Đặt giường cưới phong thủy như thế nào cho đúng?

ngày 25/10/2019

Giường cưới là nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Theo phong thủy, giường cưới phải đặt vào hướng cát lợi thì cuộc sống vợ chồng về sau mới suôn sẻ, hạnh phúc. Vậy giường cưới phong thủy đặt như thế nào là đúng? Câu trả lời có trong bài viết sau!

Những điều “tối kỵ” khi đặt giường cưới theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, giường cưới nếu đặt vào vị trí xấu sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi cũng như sức khỏe, công danh, tài lộc của vợ chồng. Khi đặt giường cưới, bạn tuyệt đối nên tránh những vị trí đó. Những vị trí “đại kỵ” khi đặt giường cưới phong thủy như sau:

Đầu giường đối diện với cửa phòng:

Trong phong thủy, cách đặt giường cưới để đầu giường quay đối diện với cửa phòng là đại kỵ. Vì cửa phòng là nơi khí lưu thông, xung động lớn, trong khi chiếc giường lại cần đặt ở vị trí tĩnh, không được xáo trộn gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

giường cưới phong thủy

Đầu giường không đặt đối diện với cửa chính để bước vào phòng

Đối với quan niệm tâm linh, khi gia đình có người mất, chiếc giường người mất nằm sẽ được kê đối diện với cửa chính để linh hồn dễ dàng rời khỏi thân xác đi đến cõi khác. Vì thế, người sống tuyệt đối không được kê giường theo cách này.

Đầu giường quay vào hướng nhà vệ sinh:

Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tập trung khí không tốt, không được sạch sẽ. Đầu giường cưới phong thủy hướng vào nhà vệ sinh dễ khiến người nằm trên giường bị đau đầu, tinh thần mệt mỏi, thần trí uể oải, không tỉnh táo.

Gương đối diện với giường ngủ:

Nhiều cặp vợ chồng thích kê bàn trang điểm ở cuối giường, đối diện trực tiếp với giường ngủ. Tuy nhiên, theo phong thủy thì kê giường theo cách này không tốt. Gương là vật phản chiếu, nó có thể tích tụ năng lượng xấu và ẩn chứa những điều không may mắn, dễ khiến vợ chồng lục đục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

giường cưới phong thủy

Bàn trang điểm có gương nên đặt cạnh giường, không nên đặt đối diện với giường ngủ

Mặt khác, theo tâm linh, gương là một trong những vật kết nối với thế giới vô hình. Trong nhà không nên đặt quá nhiều gương, đặc biệt là trong phòng ngủ. Bạn có thể kiếm một tấm khăn phủ lên gương trước khi đi ngủ để tạo cảm giác an tâm và ngủ ngon hơn.

Giường kê gần cửa sổ:

Cũng giống như cửa chinh, cửa sổ là nơi khí lưu thông từ bên ngoài vào. Giường cần đặt ở vị trí tĩnh, vì thế nên tránh kê ngay sát cửa sổ. Đối với những căn phòng chung cư nhỏ hẹp, thiếu chỗ kê giường, bắt buộc phải kê gần cửa sổ thì nên lắp thêm rèm cửa dày hoặc rèm 2 lớp. Khi đi ngủ kéo rèm lại để tránh tà khí, sát khí từ bên ngoài xâm nhập vào phòng ngủ.

Giường kê dưới xà ngang:

Giường cưới phong thủy kê dưới xà ngang gọi là “Huyền trâm sát”. Kê giường kiểu này sẽ khiến sức khỏe và vận khí của gia chủ giảm sút. Nếu bạn đã trót kê giường dưới xà ngang thì tốt nhất nên di chuyển vị trí đầu giường để tránh những điều xui xẻo.

Giường quay về hướng bếp:

Bếp là nơi nấu nướng, hỏa vượng, cần được đặt ở xa không gian phòng ngủ. Và đặc biệt, đầu giường tuyệt đối không được kê quay vào bếp để tránh tai ương, bệnh tật.

Đầu giường trống không:

Khi kê giường cưới, bạn nên kê đầu giường sát vào tường. Như thế là tạo điểm tựa cho giường, khiến giường không bị xáo trộn. Không nên kê giường lơ lửng giữa phòng ngủ, vừa lãng phí không gian vừa không tốt cho phong thủy.

giường cưới phong thủy

Giường cưới nên kê đầu giường sát vào tường

An Duy Interior - Đơn vị thiết kế giường cưới phong thủy theo yêu cầu khách hàng

Nội thất An Duy hiện đang là một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế nội thất tại Việt Nam. Trong đó, An Duy nhận thiết kế giường cưới phong thủy, phòng cưới phong thủy và nội thất phong thủy theo yêu cầu của khách hàng. Thiết kế của An Duy Interior đẹp, nổi bật, có gu riêng biệt và đáp ứng tốt công năng sử dụng đồ nội thất.

Những mẫu giường cưới phong thủy do An Duy Interior thiết kế tương đối “lạ” so với các mẫu giường truyền thống trên thị trường. Những chiếc giường này sẽ khiến phòng tân hôn của bạn trở nên độc đáo, khác biệt, mang nét cá tính riêng.

giường cưới phong thủy

Mẫu phòng cưới mệnh Kim với sắc trắng xanh tinh tế, sang trọng do An Duy Interior thiết kế

Về thiết kế phòng cưới phong thủy, An Duy Interior đưa ra 5 mẫu thiết kế theo mệnh của gia chủ  bao gồm:

  • Phòng cưới mệnh Kim

  • Phòng cưới mệnh Mộc

  • Phòng cưới mệnh Thủy

  • Phòng cưới mệnh Hỏa

  • Phòng cưới mệnh Thổ

Không chỉ có chuyên môn về thiết kế, kiến trúc sư tại An Duy Interior còn am hiểu về quy luật phong thủy. Dưới sự tư vấn của An Duy, các cặp uyên ương sẽ không phải lo lắng về việc nội thất phòng cưới phạm phong thủy gây ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Khách hàng có nhu cầu mua giường cưới phong thủy, thiết kế phòng cưới hoặc căn hộ theo phong thủy, vui lòng liên hệ:

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Showroom 1: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email: anduy@anduyinterior.vn
Website: anduyinterior.vn
Facebook: Nội Thất An Duy