'Xế cỏ' 7 chỗ Toyota Avanza đã cập bến đại lý, giá từ 544 triệu

ngày 19/07/2019

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, mẫu xe MPV cỡ nhỏ Toyota Avanza đã về đến các đại lý. Ở thế hệ mới này, Avanza đã có phần ngoại thất được nâng cấp nhẹ.

Đầu xe được lột xác hoàn toàn với phần lưới tản nhiệt có kích thước lớn và cao hơn so với bản tiền nhiệm. Đèn pha được trang bị bóng LED trên phiên bản số tự động và bóng halogen trên phiên bản số sàn. Cụm đèn trước của Avanza 2019 được tách thành 2 tầng giúp cho phần đầu xe trông thể thao hơn. Hốc đèn sương mù trên thế hệ mới của Avanza rộng hơn đời cũ.

Avanza 2019 vẫn sử dụng bộ mâm có đường kính 15 inch nhưng có thiết kế khác hoàn toàn so với thế hệ trước với các đường nét góc cạnh. Xe sử dụng bộ lốp đến từ hãng Dunlop có kích thước 185/65.

Kính chiếu hậu có thiết kế khá đơn giản với các đường nét bo tròn mềm mại, trên phiên bản 1.5 AT kính chiếu hậu là loại chỉnh điện. Toyota vẫn chưa trang bị kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cho Avanza, đây là điểm trừ khá lớn nếu so với 2 đối thủ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Động cơ của Avanza thế hệ mới không có sự thay đổi so với thế hệ trước đây. Phiên bản số sàn sử dụng động cơ 1.3L kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, trong khí đó phiên bản số tự động được trang bị động cơ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp.

Đuôi xe của Avanza 2019 cũng đã được Toyota thay đổi thiết kế tương tự phần đầu với cụm đèn hậu chia thành 2 tầng nhờ dãy chrome chạy ngang đuôi xe.

Nội thất trên xe cũng được Toyota thay đổi một vài chi tiết như điều hòa chỉnh bằng núm xoay đã được đổi sang loại nút bấm hiện đại và gọn gàng hơn. Trên phiên bản 1.5 AT, vô lăng 3 chấu được tích hợp thêm nút điều chỉnh âm lượng, xe được trang bị hệ thống giải trí 6 loa trên phiên bản 1.5 AT và 4 loa trên phiên bản 1.3 MT.

Avanza thế hệ mới này vẫn sử dụng chìa khóa cơ, độ hoàn thiện chi tiết này trên Avanza tương đối thấp. Đây lại là một điểm trừ khác của Avanza nếu so với 2 đối thủ là Ertiga và Xpander, cả 2 mẫu xe này đều được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Toàn bộ ghế trên Avanza 2019 sử dụng chất liệu nỉ. Hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 50:50. Vị trí hàng ghế thứ 2 được trang bị cổng sạc 12V khá tiện dụng.

Thiết kế cửa gió điều hòa ở hàng ghế thứ 2 có phần lỗi thời. Kiểu thiết kế cửa gió như thế này khá giống với đối thủ Suzuki Ertiga, tuy nhiên đối thủ của Avanza được trang bị đến 4 cửa gió.

Hàng ghế thứ 3 trên Avanza có thiết kế khá đứng, khoảng để chân ở hàng ghế này chỉ phù hợp với những có chiều cao dưới 1,65 m. Hàng ghế này được trang bị 2 hộc chứa đồ nhỏ 2 bên có thể để vừa các vật dụng nhỏ gọn như điện thoại, chai nước... Hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 tương tự hàng ghế thứ 2.

Toyota Avanza 2019 có thể mở rộng khoang chứa đồ lên mức 899 lít khi gập cả 2 hàng ghế thứ 3 và thứ 2. Đây là một trong những mẫu xe có kích thước khoang chứa đồ lớn nhất phân khúc.

Về trang bị an toàn, Toyota Avanza được trang bị 2 túi khí phía trước, ABS và EBD. Hiện tại các đại lý Toyota chỉ mới mang về phiên bản AT, phiên bản MT sẽ được nhập về trong thời gian tới. Giá bán của mẫu MPV này cho phiên bản MT và AT lần lượt là 544 triệu đồng và 612 triệu đồng. Mức giá này khá tương đồng với 2 đối thủ, Suzuki Ertiga có giá bán 499-549 triệu đồng và Mitsubishi Xpander có giá 550-620 triệu đồng.

Nguồn: Báo Zing