iPhone 7 và iPhone 7 Plus đạt mức tăng trưởng nhanh chóng

ngày 05/10/2016

Chỉ sau hai tuần ra mắt, cặp iPhone mới đã được giới công nghệ hết sức đón nhận và đã thu về một sự thành công nhất định.

Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus bán cực “chạy”

Theo thống kê, kể từ tuần công bố đầu tiên, bộ đôi smartphone cao cấp này đã ghi nhận mức tăng nhanh. Cụ thể, iPhone 7 đã chiếm tới 2,7% thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới (tăng 1% so với tuần trước). Trong khi đó, iPhone 7 Plus cũng tăng từ 0,2% lên 0,9%.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đạt mức tăng trưởng nhanh chóng - 1

Tỷ lệ thị phần của các dòng iPhone trong 2 tuần đầu ra mắt qua các năm

Nhiều chuyên gia cho hay, nguyên nhân chính dẫn tới sự tăng trưởng trên là do sự phân phối cũng như số lượng đặt hàng được thao tác trực tuyến. Nhiều cửa hàng bán lẻ cho hay, tốc độ bán hàng của họ khá chậm do sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ thanh toán online (khách hàng phải chờ từ 2 – 3 tuần mới có thể sở hữu máy).

Apple khẳng định, trong tuần tới, loạt iPhone 7 sẽ đến với nhiều quốc gia hơn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều biến động thú vị cho thị trường công nghệ.

Khởi đầu tốt đẹp

Kết quả trong 2 tuần đầu vừa qua đã “vẽ” ra cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus một tương lai khá tươi sáng. Về tổng thể, bộ đôi này chiếm tới 3,6% thị trường smartphone toàn cầu, chỉ kém hơn so với iPhone 6 và iPhone 6 Plus (4%) trong 2 tuần đầu xuất xưởng.

Trước đó, cặp iPhone 6s và iPhone 6s Plus cũng chỉ chiếm 2,6% thị trường trong 2 tuần đầu lên kệ. Tỷ lệ này kém xa so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đạt mức tăng trưởng nhanh chóng - 2

Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus chiếm tới 3,7% thị trường smartphone

Do sự khác biệt giữa dòng iPhone 6 và iPhone 6s là khá nhỏ nên các tín đồ của “Nhà Táo” kỳ vọng nhiều hơn vào iPhone 7. Theo kết quả từ cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty Merrill Lynch trực thuộc ngân hàng Trung ương Mỹ, ba nguyên nhân chính khiến người dùng nâng cấp lên iPhone 7 và iPhone 7 Plus có liên quan tới sự thay đổi công nghệ từ iPhone 6. Thêm vào đó, họ cũng muốn tìm kiếm cho mình một thiết bị có tuổi thọ pin lớn hơn, có khả năng chống nước và hệ thống camera “chất” hơn.

Cũng theo nguồn tin, mẫu iPhone được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Apple iPhone 6 và Apple iPhone 6 Plus với tỷ lệ 38,3%. Tiếp theo là iPhone 6s và iPhone 6s Plus với 27,5%. Còn lại, loạt iPhone 5 chỉ chiếm 24,4% và iPhone 4 cùng iPhone 4S là 3,7%.

Nguồn 24h