11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

ngày 12/03/2019

Năm 2018 là một năm có nhiều biến động đặc biệt là về Digital Marketing. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt này thì sự thay đổi từ tư duy, cách làm của các doanh nghiệp, người dùng đối với Digital Marketing lại càng là cấp bách và cần thiết. Cùng tìm hiểu 11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết ngay nào!

Google Search – Không phải là phong độ, đó là sự đẳng cấp

Với sự bứt phá của Facebook, Instagram cùng những nền tảng mới khác khiến cho ngôi vương tìm kiếm của Google lung lay, đặc biệt là trong năm 2018. Điều đó đã đặt ra câu hỏi rằng liệu Facebook có hiệu quả hơn Google hay không? Cũng chính vì điều đó mà ngân sách quảng cáo dần bị điều phối sang các nền tảng khác khiến vị trí ngôi vương của Google bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tuy nhiên, với nhiều sự cố của Facebook khiến cho doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam lao đao, gặp phải hậu quả nặng nề. Kèm theo đó, với sự khó khăn, liên tục có hành động nhắm tới các cá nhân kinh doanh trên Mạng xã hội của cơ quan thuế Việt Nam đã khiến sự việc đi xa, không còn dễ dàng và thực sự khó kiểm soát.

Chính sự hỗn loạn ấy mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã phải có suy nghĩ lại rằng muốn Nhanh hay muốn Bền? Nếu bền hãy sánh vai cùng Google!

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Muốn Nhanh hay muốn Bền? Nếu bền hãy sánh vai cùng Google

Chiến lược nội dung phát triển với Content

Năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm mà các doanh nghiệp, cá nhân sẽ phải đầu tư vào nội dung Content có tính chất lâu dài chứ không theo kiểu chóng vánh hay hời hợt như trước đây nữa. Một chính sách làm việc cùng Content nghiêm túc, cùng chiến lược SEO rõ ràng hiệu quả, với những nội dung website, fanpage hấp dẫn, “chất” thực sự là những điều doanh nghiệp cần làm. Và đặc biệt, Content chính là hướng đi lâu dài, bền vững giúp quảng cáo online hiệu quả mà cần phải được phát triển trong năm tới đây.

Kỷ nguyên video?

Như chúng ta đã biết, tỉ lệ người dùng Youtube đang tăng lên một cách chóng mặt, chưa có dấu hiệu dừng lại và đặc biệt lại rất bền vững. Trên thế giới người ta đã nói đến kỷ nguyên video đã lâu nhưng Việt Nam thì có vẻ thì vẫn chưa. Với video, tỉ lệ hiển thị tìm kiếm google sẽ gấp 3 lần so với những loại hình khác, mỗi người dành trung bình khoảng 80 phút cho xem video mỗi ngày, mỗi video họ nán lại khoảng trung bình 2 phút,… và ti tỉ các con số khác chứng tỏ rằng kỷ nguyên video thực sự đã chiếm hữu Digital Marketing rồi!

Năm 2019 có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến sự vượt lên một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào YouTube, vào những Video có hình ảnh chất lượng trên website của Việt Nam.

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Năm 2019 có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến sự vượt lên một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào YouTube, vào những Video

Thế hệ Z quyết định cách làm Marketing

Tiếp nối thế hệ Y (1981 – 1996) chính là thế hệ Z và đây cũng chính là chủ nhân của Internet trong 1 – 2 năm tới đây. Đặc biệt thế hệ Z khác hẳn có thể là khác một cách hoàn toàn so với thê hệ Y và chính vì điều đó cách làm Marketing cũng hoàn toàn thay đổi. Thế hệ Z có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc, có khuynh hướng khám phá, quan tâm đến bản thân hơn, quan tâm đến sự trả nghiệm hơn… và thêm một điểm cực kỳ đáng chú ý là thế hệ này xem rất nhiều video.

Chính những đặc điểm của thế hệ Z mà xu hướng Maraketing chắc chắn sẽ phải thay đổi theo, nhưng thay đổi như thế nào thì năm 2019 sẽ cùng đón chờ nhé!

Trào lưu TikTok phát triển chóng mặt

Nói đến video thì không thể không nói đến TikTok và có thể nói rằng toàn bộ thế hệ Z đã chuyển sang TikTok. Chúng có thể không dùng nhiều MXH, không tìm kiếm nhiều trên Google nhưng thử hỏi xem chúng có thành thao TikTok đến đáng ngạc nhiên hay không? Thậm chí, việc tụi trẻ thích TikTok còn lan sang cả anh chị, cô chú, bố mẹ, thậm chí là cả ông bà nữa!!!

