10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu

ngày 25/10/2014

Từ chuyến du lịch 150 nước trong 2 năm, phòng riêng trên máy bay cho tới thẻ tín dụng độc quyền, đây là những trải nghiệm xa xỉ không dành cho người ít tiền.

1. Nhà hàng Ibizan được thiết kế để thách thức các giác quan - Giá: 2.015 USD/người

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 1

Sublimotion, nhà hàng mới nhất của siêu đầu bếp người Tây Ban Nha Paco Roncero, có giá dịch vụ ăn uống khoảng 2.015 USD/người. Nằm trong khuôn viên khách sạn Hard Rock, Sublimotion là một nhà hàng đẳng cấp, hứa hẹn không chỉ kích thích mọi giác quan của thực khách mà còn đưa họ đến với một thế giới hoàn toàn mới.

Đến với Sublimotion, thực khách sẽ được đưa lên một căn phòng hình chữ nhật không cửa sổ với trần nhà cực cao, tạo khoảng không gian thoáng đãng. Căn phòng chỉ có duy nhất một chiếc bàn được chiếu sáng bởi hệ thống đèn neon. Mặt bàn và những bức tường tạo nên hiệu ứng ánh sáng đậm chất nghệ thuật.

Phong cách phục vụ đồ ăn ở đây rất độc đáo. Phóng viên tạp chí Daily Mail chia sẻ về trải nghiệm của mình tại Sublimotion: “Chúng tôi tự pha chế cho mình những ly cocktail Bloody Mary từ những dụng cụ có sẵn. Món ăn ưa thích của tôi là bánh ngọt tráng miệng được đặt trên một chiếc đĩa bay. Chiếc đĩa quay quay một lúc, rồi giảm dần tốc độ để mình có thể thưởng thức”.

Ngoài âm nhạc, những yếu tố như nhiệt độ phòng, độ ẩm hay mùi hương cũng liên tục thay đổi để phù hợp với từng món ăn.

2. Chuyến du lịch qua 150 quốc gia trong 2 năm - Giá: 1,6 triệu USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 2

Khi đưa ra gói du lịch trị giá 1,6 triệu USD đến tất cả các di sản thế giới, trang web VeryFirstTo.com cũng chẳng mong sẽ có ai lựa chọn. Tuy nhiên, họ đã vô cùng ngạc nhiên khi một sinh viên Trung Quốc giấu tên đã liên hệ để đặt chuyến du lịch có một không hai này.

Kéo dài 2 năm liền, chuyến đi sẽ đưa du khách đến với 150 quốc gia. Sinh viên giấu tên thừa tiền và thời gian này sẽ được ở trong những khách sạn sang trọng nhất, đồng thời được bay trên khoang thương gia xuyên suốt cuộc hành trình. Đến nay, có tổng cộng 15 lượt khách đặt gói du lịch đắt đỏ này.

3. Phòng nghỉ khách sạn President Wilson- Giá: 83.000 USD/đêm

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 3

Với giá 83.000 USD/ đêm, phòng nghỉ Penthouse hoàng gia tại khách sạn President Wilson ở Geneva, Thụy Sỹ, nổi tiếng rộng rãi và xa hoa nhất thế giới. Nằm trên tầng thượng của khách sạn, căn phòng này giống như một dinh thự để ở lâu dài chứ không chỉ là đến nghỉ dưỡng chóng vánh. 12 phòng ngủ, 12 phòng tắm được ốp lát bằng đá cẩm thạch, cùng với vị trí lý tưởng để ngắm dãy Alps.

Nhắc đến tiện nghi, căn phòng có giá 83.000 USD này được trang bị mọi thứ từ A đến Z. Từ chiếc tivi màn hình phẳng Bang & Olufsen BeoVision 4-103 với hệ thống âm thanh hiện đại, chiếc đàn dương cầm Steinway, đến bàn bi-a và phòng tập gym cá nhân.

Bên cạnh những trang thiết bị và tiện nghi xa xỉ, sự riêng tư và an ninh tại đây cũng được đảm bảo tối đa nhờ tấm kính chống đạn và thang máy riêng, cho phép bạn đón khách từ dưới tầng trệt, sau đó đưa thẳng lên phòng của mình. Đối với khách VIP, ở đây còn có cả đầu bếp riêng và trợ lý sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào.

4. Chai rượu vang cùng với chuyến đi thăm thu vườn nho và hầm chứa - Giá: 195.000 USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 4

Thử tưởng tượng bạn là một người am hiểu về rượu. Để mua được chai rượu đắt nhất thế giới bạn phải bay đến Dubai, đến cửa hàng rượu Le Clos. Tại đó, bạn có thể mua một chai Château Margaux 2009 với giá 195.000 USD.

Ngoài 12 lít rượu hảo hạng đặt trong chiếc hộp làm từ gỗ sồi, bạn còn được bay đến Pháp trên khoang hạng nhất để đến thăm thú vườn nho và hầm chứa rượu, sau đó ăn tối cùng Paul Pontallier - Giám đốc công ty rượu nổi tiếng Château Margaux.

5. Đảo Laucala ở Fiji cho du khách đi theo nhóm và tổ chức sự kiện – Giá: 150.000 USD/đêm

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 5

Đảo Laucala ở Fiji là địa điểm lý tưởng cho những bữa tiệc mang tính riêng tư. Gần đây, ban quản lý hòn đảo đã mở thêm dịch vụ mới, cho phép các nhóm du khách hoặc những nhà tổ chức sự kiện thuê toàn bộ đảo. Chi phí là 150.000 USD/đêm (tối thiểu là 5 đêm) với chỗ ở cho 72 người trong 24 căn biệt thự có bể bơi.

