Vợ và hai con trai bầu Hiển không sở hữu cổ phần tại SHB

ngày 07/08/2014

(Dân trí) -Trong khi vợ bầu Hiển và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh không hề nắm cổ phần nào tại SHB thì các chị gái của bầu Hiển nắm lượng cổ phần khá lớn.

 

Gia đình của bầu Hiển.
Gia đình của bầu Hiển.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo quản trị bán niên cho thấy, tính đến 30/6/2014, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) SHB vẫn đang sở hữu 26,7 triệu cổ phần tương ứng chiếm tỷ lệ 3,01% vốn điều lệ ngân hàng.

Tuy nhiên, số liệu tại báo cáo cũng cho thấy, đến thời điểm này, vợ bầu Hiển (bà Lê Thanh Hòa) và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh không hề nắm cổ phần nào tại SHB.

Sau khi hoàn thành tấm bằng Thạc sỹ ngành Tài chính - Ngân hàng ở Anh và tiếp tục đi tu nghiệp bằng công việc ở một ngân hàng tại Singapore, con trai cả Đỗ Quang Vinh được đánh giá là người nối nghiệp xứng đáng cho sản nghiệp của bầu Hiển. Tuy nhiên, trong một lần tiếp xúc với PV Dân trí gần đây, Chủ tịch SHB vẫn cho biết, tương lai của các con hoàn toàn do các con tự định hướng và phấn đấu.

Trong khi đó, các chị gái của bầu Hiển nắm lượng cổ phần khá lớn tại ngân hàng.Cụ thể, bà Đỗ Thị Thu Hà hiện đang sở hữu 19,84 triệu cổ phần SHB, tương ứng tỷ lệ 2,24% và Đỗ Thị Minh Nguyệt sở hữu 5 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 0,56% vốn điều lệ.

Trong nửa đầu năm nay, bà Đỗ Thị Thu Hà đã thực hiện đầu tư thêm vào SHB và tăng lượng cổ phần nắm giữ từ 14,84 triệu đơn vị (tương ứng 1,67% vốn điều lệ) lên con số hiện tại.

Bà Đỗ Thị Minh Nguyệt trước đây không nắm cổ phần nào cũng đã thực hiện mua vào 5 triệu cổ phiếu và giữ tỷ lệ nắm giữ cho đến cuối kỳ.

Liên quan đến các công ty riêng của bầu Hiển, tại SHB, CTCP Tập đoàn T&T đang nắm 60,73 triệu cổ phần tương ứng chiếm tỷ lệ 6,85% vốn điều lệ SHB.

Cần lưu ý là sau kỳ báo cáo (30/6), trong tháng 7 vừa rồi, T&T đã đăng ký mua vào 40 triệu cổ phiếu SHB và thực hiện mua thành công 36,3 triệu cổ phần, qua đó, nâng số cổ phần nắm giữ thời điểm hiện tại lên trên 97 triệu cổ phiếu. Thời gian thực hiện việc mua vào cổ phiếu trong khoảng từ 10-21/7.

Cũng tại thời điểm cuối quý II, CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nắm 22,33 triệu cổ phần trương ứng 2,52%. Sáu tháng đầu năm, SHS đã đăng kỳ bán 1 triệu cổ phiếu SHB để giảm tỷ lệ đầu tư theo quy định. Trong kỳ, công ty mới chỉ bán được 2.000 cổ phiếu.

Ngoài ra, một tổ chức khác là Công ty Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF) cũng đang sở hữu khối lượng khá khiêm tốn 776.759 cổ phần SHB, tương ứng tỷ lệ 0,09% vốn điều lệ ngân hàng.

Thị giá SHB hiện ở mức 8.800 đồng/cp. Với thị giá này, hiện T&T đang có gần 854 tỷ đồng tại SHB còn khối tài sản của cá nhân bầu Hiển thông qua sở hữu cổ phần vào khoảng 235 tỷ đồng.

Mai Chi

nguồn: dân trí

{fcomment}