Văn hóa doanh nghiệp mạnh tạo ra môi trường làm việc tốt

ngày 27/03/2017

Ba lần liên tiếp công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam do mạng Cộng đồng Nghề nghiệp Anphabe và công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen tổ chức.

Đây không phải là điều hiển nhiên mà là kết quả phấn đấu không ngừng của tập thể PNJ trong phát triển công ty, trong đó, có thể nói văn hóa PNJ chính là đặc trưng và là yếu tố chính quyết định tạo ra một môi trường làm việc tốt.

Khảo sát doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016 được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi ghi nhận ý kiến từ gần 26.130 đáp ứng viên thuộc 24 ngành nghề. PNJ xếp hạng thứ 65 trong 100 doanh nghiệp được bình chọn và xếp thứ 3 trong ngành bán lẻ. Công ty có đầy đủ các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra, bao gồm lương, phúc lợi; cơ hội phát triển và đội ngũ lãnh đạo – quản lý; văn hóa và môi trường, chất lượng công việc – cuộc sống và danh tiếng công ty.

Suốt chặng đường 28 năm hình thành và phát triển, PNJ có đội ngũ lãnh đạo tài tình với rất nhiều năm kinh nghiệm, quản lý và dẫn dắt công ty, trong đó đứng đầu là bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ. Vào đầu tháng 4 vừa qua, bà Cao Thị Ngọc Dung đã được Tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 50 Nữ Doanh nhân quyền lực Châu Á.

Cùng với ban lãnh đạo, công ty cũng sở hữu nguồn nhân lực với hơn 3.950 người có tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Hằng năm, PNJ có hàng trăm khóa đào tạo cho nhân viên với đủ các cấp bậc để họ nắm rõ được chuyên môn cũng như văn hóa công ty. Trong đó, năm 2016 là năm PNJ mạnh tay đầu tư vào hoạt động đào tạo, phát triển nhân tài với hơn 4,2 tỷ đồng chi phí đào tạo.

Đội ngũ nhân viên PNJ thường xuyên được tham gia các hoạt động đào tạo, ngoại khóa sôi nổi
Đội ngũ nhân viên PNJ thường xuyên được tham gia các hoạt động đào tạo, ngoại khóa sôi nổi

Bên cạnh chính sách đào tạo, PNJ cũng đảm bảo các chế độ lương, phúc lợi,…cho đội ngũ lao động. Tính tới thời điểm hiện nay, mức lương trung bình của một nhân viên PNJ là 11.200.000 đồng/tháng, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của người lao động tại Việt Nam, từ đó giúp nhân viên yên tâm ổn định cuộc sống. Công ty cũng có chế độ lương thưởng rất tốt như chính sách lương thưởng kinh doanh, tạm ứng lương hay phụ cấp và công tác phí, chính sách hưu trí,…đảm bảo mọi quyền lợi cho nhân viên công ty.

Ngoài ra, PNJ cũng có các chính sách lao động nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và phúc lợi cho người lao động như chính sách bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn 24/24. Đồng thời còn trang bị thêm phòng tập GYM và Yoga để cán bộ công nhân viên có thể luyện tập, tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc.

Không chỉ đầu tư về nguồn nhân lực, PNJ còn chú trọng đầu tư hệ thống hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, sánh ngang với các nước đi đầu về ngành kim hoàn trên thế giới như Ý, Thái Lan,…Đơn cử, xí nghiệp nữ trang PNJ được đầu tư xây dựng trên 120 tỷ đồng, là xưởng sản xuất trang sức lớn nhất Việt Nam với công suất thiết kế lên đến 4 triệu sản phẩm/năm.

Năm 2016 là năm mà công ty gặt hái được nhiều thành công, đáng kể đến là kết quả kinh doanh ấn tượng và hoạt động mở rộng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. PNJ cũng liên tục nhận những giải thưởng, danh hiệu cao quý như lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia; xếp Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2016; Top 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam,…Những kết quả này càng khẳng định được vị thế dẫn đầu ngành kim hoàn của PNJ trong chặng đường vừa qua và sắp tới.

Có thể nói Văn hóa Mái nhà chung là điểm khác biệt và là tài sản của PNJ, nền văn hóa này phát huy các điểm mạnh của văn hóa gia đình với đặc trưng như tinh thần, trách nhiệm với tập thể, quan tâm yêu thương lẫn nhau. Có thể thấy rõ điều này qua các hoạt động của Qũy Từ thiện PNJ và chương trình Mái ấm PNJ, không chỉ lan tỏa giá trị yêu thương trong nội bộ công ty mà còn trên khắp mọi miền đất nước, góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp cho người dân nghèo.

PNJ phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác”
PNJ phát động chương trình “Cảm ơn vì bạn không xả rác”

Song song đó, các hoạt động bảo vệ môi trường được PNJ đẩy mạnh triển khai, nhất là năm 2016, thông qua phát động chương trình Cảm ơn vì bạn không xả rác không chỉ trong nội bộ công ty mà còn triển khai rộng rãi trên phạm vi cả nước, hướng đến môi trường sống trong sạch, lành mạnh.

Nguồn Dân trí