5 dấu hiệu nhận biết sớm ung thư cổ tử cung

ngày 08/11/2016

Ung thư cổ tử cung là một loại ung thư thường gặp ở chị em phụ nữ, chiếm một tỷ lệ khá lớn trong các loại ung thư gây ra ở hệ sinh sản, chỉ đứng sau ung thư vú. Theo các chuyên gia, ung thư cổ tử cung có thể phòng và chữa khỏi hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nhận biết dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là việc vô cùng quan trọng để phòng và điều trị bệnh.

1. Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Chảy máu âm đạo bất thường: Dấu hiệu ung thư cổ tử cung phổ biến nhất là xuất huyết âm đạo bất thường. Phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh thì hiện tượng này càng rõ rệt hơn. Khi thấy xuất hiện hiện tượng máu âm đạo chảy bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc không phải ngày đèn đỏ, bạn cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra kịp thời. Dấu hiệu này cũng có thể là triệu chứng của vấn đề nhiễm trùng âm đạo.

dấu hiệu nhận biết sớm ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung

Chảy máu khi quan hệ: Chảy máu khi quan hệ là triệu chứng nổi bật nhất của bệnh ung thư cổ tử cung, có đến 70% – 80% bệnh nhân ung thư có hiện tượng xuất huyết âm đạo. Các biểu hiện thường thấy như sau khi quan hệ xong hoặc kiểm tra phụ khoa, khí hư có lẫn máu.

Tiết dịch âm đạo nhiều: Trong lâm sàng có đến 75-85% bệnh nhân ung thư cổ tử cung đều có tiết dịch âm đạo nhiều ở mức độ khác nhau. Đại đa số đều là huyết trắng nhiều, sau đó kèm theo có mùi và thay đổi màu sắc. Do sự kích thích mầm bệnh, khí hư ở tuyến cổ tử cung cường giáp, gây nên tiết dịch kèm màu trắng. Biểu hiện bất thường của huyết trắng này thường là lượng huyết trắng nhiều, và thay đổi về tính chất, đó là hiện tượng của ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu.

Bất thường khi đi tiểu: Phụ nữ bị ung thư cổ tử cung đều cảm thấy những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu. Chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau rát và khó khăn khi đi tiểu…Trong trường hợp này, nếu đúng do ung thư cổ tử cung gây ra thì chứng tỏ các tế bào ung thư đã lan đến các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn nên đi khám sớm.

dấu hiệu nhận biết sớm ung thư cổ tử cung
Bất thường khi đi tiểu

Giảm cân nhanh và cảm thấy mệt mỏi: Giảm cân là dấu hiệu ung thư cổ tử cung thường gặp trong các giai đoạn phát triển của bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh lý này có thể làm giảm số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh và thay vào đó là các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Điều này làm phụ nữ dễ bị thiếu máu, cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, dẫn đến giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

2. Ung thư cổ tử cung có thể phòng ngừa sớm

Theo các chuyên gia, ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng và chữa khỏi được hoàn toàn nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Khi gặp bất cứ dấu hiệu ung thư cổ tử cung nào như trên, chị em cần đến ngay bệnh viện gần nhất để được khám và chữa trị kịp thời

Để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, chị em nên có một chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý, có đời sống tình dục lành mạnh, thăm khám và tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. Ngoài ra, nếu có điều kiện, chị em nên bổ sung 1 số hoạt chất chống ung thư hiệu quả. Có nhiều loại hoạt chất giúp hỗ trợ phòng chống ung thư như tinh chất curcumin, Beta 1.3 Glucan, Beta 1.6 Glucan, Fucoidan… Fucoidan là một hoạt chất được chiết xuất từ rong biển nâu có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển và di căn của ung thư, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Tại Việt Nam, đã có một sản phẩm với thành phần chứa Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku (loại tảo chứa hàm lượng Fucoidan cao nhất và tốt nhất) là King Fucoidan & Agaricus. Đây là sản phẩm Fucoidan chính hãng duy nhất được nhập khẩu từ Nhật Bản và có giấy phép lưu hành từ Bộ Y Tế. Bên cạnh đó, thành phần của King Fucoidan Agaricus còn có bột nghiền từ nấm Agaricus cũng có tác dụng chống ung thư cực mạnh và tăng cường sức khỏe. Sự kết hợp giữa nấm Agaricus và Fucoidan trong cùng một sản phẩm đã cho ra đời một công thức có tác dụng hiệp đồng mạnh mẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

dấu hiệu nhận biết sớm ung thư cổ tử cung

King Fucoidan & Agaricus

Nguồn: http://kingfucoidan.vn/