5 lý do khiến bạn không có được mái tóc đẹp ưng ý

ngày 08/09/2014

Dù đã chăm sóc kỹ càng đến đâu nhưng mái tóc của bạn vẫn không vào nếp hay không đúng ý bạn...đó là bởi 5 lý do dưới đây.

Bạn đầu tư khá nhiều vào việc chăm sóc tóc, mỹ phẩm tóc đắt tiền, đến tiệm hấp ủ tóc thường xuyên thế nhưng mái tóc vẫn luôn luôn là nỗi phiền lòng lớn nhất của bạn?

Chắc hẳn sẽ có lúc bạn tự hỏi tại sao mái tóc của mình ngày càng xơ xác? Tại sao tóc mình trông vẫn kinh khủng ngay cả khi đang sử dụng các sản phẩm đắt tiền nhất? Những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại nhưng ảnh hưởng rất lớn đến mái tóc của bạn. Chính thói quen chăm sóc tóc mới là nhân tố hàng đầu, quyết định tóc bạn trông như thế nào, chứ không phải những sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền kia đâu. Hãy cùng điểm danh 5 lý do khiến cho mái tóc không bao giờ được đúng như ý bạn.

goi-dau

1. Sử dụng dầu gội chứa hợp chất sulfat

Mái tóc khô và xơ của bạn vẫn không thể cải thiện được mặc dù bạn đã sử dụng các loại tinh dầu, kem hay serum dưỡng tóc. Lúc này, thay vì tiêu tốn một đống tiền vào các loại tinh dầu dưỡng tóc thì hãy nghĩ ngay đến dầu gội đầu, có thể đây là lý do khiến cho mái tóc của bạn không được cải thiện chút nào. Những loại dầu gội tạo nhiều bọt thường chứa chất này, và đây là nguyên nhân khiến cho tóc bạn bị khô xơ do mất độ ẩm.

2. Sử dụng mũ chụp đầu

Sử dụng mũ tắm chụp đầu có vẻ như là một thói quen của nhiều quý cô nhưng đây lại là nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn bị ẹp, bết do chất liệu mũ chụp thường mà cao su và khiến cho da đầu bị bí, ra nhiều mồ hôi. Thay vì sử dụng mũ chụp đầu, hãy sử dụng một chiếc khăn tắm mỏng để "gói gọi" tóc của bạn lên trước khi tắm.

3. Bạn chưa quen với việc sử dụng Clarifying Shampoo

Dầu gội Clarifying Shampoo là một loại dầu gội có chứa axit loãng từ chanh, giấm giúp loại bỏ các chất cặn bẩn, chất hóa học từ dầu gội và chất khoáng trong nước tắm (ví dụ như ở hồ bơi) bám trên tóc và da đầu. Bên cạnh dầu gội mà bạn thường sử dụng thường xuyên, bạn nên sử dụng cả Clarifying Shampoo cho mái tóc của mình, nhưng vì có chứa axit nên bạn chỉ nên sử dụng loại dầu gội này 2-3 lần/tuần.
.
4. Bạn nghĩ rằng chun buộc tóc vải là lỗi thời


Ngày nay các quý cô thường lựa chọn những loại nịt/chun buộc tóc nhỏ, nhưng những loại chun buộc này lại khiến cho tóc bạn bị hằn nếp, thậm chí sợi tóc có thể bị gãy nếu như bạn buộc chặt... và chun buộc tóc vải - thứ mà bạn nghĩ đã lỗi thời từ rất lâu lại là "món quà" giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi bị gấp nếp hay gãy rụng.

5. Bạn không làm sạch máy sấy tóc của mình

Lý do cuối cùng khiến cho mái tóc của bạn không được như bạn mong muốn đó chính là việc bạn không làm sạch máy sấy tóc của mình. Bụi bẩn tích tụ nhiều ở trong lỗ thông hơi của máy sấy sẽ khiến cho luồng hơi bị quá nóng và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến các sợi tóc của bạn khi sấy.

Nguồn: DH / MASK Online

{fcomment}