Tất cả đồ ăn, thức uống (bao gồm sâm panh, rượu, nước giải khát) đều được phục vụ tại các nhà hàng 5 sao và quầy bar tại đảo. Ngoài ra còn có một bữa tiệc truyền thống của người Fiji với sự góp mặt của những ca sỹ, vũ công bản xứ.

Du khách đến với Laucala sẽ được tận hưởng dịch vụ spa, cùng nhiều hoạt động khác, gồm đánh gofl trên sân goft 18 lỗ hay tham gia các lớp học nghề thủ công truyền thống như nấu ăn, nướng bánh, đan rọ, khắc gỗ.

6. Thẻ tín dụng độc quyền Centurion – Giá: 2.500 USD/năm, 7.500 USD phí mở thẻ

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 6

Ra mắt cuối thập niên 90, loại thẻ tín dụng Centurion chỉ dành cho những khách hàng cực kỳ giàu có. Để sở hữu một chiếc thẻ như vậy, bạn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe mà American Express đưa ra. Chẳng hạn, bạn phải sở hữu tài sản khoảng 16,3 triệu USD, thu nhập của cả gia đình ít nhất là 1,3 triệu USD/năm và có thể nộp 2.500 USD phí hàng năm cũng như 7.500 USD phí mở thẻ.

Chủ thẻ Centurion là những người giàu có nhất thế giới. Nhiều báo cáo cho biết, thương vụ đình đám nhất được thanh toán bằng thẻ Centurion thuộc về triệu phú công nghệ Victor Shvetsky, khi ông mua chiếc may bay riêng với giá 52 triệu USD.

7. Phòng riêng trên Airbus A380 – Giá: 20.000 USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 7

Cây bút Derek Low đã viết về trải nghiệm của mình trong căn phòng riêng trên máy bay Airbus A380, nơi anh được tiếp đãi như một khách VIP với chi phí khoảng 20.000 USD.

Vừa tới sân bay Changhi của Singapore, anh mang hành lý vào quầy check in dành cho hành khách khoang hạng nhất và khách VIP. Tại đây anh cảm giác giống như mình đang ở một hành lang của khách sạn, thậm chí còn có cả nhân viên giúp khuân vác hành lý. Sau đó, Low được đưa đến phòng chờ riêng thậm chí còn sang hơn phòng hạng nhất, nơi mà anh được phục vụ đủ các thể loại sơn hào hải vị. Đến khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Low được hộ tống đến một phòng nghỉ riêng với sâm panh Dom Pérignon để nhâm nhi.

Trong phòng có đầy đủ tiện nghi như chiếc giường đôi, ti vi, tủ đựng đồ bên cạnh giường, một ghế bành phủ da được làm bởi đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân người Ý Poltrona Frau. Ngoài ra, Low còn được phát đồ ngủ, dép và chăn. Bên cạnh những món ngon chế biến từ tôm hùm, nhân viên còn phục vụ cả cà phê hảo hạng. Low khẳng định, “Chẳng còn gì có thể tuyệt vời hơn khi được phục vụ, thiết đãi như một quý ông ở độ cao gần 20.000 m”.

8. Hình xăm tạm thời được gắn 612 viên kim cương – 924.000 USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 8

Ngày nay, khi việc xăm hình trên cơ thể ngày càng trở nên khá phổ biến, dù ở độ tuổi nào, thuộc tầng lớp nào, bạn cũng có thể tạo cho mình một hình xăm thật đẹp. Tuy nhiên, thứ nghệ thuật cơ thể này khá tốn kém, phụ thuộc vào thiết kế và kích thước của hình xăm.

Năm 2010, Shimansky, một công ty ở Nam Phi giới thiệu mẫu hình xăm đắt nhất quả đất với giá khoảng 924.000 USD, được gắn 612 viên kim cương loại 0,5 carat. Hình xăm được làm bằng đôi tay khéo léo của cô người mẫu Minki van der Westhuizen nổi tiếng tại Nam Phi.

9. Căn hộ đắt nhất thế giới ở Monaco – Giá: 400 triệu USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 9

Tòa tháp đang thi công Odeon ở Monaco dự kiến sẽ cao 170 m, với căn hộ Sky Penthouse trị giá khoảng 400 triệu USD. Đây sẽ là căn hộ đắt nhất thế giới (thậm chí giá cao gấp 2 lần căn hộ ở One Hyde Park một thời giữ kỷ lục).

Bỏ ra 400 triệu USD bạn sẽ được gì? Căn hộ 5 tầng với diện tích không gian sống khoảng 3.500 m2, mỗi tầng đều có một phòng bếp. Điểm nhấn của căn phòng là thác nước chảy từ phòng khiêu vũ xuống bể bơi dường như vô tận. Chi phí gửi đỗ xe ở đây cũng không hề thấp, khoảng 330.000 USD, bằng một nửa giá căn nhà bình thường ở Mỹ.

10. Du ngoạn biển đến 49 bến cảng trong 115 ngày – Giá: 346.500 USD

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu - 10

Với chi phí 346.500 USD, con tàu này sẽ đưa bạn cập 49 bến cảng trong vòng 115 ngày. Các bến cảng này thuộc Tahiti, Australia, Bali, Hong Kong, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Maldives, Zanzibar, Madagascar, Nam Phi, và một loạt nước khác.

Theo 24h

{fcomment}