Chưa biết TikTok sẽ bền vững hay tồn tại thế nào nhưng xu hướng nền tảng video nhanh, thú vị, chắc chắn sẽ là một trào lưu thành công tiếp theo của xu hướng Maraketing.

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Việc tụi trẻ thích TikTok còn lan sang cả anh chị, cô chú, bố mẹ, thậm chí là cả ông bà chúng

Facebook và những thế mạnh không thể chối bỏ

Tuy có nhiều sóng gió trong năm 2018 nhưng Facebook vẫn có những điều khiến các nhà đầu tư thực sự “vắt óc” cân bằng, đo đếm hiệu quả. Khi mọi thứ chi phí tăng chóng mặt, những gì vốn “miễn phí” cùng dần biến mất thì lúc này Facebook Group lên ngôi, Facebook livestream phát triển mạnh mẽ, Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán, Facebook page cộng đồng tiếp tục là kênh Booking mang lại lượng Reach lớn và rẻ,… tất cả những điều đó đã chứng minh được quảng cáo online Facebook hiệu quả cực lớn không thể chối bỏ.

Machine Learning - thay thế con người

Máy học đang phát triển một cách siêu tốc và làm thay đổi xu hướng làm Maraketing đến đáng nể. Với sự giúp đỡ của Machine Learning, dựa trên ưu thế tuyệt đối về lượng dữ liệu, những nền tảng lớn và phổ biến, có khả năng đem sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới người đang có ý định thay cho quy trình bài bản từ Awareness tới Action. Mặc dù chưa thay đổi ngay lập tức mọi thứ với Machine Learning nhưng hứa hẹn rằng nó sẽ bùng nổ sớm thôi và việc tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp nhỏ chắc có thể giao cho Machine Learning làm được rồi!

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Máy học đang phát triển một cách siêu tốc và làm thay đổi xu hướng làm Maraketing đến đáng nể

E-Commerce Website

Với sự bùng nổ sôi động và cuộc đua không ngừng nghỉ giữa các sàn thương mại điện tử cùng hàng trăm lợi ích hấp dẫn cho shop, user và tất cả các bên liên quan chắc chắn sẽ khiến thị trường Marketing vô cùng nhộn nhịp. Rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đưa nhau “lên sàn” với mức phí đăng tải là “0 đồng”.

Ngoài ra, với những trang thương mại điện tử chuyên biệt, khách hàng chỉ cần truy cập thẳng vào mà không cần tìm kiếm trên Google, đây cũng là điều đáng gờm của kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng “ không có gì là miễn phí mãi mãi cả”!

App tiện dụng với vô vàn tính năng tích hợp

Nói đến App chắc chắn không thể không nói đến App gọi xe, giao hàng, đặt phòng, mua sắm… vân vân và mây mây… Với thết mạnh hàng triệu User, App không đã tận dụng và trở thành môi trường để các doanh nghiệp truyền thông đúng tới khách hàng tiềm năm của mình.

Affiliate Marketing

Năm 2019 không thể không kể đến Affiliate. Với chiêu thức tiếp thị liên kết, sử dụng trung gian để kết nối với các publisher cá nhân và chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp giảm thiểu hoá chi phí Marketing rất hiệu quả. Những năm gần đây, sự phát triển mạnh về cả số lượng lẫn chất lượng của các merchant và publisher đã cho thấy Affiliate thực sự là “tay chơi” mạnh mẽ hơn những gì chúng ta tưởng.

11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019 bạn nên biết

Năm 2019 không thể không kể đến Affiliate

Luật An Ninh Mạng

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Luật An Ninh Mạng có hiệu lực từ 1/1/2019. Đây có thể là một trong những điều gây ảnh hưởng lớn tới các công ty khởi nghiệp công nghệ hoặc cũng ảnh hưởng đến người dùng, hay thậm chí là làm khó những doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam,… Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, chúng ta phải cẩn thận hơn với những phát ngôn hay bất kỳ hành động nào trên mạng!

Để tìm hiểu thêm về Online Marketing cũng như những định hướng, chiếc lược về Marketing, quý khách hàng có thể liên hệ với ECPVietnam theo địa chỉ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: ecpvn.com và ecpmedia.vn