Xuất hiện ổ dịch sốt phát ban nghi sởi

ngày 16/10/2014

Tại bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An đã ghi nhận 49 trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi.

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An ngày 13/10/2014, tại bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương đã ghi nhận 49 trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi.

 
Đây là bản của đồng bào dân tộc H’Mông và Thái có điều kiện giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ tiêm vắc xin sởi các năm trước đây thấp nên có nguy cơ bùng phát dịch sởi.

Để kịp thời khống chế, không để lan rộng các trường hợp sốt phan ban nghi sởi trên địa bàn tỉnh, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế Nghệ An giám sát chặt chẽ dịch bệnh, phát hiện sớm để cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh và xử lý ổ dịch.

Bộ Y tế yêu cầu cử các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động xuống địa bàn để hỗ trợ địa phương trong công tác điều trị cấp cứu bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Cục Y tế Dự phòng đề nghị tỉnh Nghệ An thực phòng chống bệnh sởi. Sở Y tế Nghệ An vận động gia đình đưa trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng, trong đó có tiêm vắc xin sởi và tiêm vắc xin sởi – rubella.

Trước đó, tại xã Mai Sơn huyện Tương Dương, Nghệ An có 49 cháu nhiễm bệnh sởi, trong đó 16 cháu ở thể nặng. Huyện đã quyết định tạm ngừng việc giảng dạy của Trường Tiểu học Piềng Cọc. Sở Y tế Nghệ An cũng đã cử một đoàn công tác đến lấy mẫu.

Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế Nghệ An giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm, cách ly người nghi nhiễm sởi.

Trước tình hình diễn biến của dịch sốt phát ban nghi sởi tại Nghệ An, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An chỉ đạo phòng chống dịch.

Theo VTC News

{fcomment}