12 ngày rong ruổi Quy Nhơn - Phú Yên của gia đình trẻ

ngày 01/08/2022

Mặc dù có con nhỏ mới 10 tháng tuổi, vợ chồng anh Trần Mạnh Huy vẫn cùng nhau vi vu hơn 1.000km đi chơi hè và ghi lại những bức hình đẹp.

Là một nhiếp ảnh gia đam mê du lịch, Trương Mạnh Huy (Hà Nội) không quên kể lại câu chuyện bằng hình ảnh sau mỗi chuyến đi.

Mỗi chặng đường của nhiếp ảnh gia 34 tuổi luôn có các thành viên trong gia đình nhỏ đồng hành, là vợ và hai em bé. Bằng những hình ảnh chỉn chu, cảm xúc ghi được trên đường, Mạnh Huy muốn chia sẻ góc nhìn khác về việc kết hôn của người trẻ.

Hôn nhân thêm thú vị, màu sắc khi biết cùng nhau trải nghiệm cuộc sống, Huy bày tỏ.

Chuyến đi đón chào thành viên mới

Cách đây 3 năm, gia đình anh Huy cũng từng gây chú ý trên mạng xã hội nhờ bộ ảnh rong ruổi một tuần ở Ninh Thuận. Khi đó, nhà anh mới chỉ có 3 thành viên. Suốt hai năm dịch bệnh, gia đình nhỏ bớt dần các chuyến đi, bù đắp vào đó là niềm vui chào đón thành viên mới.

Dịch bệnh dần qua đi, các thành viên trong nhà lại rục rịch cùng nhau vi vu các cung đường đã bỏ lỡ một thời gian dài. Tìm lại niềm đam mê xê dịch sau hơn 2 năm dịch bệnh, họ chọn điểm đến Quy Nhơn - Phú Yên. Chuyến đi này đặc biệt với cả nhà Huy vì có thêm thành viên mới tham gia.

"Từ bây giờ, những chuyến đi của nhà mình không chỉ có 3 người nữa. Thành viên thứ 4 được 10 tháng tuổi, lần đầu tiên bé được du lịch cùng ba mẹ và anh trai. Hành trình Quy Nhơn - Phú Yên là chuyến đi đầu tiên của bé, cũng là chuyến đầu tiên 4 người đi cùng nhau", anh Huy chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia 8X chia sẻ anh luôn muốn chụp lại mọi khoảnh khắc của gia đình mình. Những hình ảnh này là món quà anh dành tặng họ trong tương lai.

"Hy vọng khi các cậu bé của mình trưởng thành, những bức hình sẽ giúp chúng có một cái nhìn tích cực hơn về gia đình", Mạnh Huy bày tỏ.

Đằng sau những bức hình đẹp lung linh là những giây phút ông bố 2 con mệt lả. Để có một bức ảnh ưng ý, Huy phải tự chuẩn bị mọi thứ, cắm chân máy, hẹn giờ, căn góc chụp, chạy đi chạy lại bấm máy.

"Cực nhất là nhiều lúc phải dỗ dành 2 em bé ăn uống, đi vệ sinh chán chê mới chịu tạo dáng. Thật ra mình chủ yếu chụp những khoảnh khắc tự nhiên khi cả gia đình chơi thôi, chứ bắt các bé tạo dáng thì rất khó", nhiếp ảnh gia 8X chia sẻ.

Nói mệt mỏi là vậy nhưng Huy luôn cảm thấy vui khi nhìn lại từng khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình trong từng khung hình. Ánh mắt hồn nhiên, nụ cười trong veo của các con như "liều doping" khiến ông bố 2 con quên hết mọi mệt mỏi.

12 ngày ở Quy Nhơn - Phú Yên

Mạnh Huy cho biết cả nhà dành 12 ngày để khám phá Quy Nhơn - Phú Yên. Gia đình 4 người chọn đi chơi dài ngày vì không muốn 2 em bé phải di chuyển cập rập liên tục, dễ mệt.

Hơn nữa, vợ chồng Huy đều làm những công việc linh động thời gian nên dễ sắp xếp một chuyến đi chơi dài mà không bị ảnh hưởng.

Lịch trình chuyến khám phá vùng biển duyên hải miền Trung gồm 6 ngày đầu ở Quy Nhơn, thời gian còn lại ở Phú Yên.

Để thuận tiện di chuyển, tham quan các điểm, gia đình Huy chạy xe máy suốt hành trình. Tại Quy Nhơn, 4 người dành thời gian check-in ở Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, làng Phong Quy Hòa.

Từ Quy Nhơn, cả nhà tiếp tục di chuyển đến Phú Yên bằng tàu hỏa. "Ở xứ Nẫu, nhà mình cũng chạy xe máy qua các điểm như Mũi Điện, bờ kè Xóm Rớ, hải đăng Gành Đèn, núi Ông, bãi Môn, bãi Xép", Huy chia sẻ.

Ông bố 2 con cho biết điều khó khăn nhất khi du lịch cùng trẻ nhỏ là phải mang vác nhiều đồ lỉnh kỉnh như bỉm sữa, đồ chơi, đồ ăn. Các bé sẽ cảm thấy khó chịu khi phải mặc nhiều quần áo, đội mũ, đeo khẩu trang trong một chặng đường dài.

"Mỗi khi khó chịu các bé sẽ quấy khóc và đòi về. Vì thế nhà mình tranh thủ đi chơi, sáng 3 tiếng, chiều 3 tiếng và chọn đi vào những lúc trời mát mẻ", Mạnh Huy kể lại.

Vì có nhiều kinh nghiệm du lịch từ những chuyến đi trước với em bé lớn, nên chuyến đi có thêm thành viên nhí 10 tháng tuổi không quá khó khăn cho Huy và vợ. Anh cho biết phần lớn thời gian di chuyển trên xe các bé sẽ ngủ, khi đến các điểm du lịch các bé sẽ dậy chơi. Trên đường trở về khách sạn các bé cũng tranh thủ ngủ để lấy sức.

"Các bé có lúc khóc, quấy nhưng cũng có nhiều lúc đáng yêu. Khi về nhà, mình thường ít nhớ về cảnh đẹp hay những lúc vui. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khoảnh khắc cả nhà đồng lòng vượt qua khó khăn cùng nhau", Huy bày tỏ.

Nguồn: zingnews.vn