Vàng lên giá, dân tăng bán ra

ngày 12/09/2015

Giá vàng chiều ngày 11.9 tiếp tục đứng vững sau khi tăng giá khá mạnh vào buổi sáng. Vàng tăng giá trở lại sau khi giảm liên tục suốt mấy ngày qua khiến lượng giao dịch tăng mạnh, chủ yếu là bán vàng ra chốt lời.

Mở phiên giao dịch sáng nay (11.9), giá vàng châu Á tăng nhẹ so với cùng thời điểm hôm qua và được niêm yết ở mức 1.112 USD/oz.

Trong nước, giá vàng chiều nay vẫn vững ở mức 34,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,18 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 34,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,16 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng lên giá, dân tăng bán ra - 1

Vàng tăng giá khiến lượng bán ra tăng mạnh

Trên thị trường thế giới, chứng khoán Âu, Á đi xuống đã kéo giá vàng tăng hơn 5 USD hôm qua. Đà tăng kéo dài sang phiên sáng nay, đẩy giá vàng lên 1.112 USD/oz, tương đương 30,16 triệu đồng/lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng trong nước hôm qua đóng cửa tại 33,9-34,1 triệu đồng/lượng.

Hôm qua đã có lúc giá vàng cả trong nước và thế giới giảm mạnh. Giá vàng thế giới có lúc giảm xuống còn 1.106 USD/oz, tương đương mức giảm 515.000 đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng trong nước chỉ giảm 120.000 đồng/lượng. Trong vòng 1 tháng qua, giá vàng thế giới từ mức dưới 1.094 USD/oz leo lên 1.166.5 USD/oz nhưng những đợt lao dốc sau đó đã gần như xóa sạch thành quả của giá vàng. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện chỉ còn tương đương hơn 30 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến 4,05 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của các công ty kinh doanh vàng, thị trường vàng hôm nay đã có những phiên giao dịch khá sôi động. Bất chấp sự lên xuống của giá vàng và độ kéo giãn giữa giá vàng trong nước và thế giới khá lớn song lượng và giá trị giao dịch đều tăng và tốc độ tăng của chiều bán ra nhanh hơn khiến tỷ trọng của chiều này chiếm 70% trên tổng giao dịch từ hôm qua đến nay.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, giá vàng còn đang chịu áp lực rất lớn trước các thông tin quan trọng về việc FED (Cục dự trữ liên bang Mỹ) có tăng lãi suất trong tuần tới hay không. Theo đó, nếu FED tăng lãi suất, giá vàng có thể sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên một số nhà phân tích lại đánh giá rằng, các nhà đầu tư vàng không cần quá lo sợ về khả năng FED tăng lãi suất bởi những số liệu lịch sử từ năm 2004 đến nay đều chứng minh rằng cứ mỗi lần tăng lãi suất thì giá vàng không những không bị sụt giảm mà ngược lại tăng cao hơn.

Nguồn 24h