo để làm giảm cảm giác sợ mỡ. Bên cạnh đó, rau sống vừa cung cấp nhiều vitamin nguyên chất và giàu lượng chất xơ nên dù sử dụng nhiều đến đâu, chị em cũng không bao giờ phải lo lắng đến sự xuất hiện những ngấn mỡ thừa dưới bụng.

7 loại thực phẩm ăn để đẹp mỗi ngày - 7

Rau sống cung cấp nhiều chất xơ

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}