Vietnam Airlines nói gì về áp dụng hành lý 'hệ kiện' thay cho 'hệ cân'?

ngày 23/07/2019

Bắt buộc theo xu thế quốc tế

Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban tiếp thị và sản phẩm của Vietnam Airlines cho biết: Việc Vietnam Airlines áp dụng hệ kiện hành lý là cần thiết theo xu hướng quốc tế và lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam.

“Thực tế, trong 10 năm trở lại đâu, hầu hết các hãng hàng không tại Châu Âu và Mỹ đều áp dụng hệ kiện, ngoài ra, hiện có nhiều hãng khách tại Châu Á cũng đã áp dụng phương thức hành lý này. Ngay cả hãng hàng không All Nippon Airways cổ đông chiến lược của VNA cũng đã áp dụng hành lý hệ kiện”, ông Tuấn nói.

Ông Đặng Anh Tuấn cho biết thêm, một vấn đề nữa đó là hiện nay, Vietnam Airlines đã tham gia liên minh hàng không Skyteam, hiện đã có 15/19 hãng đã áp dụng chính sách hành lý hệ kiện và tới đây, VNA là hãng thứ 16, áp dụng phương thức tính trên.

“Ngoài ra, với phương thức áp dụng hệ kiện thì việc vận chuyển hành lý sẽ vận chuyển dễ dàng hơn, từ đó nối chuyến với nhiều hãng hàng không quốc tế và ngược lại”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng khẳng định, hành khách sẽ thuận tiện hơn trong quá trình gửi, nhận hành lý, đồng thời, giảm mất mát hành lý. Bởi lẽ, trước đây, do chưa có sự đồng nhất trong quản lý hệ kiện, nên nhiều gói đồ (có thể) nhẹ cân nhưng vẫn chia làm nhiều gói hành lý nhỏ nên dễ thất lạc, khó kiểm soát.

Chi phí áp dụng hệ kiện có tăng hơn không?

Ông Đặng Anh Tuấn cho biết thêm: Với chính sách mới, khách hạng Thương gia được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 1 kiện 32kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ.

Khách hạng Phổ thông được mang 1 kiện 23kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc và 2 kiện 23kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ.

Khách hạng Phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, hạng Phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng Thương gia là 1 kiện 32 kg.

Đối với hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi, nhưng trọng lượng kiện được tăng thêm để giúp hành khách thoải mái hơn cho mỗi chuyến đi. Theo đó, khách Phổ thông được mang 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12kg (trước đây là 1 kiện 7kg), khách Phổ thông đặc biệt và Thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7kg).

Khách hàng mua vé hạng Phổ thông khởi hành hoặc đến châu Âu và Úc trong giai đoạn 1/8-31/12/2019 sẽ được tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước 23kg.

“Riêng đối với hành lý xách tay trên máy bay không hề thay đổi”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho hay, với việc áp dụng hệ kiện sẽ không tạo gánh nặng thu thêm cho hành khách, đảm bảo sự thích ứng cho hành khách và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt hơn.

“Ví dụ, nếu mua trước giờ bay 1 kiện tiêu chuẩn quốc tế thu chỉ 50 USD; 1 kiện tiêu chuẩn trong nước là 450 nghìn đồng. Còn nếu mua tại sân bay chi phí sẽ cao hơn so với mua trước”, ông Tuấn khẳng định.

Nguồn: Báo Vietnam Finance